home

Lỗi ứng dụng khiến nhiều xe GWM không thể mở cửa

Trương Long Trương Long 13:00 | 24/03/2025
Công nghệ ô tô hiện đại cho phép mở cửa và khởi động xe qua ứng dụng di động, tuy tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro, như trường hợp Great Wall Motor (GWM) khiến nhiều chủ xe không thể sử dụng xe do lỗi ứng dụng.
Lỗi ứng dụng khiến nhiều xe GWM không thể mở cửa
Mẫu SUV cỡ lớn Tank 500 nằm trong số các xe bị lỗi ứng dụng.

Vào ngày 21/3 vừa qua, ứng dụng di động của GWM bất ngờ gặp trục trặc, khiến nhiều người dùng không thể sử dụng khóa Bluetooth để mở cửa xe. Hệ quả là họ cũng không thể khởi động phương tiện của mình. Sự cố này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng của GWM mà còn lan sang các thương hiệu con như Wey và Tank, những nhãn hiệu sử dụng chung hệ thống công nghệ với GWM. Vấn đề này đã làm dấy lên lo ngại về độ tin cậy của các tính năng thông minh trong ngành ô tô hiện đại.

Sự cố được ghi nhận chủ yếu tại thị trường Trung Quốc, nơi GWM có lượng lớn người dùng. Nhiều chủ xe đã bày tỏ sự bất tiện khi bị “kẹt” ngoài xe chỉ vì ứng dụng không hoạt động. Đây là một đòn giáng vào uy tín của GWM, vốn đang nỗ lực khẳng định vị thế trong phân khúc xe công nghệ cao.

Lỗi ứng dụng khiến nhiều xe GWM không thể mở cửa
GWM đưa ra thông báo về lỗi ứng dụng.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, GWM đã nhanh chóng lên tiếng. Trong một thông báo chính thức, hãng cho biết: “Do sự cố máy chủ, một số người dùng của 5 ứng dụng thương hiệu và ứng dụng GWM có thể không đăng nhập hoặc sử dụng bình thường. Nhóm kỹ thuật của chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố máy chủ, và các chức năng đang dần được khôi phục.” Đồng thời, GWM khuyến cáo khách hàng nên luôn mang theo chìa khóa cơ như một phương án dự phòng để tránh gặp rắc rối tương tự trong tương lai.

Lời khuyên này cho thấy GWM đã nhận thức được những hạn chế của công nghệ khóa thông minh, đặc biệt khi hệ thống phụ thuộc hoàn toàn vào kết nối và phần mềm.

Đến khoảng 17h cùng ngày xảy ra sự cố, GWM thông báo rằng vấn đề đã được giải quyết triệt để. Tất cả các ứng dụng liên quan đã quay lại trạng thái hoạt động bình thường, mang lại sự nhẹ nhõm cho người dùng. Tuy nhiên, sự việc này đã để lại một bài học quan trọng về rủi ro tiềm ẩn của công nghệ hiện đại trong ngành ô tô.

Trương Long

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
7 xe Trung Quốc sắp ra mắt, toàn xe gầm cao

7 xe Trung Quốc sắp ra mắt, toàn xe gầm cao

Có khoảng gần 10 mẫu xe Trung Quốc sắp đổ bộ thị trường Việt Nam trong thời gian tới, đủ các phân khúc từ sedan tới MPV.
Haval chuẩn bị mang thêm chiếc hybrid thứ ba về Việt Nam?

Haval chuẩn bị mang thêm chiếc hybrid thứ ba về Việt Nam?

Thông tin chưa chính thức cho biết mẫu SUV Tank 500 có thể ra mắt đầu năm sau và trở thành mẫu xe hybrid thứ ba của Haval tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Bình chọn Xe Của Năm 2026 nhận iPhone 17 trị giá gần 25 triệu đồng

Bình chọn Xe Của Năm 2026 nhận iPhone 17 trị giá gần 25 triệu đồng

Người tiêu dùng khi bình chọn cho chương trình Xe Của Năm 2026 sẽ có cơ hội nhận được một chiếc Iphone 17 trị giá gần 25 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Trong cuộc đua bùng nổ của xe năng lượng mới tại Trung Quốc, việc các hãng xe mù quáng chạy theo xu hướng và sao chép lẫn nhau đang khiến ranh giới giữa đổi mới và bắt chước ngày càng trở nên mờ nhạt.
Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Maextro S800, kết quả hợp tác giữa Huawei và JAC, đang trở thành minh chứng rõ ràng cho sự trỗi dậy của các thương hiệu xe sang Trung Quốc trong phân khúc vốn do Châu Âu thống trị, ít nhất là tại thị trường bản địa.
Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Lynk & Co và chặng đường 2 năm tại Việt Nam: Lấy trải nghiệm làm trọng tâm

Sau hai năm hiện diện tại Việt Nam, Lynk & Co dần định hình dấu ấn bằng cách tiếp cận lấy trải nghiệm làm trung tâm. Từ dịch vụ hậu mãi đến cộng đồng người dùng, thương hiệu chọn đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc đời sống.
TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

TPBank thắp sáng Giáng sinh bằng trải nghiệm số và những khoảnh khắc gần gũi

Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Chiếc xe điện độc đáo này vừa lập thành tích chạy hơn 1.000 km chỉ bằng một lần sạc

Trong một màn trình diễn ấn tượng về hiệu quả tiêu thụ năng lượng, Renault đã đưa một nguyên mẫu xe điện vượt mốc 1.000 km chỉ với một lần sạc, mở ra góc nhìn mới về giới hạn thực sự của xe điện.
Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Phiên bản di động