home

Một vòng Việt Nam: Hành trình đầy cảm xúc cùng chi hội ESC Team

00:00 | 01/09/2017
Diễn ra trong vỏn vẹn 6 ngày với quãng đường dài hơn 5.000 km, “Một vòng Việt Nam” là chuyến hành trình đi dọc đất nước vô cùng đáng nhớ của ESC Team. Không chỉ ghi dấu những khoảnh khắc ấn tượng, chuyến đi lần này còn mang lại thật nhiều cung bậc cảm xúc cho những người tham gia. 

Vốn là nơi gắn kết những con người mang trong mình niềm đam mê xe cộ kết hợp với sở thích xê dịch và khám phá, ESC Team tiền thân là câu lạc bộ những người sở hữu và sử dụng xe Ford Escape tại Việt Nam.

Đã từ lâu, khao khát chinh phục những miền đất mới là nguồn cảm hứng chính cho ESC Team thực hiện những chuyến đi dài rong ruổi qua từng nẻo đường, đặt chân đến mọi miền đất nước. Ý tưởng về hành trình “Một vòng Việt Nam” dài hơn 5.000 km ra đời một cách nhanh chóng nhưng không vì thế mà kém đi phần ấn tượng. Những trải nghiệm đầy ý nghĩa trong chuyến đi lần này hẳn sẽ là điều mà những thành viên của đoàn không thể nào quên.

Chuẩn bị cho chuyến hành trình đặc biệt

Dù thời gian cấp bách, chuyến đi lần này vẫn được chuẩn bị chu đáo như mọi hành trình trước đó của ESC Team.

Trong điều kiện chạy xuyên đêm nhiều, đèn hỗ trợ pha và cos lắp thêm là một trong những ưu tiên hàng đầu của cả đội. Đèn có nhiệt độ màu tầm dưới 4K là lựa chọn chuẩn nhất, đèn pha lắp rời là lựa chọn tối ưu.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Trước mỗi chuyến đi, công đoạn chuẩn bị và kiểm tra xe luôn được các thành viên của ESC Team chú trọng. Việc kiểm tra lốp, kể cả lốp dự phòng, cân bằng động và chỉnh độ chụm, kiểm tra dàn gầm và các loại dung dịch, dầu phanh, nước làm mát được phía Tire Fun hỗ trợ hết sức nhiệt tình, góp phần chuẩn bị kỹ càng cho chuyến hành trình xuyên Việt.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

"Một vòng Việt Nam" là chuyến hành trình dài với nhiều xe đi theo đoàn, chạy chuyên đêm trong vài ngày liên tục, bởi vậy bộ đàm trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu. Do đàm tay sạc không kịp và cự ly ngắn nên việc trang bị đàm thớt gần như là bắt buộc. Cả đèn và bộ đàm đều cấp điện trực tiếp từ ắc quy có công tắc cùng cầu chì riêng, vốn không ảnh hưởng gi khi undo lại sau chuyến đi.

Sau khi công đoạn chuẩn bị tỉ mỉ và chu đáo, những chiếc xe của đoàn cuối cùng đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc hành trình khám phá đầy thú vị trước mắt.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Bên cạnh việc chăm sóc những chiếc xe 4 bánh - "người đồng hành" đáng tin cậy trên cả chuyến đi, chuẩn bị banner cho xe cũng là điều hết sức đặc biệt. Những phác thảo đầu tiên dù có chút vụng về nhưng lại là bản vẽ lưu dấu nhiều kỷ niệm của các thành viên trong đoàn, cũng là nơi tinh thần chinh phục và trải nghiệm của ESC Team được thể hiện rõ nét.

Khi thiết kế hoàn thành, niềm vui của cả đội đôi khi chỉ đơn giản là truyền tải được niềm đam mê xê dịch và khám phá của ESC Team qua tấm banner dán trên thân xe, như lời tâm sự của một thành viên trong đội: "Có lúc chờ phà qua sông, có cháu nhỏ được bố đèo xe máy ngang qua đoàn xe, cháu chỉ trỏ và đọc tíu tít những dòng chữ trên banner, rồi bảo bố: "Một vòng Việt Nam bố ạ", thấy mắt cháu lấp lánh cười vui, mình cũng vui lây."

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Chuyến đi lần này còn trở nên vô cùng đặc biệt bởi đây là hành trình gồm toàn các ông bố tham gia, vậy nên những công tác hậu cần cũng là do những người đàn ông này đảm nhận. Khá may mắn nhà "Ếch" (tên gọi thân mật của ESC Team) có những thành viên khá chu đáo và tận tình, hầu như năm nào cũng lo cho những chuyến đi của anh em ESC Team nên mọi thứ khá nhịp nhàng trơn tru.

Đội hậu cần luôn là chỗ dựa đáng tin cậy của các thành viên nhà "Ếch" khi chuẩn bị đầy đủ đồ dùng đáp ứng từ các nhu cầu thiết yếu của các thành viên như ăn uống, vệ sinh cá nhân đến trang bị phục vụ các tình huống có thể phát sinh trên đường. Cả đoàn muốn hướng đến hành trình an toàn vui khỏe thì công tác hậu cần phải chu đáo, bởi vậy các thành viên hết sức tỉ mỉ và lưu tâm trong khâu chuẩn bị này.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Khi công tác chăm sóc, chuẩn bị cho xế hộp và vấn đề hậu cần - vốn là một phần không thể thiếu của mỗi chuyến đi - đã hoàn tất, cả đoàn hồi hộp chờ đến giờ xuất phát.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Khởi đầu với cung đường chạy dọc biên giới

Xuất phát từ Hà Nội, trong ngày đầu của "Một vòng Việt Nam", đoàn chọn cung đường dọc theo đường Hồ Chí Minh, đường Hồ Chí Minh Tây và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bám dọc biên giới để di chuyển, với đích đến là TX Hà Tiên.

Đây là một trong những cung đường ít được chọn lựa trong các hành trình xuyên Việt nhưng đồng thời cũng là cung đường để lại nhiều cảm xúc khó quên nhất. Bởi lẽ lộ trình này trải dài qua nhiều loại địa hình khác nhau dọc biên giới Việt Nam, giáp ranh với hai nước láng giềng Lào và Campuchia. Khoảnh khắc chiêm ngưỡng những phong cảnh vừa hoang sơ vừa hùng vĩ trên từng chặng xe qua có lẽ là một trong những trải nghiệm sâu sắc nhất với các thành viên trong đoàn.

Thông tin cụ thể của cung đường như sau: Đoạn Hà Nội - Khe Gát: - Hà Nội đi đường đường HCM đến Tân Kỳ: 300km. - Tân Kỳ đến Khe Gát: 285km.

Mặc dù chạy xẻ dọc dãy Trường Sơn, đi qua hai bến phà Tân Châu, Đồng Tháp đến An Giang và phà Châu Giang - An Giang), tốc độ di chuyển trung bình toàn tuyến vẫn cao hơn đoạn chạy qua các tỉnh Miền Tây, tốc độ trung bình đạt khoảng 62km/h.

Phần lớn đoạn này là tuyến đường Hồ Chí Minh. Mặc dù mặt đường có bị xuống cấp một vài đoạn, nhưng tốc độ di chuyển vẫn rất đảm bảo chạy đều đều 80- 90km/h hoặc có thể là hơn nế thấy đảm bảo an toàn.

Dọc đường Hồ Chí Minh, đoạn chạy qua 3 tỉnh Hoà Bình, Thanh Hoá và Nghệ An có khá nhiều hàng quán ven đường cũng như cây xăng, bởi vậy đoàn không cần lo lắng về khoản ăn uống hay chỗ tiếp nhiên liệu.

Đoạn đường qua Hà Tĩnh và Quảng Bình hàng quán trở nên thưa thớt hơn nhưng những năm trở lại đây khá sẵn các địa điểm ăn uống dọc đường để lựa chọn dừng chân.

Trước kia khi QL1A đoạn Thanh Hoá - Nghệ An chưa được nâng cấp, nhiều người chọn đi đường Hồ Chí Minh đến ngã tư Thái Hoà, sau đó rẽ QL48 về Yên Lý để tránh đoạn QL1A qua 2 tỉnh Thanh Nghệ. Vài năm trở lại đây QL1A qua 2 tỉnh trên đã hoàn thành nên ít người chọn đường HCM để di chuyển.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Dừng chân tiếp nhiên nhiệu đoạn Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Sau khoảng 6 tiếng chạy xe liên tục, cuối cùng đoàn đã đặt chân đến Hà Tĩnh. Các anh tranh thủ chụp ảnh, nghỉ ngơi đôi chút, đón một thành viên trong đoàn tại Vũng Áng rồi lại tiếp tục hành trình.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Tổ bay đêm
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Một vài lưu ý khi chạy tuyến này

Lưu ý tình trạng xe máy rẽ ngang tạt đầu xe vào các đường nhánh mà không có tín hiệu báo trước (xi nhan, ngoái cổ nhìn,...). Theo kinh nghiệm từ ESC Team, nếu không bắt buộc, không nên chạy xe qua tuyến này sau 9h tối, bởi trên địa bàn 3 tỉnh Hoà Bình Thanh Hoá và Nghệ An vẫn xuất hiện tình trạng xe máy ném gạch đá vào xe ô tô chạy hướng ngược chiều, thuờng xảy ra vào lúc 12h đêm - 2h sáng.

Trường hợp này tương tự như tình trạng trẻ con ném đá lên tàu Bắc Nam trước kia, rất khó nắm bắt vì không thể xác định cụ thể đối tượng hay động cơ ném đá . Ban đêm ô tô chạy nhanh, xe máy chạy ngược chiều ném, cộng hưởng tốc độ 2 bên lại rất nguy hiểm.

Cụ thể, ESCTEAM đã 2 lần bị ném gạch đá đêm trên đoạn đường này, xảy ra vào tầm sau 12h đêm. Rất may trong cả 2 lần, thành viên của đoàn không bị ảnh hưởng. Sau lần thứ hai gặp phải tình trạng này, đoàn đã báo lại với CSGT trực đêm của CA tỉnh Hoà Bình và nghe chia sẻ về tình trạng này, cũng đã t cảnh báo trong nhà từ nhiều năm nay để hạn chế chạy qua các tỉnh này trong đêm muộn, nay lan man chia sẻ với bạn đọc để lưu tâm phòng tránh.

Đoạn này tốc độ lưu thông trung bình khá cao, dù đi đơn lẻ 1 xe hay chạy đoàn thì cũng tránh tình huống chạy bám đuổi xe trước quá sát, đặc biệt là không bám sát đuôi xe trước hay vượt ở nơi lên dốc, sau đỉnh dốc nếu có vật cản hay tình huống bất ngờ sẽ rất khó xử lý cho cả 2 xe.

Viề việc đỗ dừng trên đường: đường Hồ Chí Minh khá hẹp, tốc độ lưu thông cao, cần dừng nghỉ lâu lâu chút, tốt nhất ghé hàng quán hay bãi đất trống, cây xăng hoặc đường nhánh. Dừng tranh thủ chọn nơi không có lan can hộ lan, dừng sự cố xe cộ nên có biển báo hoặc cảnh báo: đèn hazard, vật cảnh báo cành cây, thùng nước cắm cành lá,...

Tại các điểm đông dân cư dọc tuyến, cần tuân thủ biển báo hạn chế tốc độ, đi đúng luật để tránh bị bắn tốc độ. Một ưu ý khác cho những ai đi qua cung đường này đó là thêm nhiên liệu trước khi chạy vào đường Hồ Chí Minh nhánh tây. Mặc dù giữa đoạn Hồ Chí Minh tây từ Khe Gát đi QL9 hiện tại đã có cây xăng mới mở, nhưng đổ ở cây xăng lớn vẫn yên tâm hơn và các cây xăng đoạn Hương Sơn, Hương Khê là lựa chọn tốt cho việc nạp nhiên liệu.

Sau một đêm không ngủ đi xuyên đêm, trời tảng sáng, nhưng dường như các thành viên trong đoàn không có vẻ mệt mỏi, thay vào đó là những khuôn mặt hứng khởi, hào hứng. Đây là điều khá nhiều người bất ngờ, nhất là với những ai chưa từng lái xe xuyên đêm, dù đã đi nhiều cung đường dọc đất nước.

Bữa ăn sáng đầu tiên trong hành trình vô cùng giản dị. Trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây Trường Sơn, cả đoàn gặp một nhà hàng bình dị, và trong một chuyến hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc, sau một đêm lái xe dài, mỳ ăn liền do các thành viên tự nấu chưa bao giờ ngon đến thế.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Trong chặng đầu tiên, Focus là chiếc xe bé nhất đoàn. Khi được thông báo danh sách xe, nhiều người đã đôi chút nghi ngờ về khả năng của mẫu xe trước các "đàn anh" to lớn như Ranger, Everest và Explorer. Cuối cùng, chiếc Focus đã khiến các thành viên trong đoàn bất ngờ vì tính bền bỉ và mạnh mẽ của mình.

Ngày thứ 2 của hành trình: Xẻ dọc dãy Trường Sơn

Bước sang ngày thứ 2 của hành trình, cả đoàn di chuyển trên đường băng dã chiến Khe Gát. Đây là đường băng rất đặc biệt, hình như chỉ duy nhất có 1 lần phi đội máy bay chiến đấu của nhà ta cất cánh từ đây và đã xua đuổi thành công, ngăn tàu chiến Mỹ bớt áp sát bờ biển bắn phá. Đường băng này được coi là là điểm dừng chân đẹp trước khi vào cung Hồ Chí Minh nhánh Tây. Di chuyển hết đường băng, đoàn đến ngã 3 và bắt đầu rẽ vào nhánh Hồ Chí Minh Tây (rẽ phải, có biển báo).

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Khe Gát - Ảnh Internet

Cung đường ngày thứ 2 của hành trình: Khe Gát - QL9 - Ngã 3 Cầu Thạnh Mỹ: -Khe Gát > đường HCM Tây > QL9 > Khe Sanh: 190km -Khe Sanh > QL9 > Cầu Đăk Rông> A Lưới (125) > Prao: 235km -Prao > Cầu Thạnh Mỹ 50km.

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có 2 tuyến với 2 kiểu đường khá khác nhau.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Từ Khe Gát đến Ngã 3 giao cắt với QL9, mặt đường bê tông kiểu đường tuần tra biên giới, sau rải thêm 2 bên mỗi bên khoảng 1m đá răm cấp phối. Đường nhiều khúc quanh co tốc độ di chuyển trung bình chỉ đạt 4-50km/h hoặc cao thấp hơn tuỳ người lái.

Đây là đoạn đường tương đối vắng vẻ, 2 đầu đường có làng xóm dân cư sinh sống còn phần lớn/ khoảng 180 km là chạy xuyên VQG Phong Nha Kẻ Bàng và đất của 1 số lâm trường. Hàng quán gần như không có, xe cộ chạy qua đoạn đường này khá ít, hai bên đường không có đèn cao áp trên toàn tuyến. Tuy nhiên mới có 1 cây xăng mới khai trương nằm ở giữa tuyến này.

Đây có thể gọi là cung đường “xẻ dọc dãy Trường Sơn”, xuyên qua những cánh rừng còn tương đối nguyên vẹn, giữ được nét hoang sơ mà ít tuyến đường nào trên toàn lãnh thổ Việt Nam còn giữ được. Các thành viên dường như nín thở khi những quang cảnh đẹp đẽ dần hiện ra trước mắt.

Một lưu ý nhỏ là cung đường này cũng như đoạn Prao đến Cầu Thạnh Mỹ, không thích hợp để chạy đêm vì đây là một khu vực khá hoang vu và hay gặp trâu bò nằm ngủ hay tràn ra giữa đường sau khúc cua gấp.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Hạ hết cửa kính, tắt nhạc và điều hoà, để không khí trong lành của rừng nguyên sinh buổi sáng tràn vào trong xe, ngoài kia cảnh vật đẹp như tranh lướt qua, thay đổi kỳ ảo sau mỗi khúc cua, lạc thú ở đời đôi khi rất giản dị vậy thôi!

Ngoài khung cảnh sống động với những cánh rừng nguyên sinh tươi đẹp, trên tuyến đường này có vài điểm tham quan, thắng cảnh không thể bỏ qua như: Động thiên đường và hang Tám Cô, cả 2 đều nằm ở phía đầu đường hướng Khe Gát đi vào. Đoạn phía đến ngã 3 giao QL9, di chuyển theo chiều ra, khách vãng lai sẽ bị hút hồn bởi đèo Sa Mù cảnh vật đẹp đẽ, mê đắm lòng những kẻ lang thang.

Dọc đoạn này, nếu cần trợ giúp gì có thể ghé vào các điểm trạm kiểm lâm hoặc lâm trường, có vài ba điểm trạm như vậy trên toàn tuyến.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Những chiếc xe của ESC Team khi tiếp nhiên liệu ở địa danh lịch sử.
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Nếu như trên quốc lộ, trạm dừng nghỉ có đầy đủ mọi thứ để hành khách lấy lại sức, thì ở Tây Trường Sơn, trạm dừng nghỉ chỉ có cỏ cây và núi đá.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Điểm nhấn đặc biệt nhất trong ngày thứ 2 chính là ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia. Các thành viên trong đoàn không quên vào chào hỏi các đồng chí đang làm việc tại Đồn biên phòng. Bên cạnh đó, một việc cũng khá quan trọng và vui vẻ mà các anh không bao giờ quên là... check-in và chụp hình tự sướng.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Đường lên cột mốc ngã ba biên giới trông khá nhỏ bé nhưng xe ô tô nào cũng đi được và phong cảnh hai bên đường cũng rất đẹp đẽ.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Thành viên của ESC Team, Giao Thông phỏng vấn trưởng đoàn: "Anh thấy khung cảnh ở đây thế nào?" và nhận được câu trả lời hóm hình: "Đẹp như trang trại camping nhà tôi, có điều là quy mô lớn hơn một chút..."

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Và tiếp tục phỏng vấn người đẹp trai nhất đoàn.

Sau đó, cả đoàn hồ hởi lên cột mốc ngã ba biên giới Đông Dương. Nơi đây từng lưu truyền một chuyện vui rằng một con gà gáy ở đây thì cả ba nước sẽ cùng nghe thấy.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Với nhiều thành viên trong đoàn, đây lần đầu tiên họ đặt chân đến cột mốc biên giới này, mặc dù nhiều người trước đó đã có vài chuyến đi xuyên Việt. Bởi vậy, đây có thể nói là một hành trình đáng nhớvà ý nghĩa với nhiều thành viên trong đoàn, không chỉ ở tốc độ di chuyển hay tình anh em, đồng đội mà còn ở ý nghĩa của những điểm đến.

Vạch đường ven biển về miền Trung

Trong 2 ngày tiếp theo, đoàn đi theo quốc lộ 14 chạy dọc Tây Nguyên về Buôn Ma Thuột, rồi theo đường tuần tra biên giới tiếp giáp với Campuchia để về Miền Tây.

Qua cửa khẩu Quốc Tế Hà Tiên, cửa khẩu cuối cùng của dải đất hình chữ S trên đất liền, cả đoàn hướng về Rạch Giá, rồi về phía Năm Căn – thị trấn xa nhất của Việt Nam tính từ Hà Nội. Con đường xuyên Á đã rút ngắn khoảng cách của hành trình thêm một chút.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Đường đến đất Mũi đã không cần phải đi xuồng như ngày trước
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Các thành viên trong đoàn check-in tại đất mũi Cà Mau

Chia tay đất mũi, 5 chiếc xe thương hiệu Oval Xanh tiến về miền Nam Trung Bộ. Một nửa chặng đường đã ở lại sau lưng. Giờ đây, trên chặng về, đoàn đi theo con đường ven biển.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

5 ngày trên hành trình nhưng thực tế mới cả đoàn chỉ có đúng hai đêm được ngủ đúng nghĩa, còn lại các thành viên chủ yếu thay nhau ngủ và lái. Dù đa phần là những thành viên ở độ tuổi U40 hay U50 nhưng đều còn sung sức và nhiệt huyết.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Khác hẳn với hành trình đi, chặng về ESC Team mất khá nhiều thời gian vào "đặc sản" của miền Nam Trung Bộ - những con phà. Đoàn đã phải qua những con phà rất nhỏ, mỗi lần sang sông chỉ có thể chở 1 xe.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Việc lên xuống phà cũng không đơn giản, bởi phà rất nhỏ, lưỡi phà lại khá dốc. Đối với Ranger hay Everest thì không có vấn đề, nhưng với Explorer hay Focus thì người lái phải rất cẩn thận. Lần lượt từng chiếc xe trong đoàn qua sông, và để cả 5 chiếc xe sang đến bờ bên kia, cả đoàn mất chừng gần 2 tiếng đồng hồ.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Cả đoàn đã đi qua tổng cộng 7 bến phà tất cả.
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Trong lúc chờ phà, anh em tranh thủ chụp hình.
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Hành trình qua tỉnh Bạc Liêu thực sự ghi dấu nhiều kỷ niệm. Không chỉ có điệu Dạ Cổ Hoài Lang nổi tiếng, Bạc Liêu còn là nơi có nhiều di tích lịch sử, địa điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh gắn liền với cảnh quan và các câu chuyện cổ xưa. Ngôi chùa nằm ngay trên con đường ven biển thơ mộng ngày ngày đón gió biển này là một trong những nơi như thế.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua ở Bạc Liêu là cánh đồng điện gió - một trong những dự án điện gió đầu tiên tại Việt Nam. Theo một số tài liệu, toàn bộ các turbin đều được đặt trên biển do tập đoàn GE cung cấp. Mỗi turbin được đặt cao tới 80 mét, nặng trên 200 tấn, cánh quạt dài tới 42 mét. Một chiếc xe đầu kéo chỉ chở được một cái cánh quạt.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Như một sự trùng hợp, giống với ngày trải nghiệm ở đất Mũi Cà Mau, khi đoàn tạm biệt Bạc Liêu để tiếp tục hành trình cũng là lúc dông tố kéo về. Lần này, phó nháy của đoàn đã kịp chộp được khoảnh khắc có một không hai khi cầu vồng xuất hiện ở phía đường chân trời.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Chạy đua với mặt trời

Sau khi rời cánh đồng điện gió Bạc Liêu, đoàn tiếp tục hành trình. Tối ngày 20/8 - ngày thứ 5 của chương trình, đoàn lên phà Đại Ngãi của tỉnh Sóc Trăng. Mục tiêu trong đêm thứ 5 là vượt qua chặng đường hơn 500 km để sáng sớm ngày thứ 6đón bình minh ở Mũi Né và Bàu Trắng - nơi được biết đến như "tiểu sa mạc Sahara" của Việt Nam.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Cũng trên chặng này, đoàn còn thực hiện một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đó là viếng thăm một cố thành viên của ESC team, dự kiến sẽ mất nhiều thời gian. Chính vì vậy, nhóm quyết định sẽ không dừng lại ăn tối, thay vào đó ăn tối ngay trên phà.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Bữa tối đơn giản chỉ có bánh mì, thịt hun khói và pa-tê, nhưng thực sự tuyệt vời và ý nghĩa với các thành viên khi xung quanh là cảnh hoàng hôn tím trên dòng sông Hậu.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Cuộc viếng thăm cố thành viên ESCTeam diễn ra trong không khí trang nghiêm và thân tình. Sau những quyến luyến, đoàn di chuyển tiếp.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Một chiếc xe của đoàn bỗng dưng bị hỏng ắc quy và không thể khởi động được. Ắc quy dự phòng được sử dụng và quá trình thay thế diễn ra nhanh chóng giữa đêm khuya.

Bước sang ngày thứ 5 của hành trình nhưng mới chỉ có 2 đêm được ngủ đầy đủ nên một số thành viên đã thấm mệt. Tuy nhiên, khi nghĩ về Bàu Trắng lúc bình minh, mệt mỏi dường như tan biến, các thành viên tiếp tục di chuyển với tốc độ vẫn duy trì đều đặn 70 - 90km/h.

Đúng như dự kiến, sau khoảng 8 tiếng chạy xe liên tục, cộng với 3 tiếng đi phà và gián đoạn, đoàn đã đến Mũi Né. Nhìn những chiếc xe lấm lem bùn đất, đoàn quyết định dừng chân để rửa xe cấp tốc.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Cuối cùng "Tiểu sa mạc Sahara" cũng hiện ra trước mắt. Mũi Né không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết, mà còn là nơi lý tưởng để các nhà sản xuất ô tô cũng như các hội nhóm chơi xe địa hình tổ chức các sự kiện dã ngoại hoặc hội thi kỹ năng lái xe hai cầu.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Với mong muốn thử sức chiếc Ford Ranger 3.2L Wildtrak, trưởng đoàn quyết định giảm bớt áp suất lốp để tăng độ bám trước khi cho chiếc xe chinh phục những ngọn đồi. Ranger 3.2L Wildtrak không hổ danh là chiếc xe bán tải hàng đầu Việt Nam.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Men theo con đường mòn lổn nhổn đầy đá sỏi và cát bụi, với độ dốc rất cao, chiếc bán tải cùng chủ nhân của nó đã lên đến đỉnh đồi cao nhất của địa danh nổi tiếng này.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Từ đây có thể bao quát một vùng rộng lớn giữa mây trời với quang cảnh quá đỗi ấn tượng. Bên cạnh Ranger, Everest dường như cũng được sinh ra để dành cho những địa hình như thế này, và những hành trình như thế này.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

Một số hình ảnh khác của đoàn tại Mũi Né:

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Anh em một nhà...
mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team
Con đường mòn dẫn lên đỉnh đồi - nơi có thể bao quát 360 độ hút tầm mắt.

Rời Mũi Né, đoàn đã có một bữa ăn đáng nhớ và nhiều kỷ niệm ngay bên bờ hồ trước khi vượt hơn 1.500 km để về đến Hà Nội.

Điểm nhấn cuối cùng trên lộ trình ngày cuối cùng của chặng 1 “Một vòng Việt Nam” là “Đệ nhất Hùng Quan” trên đỉnh đèo Hải Vân – nơi được coi là “hàng rào” phân chia hai miền khí hậu rõ rệt giữa Huế và Đà Nẵng.

Đèo Hải Vân đã trở thành địa danh du lịch khám phá hấp dẫn bậc nhất miền Trung với điểm nhìn đẹp nao lòng về phía vịnh Lăng Cô những ngày nắng đẹp. Việc chinh phục Hải Vân với những người anh em cùng chí hướng trên chiếc xe đã trở thành một cuộc dạo chơi vãn cảnh của ESC Team.

mot vong viet nam hanh trinh day cam xuc cung chi hoi esc team

6 ngày, vượt qua 5.112km, 2/3 vòng đất nước đi qua đã trở thành một trải nghiệm đáng nhớ cho các thành viên ESC Team. Không chỉ dừng ở hành trình này, các thành viên đã lên kế hoạch chinh phục cung đường ở chặng 2 “Một vòng Việt Nam” với lộ trình Hà Nội – Điện Biên – Hà Giang – Móng Cái – Hà Nội sẽ diễn ra cuối tháng 10 tới.

Trên đây là những chia sẻ của thành viên chi hội ESCTeam, diễn đàn OTOFUN. OTOFUN News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ngang dọc Việt Nam, bao giờ cho hết

Ngang dọc Việt Nam, bao giờ cho hết

Có 1 quyển sách, bác ấy coi như báu vật vì tích lũy rất nhiều qua những chuyến đi, lọ mọ hỏi han khắp chốn.
Xuyên Việt hai bánh phiêu lưu ký (Phần 1)

Xuyên Việt hai bánh phiêu lưu ký (Phần 1)

Đây là chuyến đi dọc chữ S bằng hai bánh lần thứ 2 của em.
22 ngày xuyên Việt (Phần 4)

22 ngày xuyên Việt (Phần 4)

Chuyến đi lần này, nhà em dành thời gian chủ yếu khám phá vùng đất Tây Nguyên.
22 ngày xuyên Việt (Phần 3)

22 ngày xuyên Việt (Phần 3)

Đi rong ruổi thích nhất là khám phá những miền đất mới, kết bạn với những người bạn mới.
22 ngày xuyên Việt (Phần 2)

22 ngày xuyên Việt (Phần 2)

Ở giữa không gian mênh mông, trong cái gió của trời cái sóng của biển, cảm giác như được gột rửa mọi mệt mỏi ưu phiền để trở về với thiên nhiên
22 ngày xuyên Việt (Phần 1)

22 ngày xuyên Việt (Phần 1)

Dưới đây là hành trình xuyên Việt 22 ngày của nhà em. Chuyến đi vừa kết thúc xong với thành công là vượt chỉ tiêu về thời gian và tài chính.
Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.
Ford Việt Nam xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum

Ford Việt Nam xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum

Website chính thức của Ford Việt Nam mới đây đã xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum, phiên bản mới và cao cấp nhất của chiếc xe này.
Rộ tin Ford Everest Platinum động cơ V6 3.0L về Việt Nam tháng sau

Rộ tin Ford Everest Platinum động cơ V6 3.0L về Việt Nam tháng sau

Nhân viên bán hàng một đại lý chia sẻ thông tin chưa chính thức rằng Ford Everest Platinum, động cơ V6 3.0L, sẽ về Việt Nam tháng sau, chính thức bàn giao khách hàng từ tháng 5.
Tài xế xe ô tô gây tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đối diện hình phạt nào?

Tài xế xe ô tô gây tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đối diện hình phạt nào?

Theo nhận định của luật sư, tài xế gây tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn có thể đối diện khung hình phạt 7-15 năm tù.
Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Mới đây, hãng xe Ford đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á phiên bản Everest V6 Platinum 2024 hoàn toàn mới vào tháng 3/2024. Phiên bản này ra mắt nhằm để kỷ niệm 2 năm kể từ khi mẫu xe SUV Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Thái Lan.
Điểm mặt 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2023

Điểm mặt 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2023

Năm 2023 đánh dấu lần đầu tiên Mitsubishi Xpander nắm giữ vua doanh số kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, với gần 20.000 xe được bán ra.

Cùng chuyên mục

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.
Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Jeep Caravan lần 3: Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường

Đoàn Jeeper vượt qua ngàn cây số để mang yêu thương đến với đồng bào thiểu số vùng sâu vùng xa, giáo viên và các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông và huyện K’Bang, Gia Lai.
Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Jeep Caravan: Từ suối rừng La Ngâu đến vùng biển Vĩnh Hy đầy gió

Vào đầu tháng 7, Jeep Vietnam Automobiles đã tổ chức thành công chuyến đi mùa hè cho gia đình Jeeper Việt Nam, đưa họ từ suối rừng La Ngâu đến bãi biển Vĩnh Hy, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.
Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Khám phá Pakistan mùa xuân tuyệt đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng chia sẻ những cảm xúc khó quên sau hành trình 12 ngày khám phá Pakistan mùa xuân.
Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Hành trình off-road Tà Đùng - Đà Lạt của Jeep Caravan: những trải nghiệm đáng nhớ

Tp. HCM - Tà Đùng – Đà Lạt là cung đường được Jeep Việt Nam lựa chọn để thực hiện chuyến caravan đầu tiên trong năm 2023. Chuyến đi lần này đã mang đến cho các Jeeper một hành trình tuyệt vời khi được khám phá núi rừng Tây Nguyên với những trải nghiệm rất riêng mà nếu không phải là Jeeper, bạn sẽ không bao giờ có được.
Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Ông bà U80 và con cháu xuyên Việt 5.500km trong 14 ngày cùng Ford Everest

Tổng quãng đường di chuyển lên tới 5.500km, đi qua 17 tỉnh thành từ Nam ra Bắc trong hơn 14 ngày, đại gia đình 3 thế hệ nhà anh Thịnh bao gồm bố mẹ vợ, vợ chồng anh cùng 3 con đã có một chuyến hành trình phượt xuyên Việt đáng nhớ cùng chiếc Ford Everest.
Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Vũng Tàu Bigbike Mania: Hòa mình cùng cộng đồng đam mê xe mô tô

Trong 2 ngày 18/2 và 19/2 vừa qua, Đại hội mô tô chuyên nghiệp Vũng Tàu Bigbike Mania do Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức với sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, thu hút đông đảo khách hàng đam mê với các dòng xe phân khối lớn.
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022

Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Khám phá Pù Luông cùng Nissan Navara 2022

Hơn chục thành viên cùng ba chiếc bán tải Navara, một phiên bản VL đời 2015, hai chiếc còn lại đời mới nhất gồm bản 4WD Cao cấp và một phiên bản Pro4X, đoàn chúng tôi trải qua ba ngày khám phá Pù Luông với những trải nghiệm hấp dẫn nhất.
Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Honda RS – giá trị cốt lõi tạo nên trải nghiệm vận hành đậm chất Honda

Khác với RS đến từ các thương hiệu khác là tập trung vào tính thể thao và xe đua, khái niệm RS được Honda tạo ra là “Road Sailing” – lướt đi trên đường.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động