home

Nâng dần tốc độ chạy thử tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông

14:31 | 29/09/2017
Ngày 1/10 tới sẽ tiến hành chạy thử tàu khách toàn tuyến từ ga Cát Linh đến ga La Khê (Hà Đông). Vận tốc tàu chạy thử vẫn là 5km/h, sau đó sẽ nâng lên 10 đến 20 km/giờ để kiểm tra toàn bộ phần hạ tầng kỹ thuật và đường ray

Chuẩn bị cho buổi chạy thử kỹ thuật tàu khách vào ngày 1/10, sáng 28/9, Tổng thầu Trung Quốc (Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) cho chạy thử tàu công trình ở một số đoạn thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

nang dan toc do chay thu tau tuyen cat linh ha dong
Ngày 1/10 tới sẽ tiến hành chạy thử tàu khách toàn tuyến từ ga Cát Linh đến ga La Khê (Hà Đông). Ảnh minh họa.

Đoàn tàu công trình có một đầu máy và một toa, khởi hành từ ga Cát Linh đến ga Láng và một số đoạn chạy với tốc độ khoảng 5 km/giờ. Ở tốc độ thử tải, tàu chạy khá êm trên hệ thống đường ray đôi cơ bản đã lắp xong trên toàn tuyến.

Theo Tổng thầu Trung Quốc, tính đến cuối tháng 9, dự án hoàn thành 95% khối lượng xây lắp cơ bản. Thời gian qua, có khoảng 60% các thiết bị đã được chuyển về Việt Nam, lắp đặt hoàn thành 40% khối lượng. Những thiết bị còn lại sẽ tiếp tục được chuyển về Việt Nam, lắp đặt trong thời gian tới bao gồm: Hệ thống thông tin tín hiệu, điều khiển điện tử từ trung tâm đến các ga và toàn tuyến; hệ thống thang máy lên xuống và các hạng mục khác tại các nhà ga...

Về tiến độ dự án, ông Đường Hồng – Tổng Giám đốc Văn phòng đại diện Tổng thầu tại Việt Nam cho biết, sau khi tiến hành chạy thử tàu công trình, cân chỉnh lại đường ray và hoàn thiện kỹ thuật một số hạng mục liên quan, ngày 1/10 tới sẽ tiến hành chạy thử tàu khách toàn tuyến từ ga Cát Linh đến ga La Khê (Hà Đông). Vận tốc tàu chạy thử vẫn là 5km/h, sau đó sẽ nâng lên 10 đến 20 km/giờ để kiểm tra toàn bộ phần hạ tầng kỹ thuật và đường ray (tốc độ chạy tàu chính thức khoảng 60 km/h).

Tuy nhiên, theo ông Đường Hồng, khó khăn lớn nhất hiện nay của dự án chính là giải ngân vốn dự án quá chậm. Tính đến tháng 7/2017, Tổng thầu đang nợ các nhà thầu cung cấp thiết bị tại Trung Quốc hơn 80 triệu USD, nợ các nhà thầu của Việt Nam hơn 600 tỷ đồng.

Đọc tiếp
Tiền Phong
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP Hồ Chí Minh sắp lắp đường ray tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

TP Hồ Chí Minh sắp lắp đường ray tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Hà Nội: Mở lối giao thông tĩnh bằng không gian ngầm

Hà Nội: Mở lối giao thông tĩnh bằng không gian ngầm

Nhằm giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh đang rất cấp bách của người dân Thủ đô, TP Hà Nội đang tập trung hoàn thiện đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ, đặc biệt là tập trung nghiên cứu phát triển các không gian ngầm...
Thi công đường sắt gây hỏng đường nhựa, ai chịu trách nhiệm?

Thi công đường sắt gây hỏng đường nhựa, ai chịu trách nhiệm?

Đoạn QL32 đầu cầu Diễn hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.
Mỗi km đường sắt đô thị Hà Nội tốn gần 2.200 tỷ đồng

Mỗi km đường sắt đô thị Hà Nội tốn gần 2.200 tỷ đồng

Suất đầu tư bình quân cho mỗi km đường sắt đô thị của Hà Nội lên tới 95,8 triệu USD, tương ứng 2.182 tỷ đồng.
Đường ray đô thị Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã bị gỉ sét?

Đường ray đô thị Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã bị gỉ sét?

Hàng loạt các tồn tại về thi công, lắp đặt một số hạng mục của dự án đường sắt đô thị trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra.
Ban quản lý Dự án đường sắt lý giải về hạn chế của nhà ga La Khê

Ban quản lý Dự án đường sắt lý giải về hạn chế của nhà ga La Khê

Vừa qua Ban quản lý Dự án Đường sắt đã tiến hành tổ chức buổi Lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa nhà ga La Khê đón người dân đến thăm quan, tìm hiểu thêm về dự án, về loại hình giao thông mới. Sau khi tham quan nhiều người đã chỉ ra những hạn chế của công trình này.  
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho tàu chạy thử nghiệm vào ngày mai 1/7

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho tàu chạy thử nghiệm vào ngày mai 1/7

Ngày mai (1/7) Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng các nhà thầu sẽ tổ chức cho tàu chạy thử nghiệm tại đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến vận hành thương mại vào 30/4/2021?

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến vận hành thương mại vào 30/4/2021?

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông (do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư) có thể sẽ chính thức vận hành thương mại vào ngày 30/4/2021.
Hà Nội: Cấm hàng loạt tuyến phố phục vụ cẩu lắp dầm U đường sắt trên cao

Hà Nội: Cấm hàng loạt tuyến phố phục vụ cẩu lắp dầm U đường sắt trên cao

Từ 1/7 đến 25/7/2018 một số đoạn đường nằm trên các tuyến phố Kim Mã, La Thành, Nguyễn Văn Ngọc, Cầu Giấy sẽ bị cấm 1 hoặc cả 2 chiều, nhằm đảm bảo quá trình cẩu lắp dầm U đường sắt trên cao diễn ra thuận lợi.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công nhà ga S9, S10

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ thi công nhà ga S9, S10

Nhiều tuyến đường sẽ được điều chỉnh, thu hẹp để phục vụ thi công 2 nhà ga S9, S10, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội.
Bộ trưởng GTVT chốt tháng 12/2018 vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ trưởng GTVT chốt tháng 12/2018 vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt và đơn vị liên quan phải hoàn thành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 10 và tháng 12/2018 sẽ vận hành thương mại.
Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt từ 30-37%

Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 9 tới, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang xây dựng phương án vận hành để trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt. 

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động