home

"Nếu biết trước cuộc sống trên xe van sẽ như thế nào, tôi đã không thử nó!"

Dịch từ Insider.com Dịch từ Insider.com 07:00 | 30/07/2022
Natasha Scott, nữ TikToker sau 8 tháng trải nghiệm cuộc sống du mục trên xe van đã có những chia sẻ gây "bão" tại trang cá nhân của mình.
"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến mũi Cà Mau!" Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7 'Chuyện thật như đùa' đi xuyên việt bằng xe máy điện PEGA-S

Cách đây 9 tháng, tôi đang làm công việc tuyển dụng từ xa, khá vất vả!

Về cuộc sống hàng ngày của mình, tôi thực sự không hài lòng với nó. Tôi mơ ước được đi du lịch và thoát khỏi Atlanta, Georgia, nơi tôi đang sống.

Tôi đã nghe về "lối sống du mục" trên TikTok và nghĩ rằng ý tưởng đi du lịch khắp nơi, đồng nghĩa với việc thay đổi liên tục công việc tại mỗi địa điểm khác nhau sẽ giúp mình cảm thấy tự do, tiết kiệm hơn. Khi tôi bị cho nghỉ việc vào năm ngoái, tôi quyết định chuyển tất cả đồ đạc của mình vào một kho chứa đồ và thuê một chiếc xe tải.

Vài tháng sau, tôi thấy mình nặng nề với nỗi lo lắng hơn bao giờ hết, luôn phải nghĩ về nơi tôi sẽ đi tiếp theo.

Natasha Scott bên chiếc xe van của mình

Ban đầu, tôi đã lên kế hoạch đi du lịch khắp nước Mỹ và ở trong khách sạn trong khi làm một công việc tạm bợ theo ca tại đó. Nhưng thực tế, tôi giống như một kẻ vô gia cư vì không còn đủ khả năng để ở trong khách sạn. Cuối cùng tôi lại trở về nhà - chiếc xe van của mình.

Trên tài khoản TikTok của mình, nơi tôi đăng tải những nhà hàng và khách sạn mà tôi từng đi qua khi còn là một người du mục, tôi bắt đầu đăng video ghi lại hành trình trở thành người vô gia cư và thức dậy chỉ sau một đêm. Những clip này đã thu hút hàng nghìn lượt xem. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình vì tôi nhận ra rằng: cuộc sống dễ dàng không âu lo mà một số người sống trên xe van chia sẻ là không thực tế chút nào!

Đây là một số điều tôi học được khi cố gắng sống một lối sống du mục trên xe van.

Cảm giác không thoải mái và không an toàn

Tôi quyết định thử sống trong một chiếc xe van vì TikToks nói về nó rất dễ chịu, nhưng không ai nói về những khó khăn khi phải trải nghiệm cuộc sống trên đó.

Không ai nói về cái nóng trong mùa hè khiến tôi khó ngủ trong xe van như thế nào, hay cơn mưa to khiến tôi cảm thấy sợ hãi vì tiếng giọt mưa đập vào vỏ xe rất ồn ào. Tôi có thể nghe thấy mọi cuộc trò chuyện, tiếng xe chở rác và mọi tiếng ồn nhỏ đang xảy ra bên ngoài.

Cuộc sống trên xe van không hề dễ chịu

Trong TikToks, mọi người thường kể rằng xe van của mình sẽ đỗ trong thành phố hoặc khu dân cư, nhưng không ai cảnh báo rằng bạn sẽ thức dậy lúc 6 giờ sáng vì tất cả tiếng ồn. Cứ như vậy liên tục, tôi đã bị kiệt sức vì thiếu ngủ.

Là một phụ nữ sống trên xe van, tôi cũng cảm thấy không an toàn vì cảm giác như mình bị theo dõi liên tục. Tôi đã từng trải qua nỗi sợ khi có những người đập cửa cố gắng vào trong xe van vào những đêm khuya.

Không dễ kiếm tiền, cũng chẳng tiết kiệm được nhiều như bạn nghĩ

Nhiều TikToks nói về cuộc sống du mục trên xe van và khuyên những ai có ước mơ giống mình hãy tải các ứng dụng việc làm như Fiverr và Upwork. Tại đây, mọi người có thể tìm thấy công việc tự do để nuôi sống bản thân. Nghe theo họ, tôi đã tải xuống khoảng 18 ứng dụng và nghĩ rằng mình sẽ có rất nhiều công việc để lựa chọn.

Tuy nhiên, tôi không nhận ra rằng mình sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm người khác. Không ai trên TikToks thực sự nói về những thời điểm khó kiếm việc, đặc biệt là trong mùa đông.

Trên TikToks, người ta thường giới thiệu về cuộc sống xe van như một cách tiết kiệm chi phí hơn, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, nó có giá tương đương với việc thuê một căn hộ. Ban đầu, tôi đã trả 215 đô la một tuần để thuê chiếc xe van từ một người bạn. Hiện tại tôi vẫn đang làm việc với một công ty để lắp đặt máy lạnh và điện trên xe.

Nữ TikToker phải bán quần áo đi để có tiền sinh nhai

Đến hiện tại, tôi phải trả 139 đô la một tháng để thuê chiếc xe van, chi phí tổng cho cuộc sống này nói chung cao hơn nhiều so với tôi từng nghĩ. Kết quả là, tôi đã phải từ bỏ cuộc sống xe van vì tôi không còn có duy trì mức chi trả này.

Tôi đã bắt đầu bán quần áo và các đồ đạc khác để có thể tự nuôi sống bản thân. Thật buồn vì tôi cảm thấy như bị tước đi cuộc sống và nhân cách của mình. Bây giờ tôi đã tạm thời chuyển đến một khách sạn và đang tìm kiếm một công việc lâu dài ở xa. Từ đó tôi có thể từ từ xây dựng lại cuộc sống trước kia của mình.

"Nếu biết trước cuộc sống trên xe van sẽ như thế nào, tôi đã không thử nó!"

Với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, tôi nghĩ rằng rất nhiều người đang tìm kiếm một lối thoát, và đó là lý do tại sao cuộc sống xe van rất phổ biến trên mạng xã hội. Nhưng thực tế của cuộc sống xe van mà tôi trải nghiệm 8 tháng qua có nghĩa là chi tiêu nhiều hơn những gì tôi có thể tưởng tượng.

Một số khán giả đã xem TikTok của tôi đã thực sự ủng hộ và thậm chí còn gửi tiền quyên góp trên GoFundMe để giúp đỡ. Tuy nhiên, tôi cũng đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội từ những người cười nhạo hoàn cảnh của tôi, họ nói tôi thật ngu ngốc.

Bằng cách tiếp tục chia sẻ những suy nghĩ trung thực của tôi về hành trình của mình, tôi hy vọng rằng những người muốn thử cuộc sống trên xe van có thể rút ra được bài học.

Tôi sẽ khuyên bất kỳ ai đang nghĩ đến việc trải nghiệm cuộc sống trên xe van nên thử trong hai tuần, trước khi quyết định sẽ đi theo lối sống này. Tôi đã yêu nó trong tuần đầu tiên nhưng đã rất đau khổ vào tuần thứ hai. Nếu biết trước cuộc sống trên xe van sẽ như thế nào, tôi đã không thử nó!

Chia sẻ của Natasha Scott nhận được hàng nghìn lượt xem

Dịch từ Insider.com

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chiếc xe van "hai đầu" kỳ quặc này thực tế rất có lợi cho mục đích vận chuyển

Chiếc xe van "hai đầu" kỳ quặc này thực tế rất có lợi cho mục đích vận chuyển

Fiat Ducato ra mắt cấu hình “Back2Back” đầy khác lạ với hai đầu xe ghép liền, vừa phục vụ mục đích vận chuyển vừa tạo nên một hình ảnh khó quên trong thế giới xe cắm trại.
Những hành trình “đặc biệt” về với Thủ đô Hà Nội tham gia lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Những hành trình “đặc biệt” về với Thủ đô Hà Nội tham gia lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã vượt hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cây số để có mặt tại Hà Nội, hòa mình vào không khí trang nghiêm của lễ Diễu binh mừng Quốc khánh 2/9.
Chàng trai miền Tây đóng quán cafe, quyết định lái xe van xuyên Việt cùng thú cưng

Chàng trai miền Tây đóng quán cafe, quyết định lái xe van xuyên Việt cùng thú cưng

Tạm đóng quán cafe, nghỉ việc chụp ảnh tại Đà Lạt, một người - hai thú cưng, Thanh Bình cùng Bông và Bụp (hai chú chó Golden Retriever dễ thương) cùng nhau rong ruổi khắp dọc đất nước Việt Nam.
Xe van điện Kia PV5 bắt đầu nhận đặt hàng ở Hàn Quốc, giá trong tầm 800 triệu đồng

Xe van điện Kia PV5 bắt đầu nhận đặt hàng ở Hàn Quốc, giá trong tầm 800 triệu đồng

Sau khi ra mắt tại Vương quốc Anh trong đầu tháng 5, mẫu xe van điện Kia PV5 giờ đây đã chính thức nhận đơn đặt hàng ở thị trường nội địa Hàn Quốc.
Amazing Rally 150, hành trình xuyên Việt theo cách... không giống ai

Amazing Rally 150, hành trình xuyên Việt theo cách... không giống ai

Amazing Rally 150 không hẳn là cuộc đua, mà đây là hành trình xuyên Việt thử thách tay lái người tham dự với quy định độc đáo và khác biệt.
Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Trưởng bộ phận thiết kế của Porsche bày tỏ ý muốn thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực xe MPV đa dụng cỡ nhỏ dựa trên mô hình concept Vision Renndienst được giới thiệu vào năm 2020.

Cùng chuyên mục

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Phiên bản di động