![]() |
Musso EV đã ra mắt thị trường Hàn Quốc vào tháng 3 năm 2025 và gặt hái thành công bước đầu |
Mẫu xe bán tải điện mới Musso EV của KG Mobility đang tạo dấu ấn ban đầu tại thị trường ô tô Hàn Quốc và hiện đã sẵn sàng cho kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế. Được gắn danh hiệu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Hàn Quốc, Musso EV đang cho mọi người thấy rằng Hàn Quốc không phải chỉ có mỗi Hyundai và Kia.
Tại sự kiện đánh dấu chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên của xe bán tải Musso EV và Torres HEV, CEO của KG Mobility, ông Kwak Jae-Seon, cho biết các mẫu xe mới “đã nhận được những đánh giá tích cực và thu hút sự chú ý từ giới truyền thông và đại lý bán hàng”. Công ty kỳ vọng đây sẽ là “động lực thúc đẩy” chiến lược mở rộng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.
![]() |
KG Mobility xuất khẩu lô hàng Musso EV đầu tiên vào ngày 12/6/2025. |
Cụ thể hơn, vào ngày 12 tháng 6 vừa qua, lô xe đầu tiên tổng cộng 983 chiếc, bao gồm 184 chiếc Musso EV và 799 chiếc Torres HEV, đã được xuất khẩu bằng một con tàu Roll-on/Roll-off (loại tàu chở hàng cho phép lái xe lên/xuống thay vì dùng cẩu nâng). Lô hàng này có điểm đến là châu Âu, gồm các thị trường như Đức, Tây Ban Nha, Na Uy và Hungary, với thời gian bán hàng dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 8. Ông Kwak đã đích thân lái một chiếc Musso EV lên tàu, đánh dấu sự khởi đầu của chiến dịch mở rộng toàn cầu mà ông mô tả là “chinh phục toàn diện”.
Musso EV đã ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 3 năm và nhanh chóng nhận được hơn 3.200 đơn đặt hàng chỉ trong vòng hai tuần. Trong đó, phiên bản Special Edition đã bán hết trong vòng 90 phút. Nhà sản xuất KG Mobility định vị Musso EV là một giải pháp thay thế thực tế cho các mẫu SUV cỡ trung, với không gian nội thất rộng rãi hơn và phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.
![]() |
Musso EV là mẫu xe bán tải điện đầu tiên của Hàn Quốc |
Về mặt thông số kỹ thuật, mẫu bán tải điện này có kích thước dài 5.160 mm, rộng 1.920 mm, cao 1.740 mm và trục cơ sở 3.150 mm. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với hai màn hình 12,3 inch dạng toàn cảnh, tương tự các mẫu xe điện mới của Hyundai và Kia. Ngoài ra, xe còn có hệ thống camera “ClearSite Ground View,” cho phép quan sát khu vực phía dưới gầm thông qua nhiều camera bố trí thông minh.
Musso EV sử dụng pin LFP dung lượng 86,6 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 400 km. Hệ thống sạc nhanh 200 kW giúp xe sạc đến 80% chỉ trong 24 phút. Xe có hai tùy chọn truyền động gồm: một mô-tơ cầu trước (FWD) công suất 152,2 kW (207 mã lực), và phiên bản hai mô-tơ dẫn động bốn bánh (AWD) với công suất tối đa 413 mã lực. Hơn nữa, xe còn có khả năng kéo gần 1,8 tấn và được trang bị chức năng ổn định khi kéo toa moóc (trailer sway control).
![]() |
Không gian nội thất của Musso EV mang dáng vẻ hiện đại, tiện nghi |
Ở thị trường Hàn Quốc, giá bán khởi điểm của Musso EV là 48 triệu won (khoảng 918 triệu đồng), và sau khi áp dụng các chính sách hỗ trợ, mức giá có thể giảm còn khoảng 39,62 triệu won (khoảng 758 triệu đồng). KG Mobility cho biết tháng 5 vừa qua là tháng xuất khẩu cao nhất trong vòng 10 năm, và công ty kỳ vọng mẫu bán tải điện sẽ tiếp tục tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ khi mở rộng ra các thị trường quốc tế.
Nếu bạn chưa biết, KG Mobility (KGM) là nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có trụ sở tại Pyeongtaek, trước đây được biết đến với tên gọi SsangYong Motor. Sau khi được tập đoàn KG Group mua lại vào năm 2022, công ty đổi tên thành KG Mobility vào năm 2023 và tái định vị thành một hãng xe hướng đến công nghệ cao, xe điện và thị trường toàn cầu.
Duy Thành