home

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 13/09/2024
Cao Duy Thanh với chiếc Toyota Altis 2005 đã sẵn sàng chinh phục những thử thách trên đường đua gymkhana.
Tay đua Đam Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua Gymkhana
Tay đua Cao Duy Thanh.

Cao Duy Thanh là tay đua đến từ thành phố Đồng Xoài, Bình Phước. Chia sẻ về hành trình đến với đam mê đua xe, anh Thanh cho biết: “Từ năm 2017, tôi đã ấp ủ ước mơ sở hữu một chiếc ô tô. Khi đó, tôi chỉ đơn giản muốn có một phương tiện đi lại thuận tiện. Nhưng càng tiếp xúc với xe, tôi càng bị cuốn hút bởi cảm giác lái. Tôi bắt đầu tìm hiểu về các kỹ thuật lái xe, tự luyện tập những bài tập cơ bản của gymkhana và thường xuyên tham gia các buổi lái thử xe để nâng cao kỹ năng”.

Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt lớn khi anh quyết định đầu tư vào một chiếc xe ô tô và chuyển đổi công việc từ văn phòng sang đào tạo lái xe. Với anh, việc được chia sẻ kinh nghiệm và đam mê với những người yêu xe là một niềm hạnh phúc lớn.

Ban đầu, anh tự luyện tập một số kỹ thuật cơ bản của gymkhana, thường xuyên tham gia các buổi lái thử xe để cải thiện cảm giác lái và nâng cao khả năng điều khiển. Những trải nghiệm đó giúp anh Thanh phát triển kỹ năng nhanh chóng và tăng thêm niềm đam mê với bộ môn này.

“Tôi bắt đầu tham gia giải SMC Gymkhana do Speed Master Club tổ chức. Đó là lần đầu tiên tôi được giao lưu với những anh em cùng đam mê lái xe, tốc độ và kỹ năng. Cảm giác phấn khích, khao khát thử thách bản thân đã giúp tôi học hỏi và cải thiện rất nhiều. Càng tham gia nhiều, niềm đam mê trong tôi càng lớn mạnh hơn”, anh Thanh hào hứng chia sẻ.

Tay đua Đam Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua Gymkhana

Khi được hỏi về mục tiêu tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024, anh Thanh khẳng định: “Tôi đến với giải đua năm nay với sự tự tin và niềm đam mê cháy bỏng. Tôi sẽ thi đấu với chiếc Toyota Altis đời 2005, một chiếc xe dẫn cầu trước. Mặc dù không phải là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, nhưng nó là người bạn đồng hành cùng tôi trên nhiều chặng đường. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho phần thi và rất hy vọng mọi vận động viên khác cũng sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Quan trọng hơn cả, tôi mong muốn giải đấu này là dịp để anh em giao lưu, học hỏi và giữ lửa đam mê với bộ môn này. ”

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam có sự đồng hành của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL). Giải có tên tiếng Anh là Vietnam Gymkhana Championship PVOIL Cup 2024, viết tắt là VGC PVOIL Cup 2024, diễn ra vào ngày 14/9. Giải nằm trong hệ thống giải đua gymkhana vô địch toàn quốc đầu tiên, gồm ba giải: Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc, Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam và Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia.

Khu vực thi đấu nằm tại Trường đua Đại Nam, Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Giải dự kiến có 25 vận động viên đăng ký tham dự. Ngoài Cup giành cho tay đua Vô địch, giải Nhì và giải Ba, Ban Tổ chức giải cũng sẽ chọn ra những vận động viên có thành tích cao để tham gia thi đấu tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia 2024, diễn ra vào ngày 1-2/11, tại Làng Văn hoá Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VGC 2024
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động