home

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 13/09/2024
Cao Duy Thanh với chiếc Toyota Altis 2005 đã sẵn sàng chinh phục những thử thách trên đường đua gymkhana.
Tay đua Đam Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua Gymkhana
Tay đua Cao Duy Thanh.

Cao Duy Thanh là tay đua đến từ thành phố Đồng Xoài, Bình Phước. Chia sẻ về hành trình đến với đam mê đua xe, anh Thanh cho biết: “Từ năm 2017, tôi đã ấp ủ ước mơ sở hữu một chiếc ô tô. Khi đó, tôi chỉ đơn giản muốn có một phương tiện đi lại thuận tiện. Nhưng càng tiếp xúc với xe, tôi càng bị cuốn hút bởi cảm giác lái. Tôi bắt đầu tìm hiểu về các kỹ thuật lái xe, tự luyện tập những bài tập cơ bản của gymkhana và thường xuyên tham gia các buổi lái thử xe để nâng cao kỹ năng”.

Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt lớn khi anh quyết định đầu tư vào một chiếc xe ô tô và chuyển đổi công việc từ văn phòng sang đào tạo lái xe. Với anh, việc được chia sẻ kinh nghiệm và đam mê với những người yêu xe là một niềm hạnh phúc lớn.

Ban đầu, anh tự luyện tập một số kỹ thuật cơ bản của gymkhana, thường xuyên tham gia các buổi lái thử xe để cải thiện cảm giác lái và nâng cao khả năng điều khiển. Những trải nghiệm đó giúp anh Thanh phát triển kỹ năng nhanh chóng và tăng thêm niềm đam mê với bộ môn này.

“Tôi bắt đầu tham gia giải SMC Gymkhana do Speed Master Club tổ chức. Đó là lần đầu tiên tôi được giao lưu với những anh em cùng đam mê lái xe, tốc độ và kỹ năng. Cảm giác phấn khích, khao khát thử thách bản thân đã giúp tôi học hỏi và cải thiện rất nhiều. Càng tham gia nhiều, niềm đam mê trong tôi càng lớn mạnh hơn”, anh Thanh hào hứng chia sẻ.

Tay đua Đam Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua Gymkhana

Khi được hỏi về mục tiêu tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024, anh Thanh khẳng định: “Tôi đến với giải đua năm nay với sự tự tin và niềm đam mê cháy bỏng. Tôi sẽ thi đấu với chiếc Toyota Altis đời 2005, một chiếc xe dẫn cầu trước. Mặc dù không phải là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, nhưng nó là người bạn đồng hành cùng tôi trên nhiều chặng đường. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho phần thi và rất hy vọng mọi vận động viên khác cũng sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Quan trọng hơn cả, tôi mong muốn giải đấu này là dịp để anh em giao lưu, học hỏi và giữ lửa đam mê với bộ môn này. ”

Tay đua Cao Duy Thanh: Từ văn phòng đến đường đua gymkhana

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam có sự đồng hành của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL). Giải có tên tiếng Anh là Vietnam Gymkhana Championship PVOIL Cup 2024, viết tắt là VGC PVOIL Cup 2024, diễn ra vào ngày 14/9. Giải nằm trong hệ thống giải đua gymkhana vô địch toàn quốc đầu tiên, gồm ba giải: Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc, Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam và Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia.

Khu vực thi đấu nằm tại Trường đua Đại Nam, Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Giải dự kiến có 25 vận động viên đăng ký tham dự. Ngoài Cup giành cho tay đua Vô địch, giải Nhì và giải Ba, Ban Tổ chức giải cũng sẽ chọn ra những vận động viên có thành tích cao để tham gia thi đấu tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia 2024, diễn ra vào ngày 1-2/11, tại Làng Văn hoá Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VGC 2024
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Lần đầu tổ chức tại Thanh Hoá, vòng chung kết PVOIL VGC 2025 tìm ra hai nhà vô địch ở hai Hạng thi đấu là Trương Nam Thành (Hạng Cầu sau - Hai cầu) và Phạm Hoàng Đức (Hạng Cầu trước).

Cùng chuyên mục

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Phiên bản di động