home

Thứ trưởng Bộ GTVT: Hà Nội điều chuyển luồng tuyến hơi nóng vội

15:15 | 02/03/2017
Ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá quá trình sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh của thành phố Hà Nội trong thời gian qua hơi nóng vội, cần phải rút kinh nghiệm.
Nhầm chân ga, Hyundai SantaFe "lộn nhào" xuống mương Thu hồi 2,5 triệu xe máy “quá đát”: Chặn xe không đảm bảo ra đường Xác minh thông tin “xe vua”, “xe chúa” được bảo kê ở Hà Nội

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cùng các đơn vị liên quan đã trực tiếp đối thoại với hàng trăm nhà xe bị sắp xếp điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh dịp trước Tết Âm lịch vừa qua.

"Đói" khách, hàng trăm nhà xe lo phá sản, bán xe.

Báo cáo tại cuộc đối thoại, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, đến ngày 12/2, đã thực hiện điều chuyển 623 lốt/628 lốt tuyến, chiếm trên 99%. Còn 5 lốt còn lại do doanh nghiệp không thực hiện điều chuyển, Sở GTVT đã có văn bản phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai xử lý theo quy định.

Với việc điều chuyển trên, ông Hà Huy Quang cho biết, việc này đã đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ nhân dân trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán. “Điều đó cho thấy việc tổ chức thực hiện phương án sắp xếp chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh đảm bảo đúng mục đích và yêu cầu. Tình hình ùn tắc trên trục đường Vành đai 3, khu vực bến xe Mỹ Đình được cải thiện hơn. Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm hoạt động ổn định, an ninh trật tự xã hội được đảm bảo”, ông Hà Huy Quang đánh giá.

thu truong bo gtvt ha noi dieu chuyen luong tuyen hoi nong voi
Đại diện doanh nghiệp vận tải tỉnh Thái Bính nêu những khó khăn đơn vị mình gặp phải khi điều chuyển luồng tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Sơn La - Giám đốc Công ty Vận tải Mạnh La (tỉnh Thái Bình) cho biết, trong quá trình điều chuyển (gần 60 ngày) doanh nghiệp này gặp vô vàn khó khăn vì bến xe Nước Ngầm không có khách. Ông La phản ánh không chỉ doanh nghiệp mình mà hàng loạt doanh nghiệp khác đều bị lỗ vốn, dẫn đến nguy cơ phá sản.Đại diện doanh nghiệp vận tải tỉnh Thái Bính nêu những khó khăn đơn vị mình gặp phải khi điều chuyển luồng tuyến.

Theo ông La việc điều chuyển cần phải có lộ trình, doanh nghiệp cần được hoạt động theo khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, nếu trong quá trình điều chuyển như vậy mà từ khu vực bến xe Mỹ Đình vẫn còn xe khách chạy tuyến xuống Nam Định, Thái Bình thì không “dại gì” hành khách về bến xe Nước Ngầm.

“Các doanh nghiệp vận tải hành khách thuộc diện điều chuyển chúng tôi đang chịu lỗ to vì không có khách vẫn phải trả lãi ngân hàng, trả tiền cầu đường, trả tiền nhân viên… Do vậy, tôi đề nghị thành phố đưa ra lộ trình điều chuyển luồng tuyến cho phù hợp hơn với điều kiện thực tế”, ông Nguyễn Sơn La nói.

thu truong bo gtvt ha noi dieu chuyen luong tuyen hoi nong voi
Đại diện doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lo mình phải bán xe.

Ông Nguyễn Văn Thạc - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Nam Định thống nhất về chủ trương điều chuyển luồng tuyến nhằm đảm bảo giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng thực hiện kế hoạch, ông Thạc nhận thấy việc điều chuyển hành khách từ bến xe Mỹ Đình về Nước Ngầm là không hợp lý. Điều này gây khó khăn cho người dân đi lại, làm cho doanh nghiệp có tuyến điều chuyển bị thua lỗ nặng nề.

thu truong bo gtvt ha noi dieu chuyen luong tuyen hoi nong voi
Ông Vũ Văn Viện trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp.

Ông Thạc đưa ra con số cụ thể với doanh nghiệp của mình có 10 đầu xe bị điều chuyển luồng tuyến, qua 2 tháng đã bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, hiện tỉnh Nam Định có số lượng hàng trăm xe hoạt động tuyến Hà Nội – Nam Định, thì việc điều chuyển này gây ảnh hưởng nghiệm trọng cho các doanh nghiệp, đến công ăn việc làm của người dân.

Đại diện doanh nghiệp vận tải Nam Định đánh giá việc điều chuyển như vậy là chưa công tâm, chưa công bằng trong quá trình khai thác vận tải. Điều này, gây bức xúc cho nhân dân và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các doanh nghiệp vận tải đình công trong ngày 28/2.

Tại Hội nghị, ông Thạc đề nghị Bộ GTVT, TP Hà Nội quy hoạch lại việc điều chuyển luồng tuyến cho phù hợp, tránh thiệt hại cho các doanh nghiệp. Ông Thạc nêu mong muốn TP Hà Nội cho phép các doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ổn định ở bến xe Mỹ Đình cho đến năm 2020. Theo ông Thạc có làm được như vậy thì mới chấm dứt được bức xúc của doanh nghiệp.

thu truong bo gtvt ha noi dieu chuyen luong tuyen hoi nong voi
Ông Nguyễn Hồng Trường mong các doanh nghiệp thông cảm trong quá trình điều chuyển luồng tuyến gặp phải những khó khăn nhất định.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Hữu Quảng, đại diện Công ty vận tải Hà Xuân Hải (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, ông đã tham gia nhiều cuộc họp về điều chuyển luồng tuyến của Sở GTVT, nhưng kết quả không mang lại như mong muốn. Qua báo cáo của Sở GTVT được ông Hà Huy Quang trình bày, ông Quảng nhận thấy không phản ánh đúng thực tế những khó khăn của doanh nghiệp gặp phải trong thời gian qua.

“Sau 2 tháng điều chuyển, hành khách không chịu về bến Giáp Bát, Nước Ngầm. Vậy, hành khách ở bến xe Mỹ Đình trước đây đã đi đâu?”, ông Quảng nói và tự trả lời luôn: Hiện nay các xe dù, bến cóc hoạt động quanh bến xe Mỹ Đình và các tỉnh nhiều hơn. Thậm chí có lại xe còn về tận thôn, làng, khu dân phố đưa đón khách. Vì vậy, ông Quảng lo ngại nếu để các loại xe khách trá hình hoạt động như vậy thì xe khách sẽ bị "chết yểu" trong thời gian tới.

Theo ông Quảng, việc giảm ùn tắc cho thành phố Hà Nội là trách nhiệm chung của nhân dân của Thủ đô, cũng như cả nước. Do vậy, ông Quảng cho rằng, cách làm như hiện nay là đúng nhưng phương pháp làm chưa đúng, chọn việc điều chuyển như hiện nay là chưa có căn cứ khoa học.

“Sau 2 tháng thực hiện điều chuyển, các anh không thấy cảnh khổ cực của người dân trong việc đi lại và cũng làm cho doanh nghiệp chúng tôi điêu đứng, nguy cơ phá sản thì liệu có phù hợp không”, ông Quảng bức xúc nói.

"Mong doanh nghiệp thông cảm"

Làm rõ ý kiến các nhà xe, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc các doanh nghiệp đề xuất được quay trở lại bến xe Mỹ Đình hoạt động như cũ cho đến năm 2020 là không phù hợp. Bởi theo ông Viện, việc điều chuyển như vậy là nhằm đảm bảo giảm ùn tắc giao thông cho thành phố Hà Nội. Theo ông Viện đó cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ GTVT và Hà Nội đang tập trung giải quyết. Cũng vì vậy, thời gian tới Hà Nội đang tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ để giảm ùn tắc, trong đó có việc xây dựng cơ sở hạ tầng, điều chuyển luồn tuyến, hạn chế phương tiện giao thông…

Trước hàng trăm nhà xe, ông Viện nêu rõ thực trạng năng lực kết cấu hạ tầng của Hà Nội hiện nay không đáp ứng so với sự phát triển của phương tiện giao thông. Vì vậy, ùn tắc trên một số tuyến đường của Hà Nội ngày càng nghiêm trọng. Riêng tuyến đường Vành đai 3 thường xuyên ùn tắc nặng nề, Bộ GTVT cùng Hà Nội rà soát để giảm ùn tắc đường Vành đai 3 này. Một trong những biện pháp đó là phân lại luồng tuyến vận tải để không có tình trạng chạy vòng vèo từ Mỹ Đình ra Giáp Bát đến Pháp Vân.

Quá trình ông Viện nói luôn bị các doanh nghiệp ngắt lời, đề nghị trả lời trực tiếp vào các câu hỏi mà họ nêu ra. “Nếu ông Viện trả lời lòng vòng như đọc báo cáo thì chúng tôi sẽ ra về. Nghe báo cáo như vậy thì không giống như cuộc đối thoại, các bức xúc của chúng tôi sẽ không được giải đáp”, ông Nguyễn Sơn La - một doanh nghiệp ở tỉnh Thái Bình nói. Đáp lại ý kiến của các doanh nghiệp, ông Viện cho biết, mình vẫn đang trả lời trực tiếp vấn đề của các doanh nghiệp.

Để làm dịu tình hình, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị ông Viện nói ngắn gọn hơn. Ông Trường cho biết, trong cuộc họp thì “người nói phải có người nghe”. Sau đó, ông Trường hứa với các doanh nghiệp, các ý kiến sẽ được tiếp thu đầy đủ, những gì giải đáp được thì sẽ giải đáp ngay, còn chưa thể giải đáp thì sẽ báo cáo cấp trên.

Ông Nguyễn Hồng Trường mong các doanh nghiệp thông cảm và phân tích rõ lý do vì sao phải điều chuyển nhà xe khỏi bến xe Mỹ Đình. Một trong những nguyên nhân cơ bản đó là do tình trạng quá tải ở bến xe Mỹ Đình, dẫn đến phải điều chuyển lại luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. Ngoài ra, ông Trường cũng thừa nhận dẫn đến tình trạng đó là có lỗi do quy hoạch quá chậm, không đáp ứng quá trình phát triển của các doanh nghiệp vận tải.

Với mong muốn được quay trở lại hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, ông Trường cho rằng, nếu làm như vậy thì tình trạng lộn xộn như trước đây lại tái diễn. “Thực hiện điều đó rất khó, bởi đưa một bộ phận nào về Mỹ Đình thì không công bằng. Làm như vậy sẽ tại diễn tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông như trước đây”, ông Trường nói.

Kết lại vấn đề, ông Trường đánh giá cách điều chuyển như vừa qua của Hà Nội có hơi nóng vội, vấn đề này Bộ GTVT sẽ ngồi với Hà Nội để rút kinh nghiệm. Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ cùng với Hà Nội tìm cách kéo khách về bến xe Nước Ngầm. Ông Nguyễn Hồng Trường cũng đề nghị các đơn vị liên quan xử lý nghiêm xe dù bến cóc và xe hợp đồng.

Đọc tiếp
Ủy ban ATGT Quốc gia
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nhầm chân ga, xe Hyundai "lộn nhào" xuống mương

Nhầm chân ga, xe Hyundai "lộn nhào" xuống mương

Hãy luôn tỉnh táo, dù trong bất cứ tình huống nào!
Chiến dịch 'lấy lại vỉa hè': Không dứt điểm lần này, sẽ không bao giờ nữa

Chiến dịch 'lấy lại vỉa hè': Không dứt điểm lần này, sẽ không bao giờ nữa

Hơn 2 tuần nay, dư luận xã hội, báo chí truyền thông đặc biệt quan tâm đến vấn đề thời sự nóng bỏng: “Chiến dịch lấy lại vỉa hè” lập lại trật tự đô thị, cụ thể là giải tỏa tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Thu hồi 2,5 triệu xe máy “quá đát”: Chặn xe không đảm bảo ra đường

Thu hồi 2,5 triệu xe máy “quá đát”: Chặn xe không đảm bảo ra đường

“Phải hiểu rằng xe quá đát là xe không đủ điều kiện tham gia giao thông, chứ không phải quá đát là hết ngày, hết giờ, hết niên hạn. Ngăn chặn những phương tiện này là yêu cầu chính đáng”.
Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Để góp phần tăng sức nóng giải đua offroad PVOIL VOC 2024, Ford Việt Nam đã tổ chức một game với giải thưởng hấp dẫn.
Người nhặt ve chai trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên còn sống khi vào viện cấp cứu

Người nhặt ve chai trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên còn sống khi vào viện cấp cứu

Bà cụ nhặt ve chai trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã được một tài xế xe 16 chỗ cùng với chủ xe trong vụ va chạm đưa đi cấp cứu.
Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cụ Nguyễn Chí Thanh với nick name diễn đàn là Tien Tung sẽ trở thành Admin tiếp theo của cộng đồng OtoFun.
Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Căn nhà tình nghĩa được đại diện Otofun Hải Phòng cùng các mạnh thường quân chung tay trao tặng cho bà Nguyễn Thị Sóng (Đồ Sơn), thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

OFer đến từ Otofun Thanh Hoá đã có những chia sẻ với phóng viên News Otofun về thử thách ghép xe vào “chuồng” hẹp thực hiện cách đây gần hai năm.
[Trắc nghiệm] Bạn biết gì về Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam?

[Trắc nghiệm] Bạn biết gì về Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam?

Hãy cùng Otofun News thử tài hiểu biết của bạn về Chuỗi sự kiện Xếp xe Kỷ lục hình bản đồ Việt Nam sắp diễn ra (9-10/7) ngay trong phần dưới đây.

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Đỗ xe ngược chiều chặn đầu xe khác đang lưu thông

Thái Nguyên: Đỗ xe ngược chiều chặn đầu xe khác đang lưu thông

Clip gây xôn xao dư luận về một lái xe ngang nhiên dừng đỗ xe ngược chiều trước cửa nhà, buộc xe khác đang lưu thông phải phanh gấp và vòng tránh.
Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động