home

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc nộp đơn xin phá sản

Thu Hằng Thu Hằng 12:48 | 24/12/2020
Không thể thanh toán khoản nợ 60 tỷ Won (khoảng 54,44 triệu USD) cho các ngân hàng nước ngoài, hãng xe SsangYong buộc phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án.
Ssangyong Korando 2019 ra mắt với động cơ tăng áp 1.5L Xem trước Ssangyong Korando 2020 trước thềm triển lãm Geneva Bắt gặp Ssangyong Tivoli 2019 thử nghiệm ở Hàn Quốc

Hãng ô tô Hàn Quốc SsangYong vừa nộp đơn xin phá sản vì không thể trả được khoản nợ khoảng 60 tỷ Won (tương đương 54,44 triệu USD). Trong thông báo gửi đi, hãng xe Hàn cho biết: "SsangYong đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án trước nguy cơ mọi hoạt động bị gián đoạn vì công ty không thể đạt được thỏa thuận gia hạn khoản vay với các ngân hàng nước ngoài".

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc nộp đơn xin phá sản

Tuần trước, Mahindra & Mahindra - công ty Ấn Độ (hiện đang nắm giữ 74,65% cổ phần của SsangYong) đã tiết lộ thời hạn thanh toán khoản vay là ngày 14/12/2020. SsangYong hiện đang nợ ngân hàng Bank of America Corp số tiền 30 tỷ Won (27 triệu USD), nợ ngân hàng JPMorgan Chase & Co 20 tỷ Won (18 triệu USD), đồng thời nợ BNP Paribas 10 tỷ Won (9 triệu USD).

Rơi vào tình trạng "nợ nần chồng chất" nhưng lượng xe SsangYong bán ra trong giai đoạn từ tháng 1-11/2020 chỉ đạt 96.825 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. SsangYong cũng cho biết hãng đã sử dụng một chương trình hỗ trợ tái cơ cấu tự quản để có thêm 3 tháng đàm phán với các cổ đông, bao gồm cả chủ nợ nhằm giải quyết vấn đề để trì hoãn phán quyết của tòa.

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc nộp đơn xin phá sản

Mahindra đã mua cổ phần của SsangYong vào năm 2010 nhưng gặp khó khăn trong việc vực dậy thương hiệu này. Hãng Mahindra từng tuyên bố sẽ đổ khoảng 423 triệu USD vào SsangYong để công ty này sinh lời vào năm 2022 nhưng tất cả không thánh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Vào tháng 4/2020, Mahindra quyết định sẽ không tiếp tục đầu tư cho SsangYong nữa và đề nghị thương hiệu Hàn Quốc tìm nguồn vốn nơi khác. Đến tháng 6/2020, Mahindra đã bán phần lớn cổ phần trong hãng SsangYong của mình.

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết thêm: "Dù SsangYong nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa, việc thương thuyết để bán thương hiệu này vẫn được tiếp tục."

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

SsangYong giới thiệu mẫu MPV Stavic phiên bản nâng cấp

SsangYong giới thiệu mẫu MPV Stavic phiên bản nâng cấp

SsangYong vừa giới thiệu phiên bản facelift của Stavic thế hệ thứ hai tại Vương quốc Anh. Các thay đổi trên phiên bản facelift lần này tập trung chủ yếu ở ngoại thất để tăng tính thẩm mỹ của xe.
Ssangyong Rexton cua vội đụng bay Grab

Ssangyong Rexton cua vội đụng bay Grab

Chiếc xe SUV Hàn Quốc màu đen vội vã rẽ ngang, "cướp đường" của xe ô tô đi đối diện. Tuy nhiên, cú ôm cua quá rộng, tài xế điều khiển vội vàng đã húc bay một xe máy Grab.
[VIMS 2017] Gian trưng bày Ssangyong và Land Rover thu hút khách tham quan

[VIMS 2017] Gian trưng bày Ssangyong và Land Rover thu hút khách tham quan

Trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách tham quan, triển lãm VIMS 2017 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đặc biệt là các mẫu xe mới như Range Rover Velar, Volvo XC60 và Ssangyong Rexton hoàn toàn mới.
Sau khi náo động Hàn Quốc, xe bán tải điện Musso EV bắt đầu lên đường ra quốc tế

Sau khi náo động Hàn Quốc, xe bán tải điện Musso EV bắt đầu lên đường ra quốc tế

Musso EV của KG Mobility là mẫu xe bán tải điện đầu tiên của Hàn Quốc, đang nhanh chân chiếm thị phần nội địa trước các thương hiệu lớn Hyundai và Kia.
KG Mobility sắp mở bán xe tại Việt Nam

KG Mobility sắp mở bán xe tại Việt Nam

KG Mobility – tên gọi mới của SsangYong đã ký một thỏa thuận xuất khẩu xe với tập đoàn Futa (tức tập đoàn Phương Trang) của Việt Nam. Theo đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ xuất khẩu 3 mẫu xe vào nước ta trong năm sau.
Ssangyong Korando 2019 ra mắt với động cơ tăng áp 1.5L

Ssangyong Korando 2019 ra mắt với động cơ tăng áp 1.5L

Ssangyong Korando 2019 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 161 mã lực ở  5.000 vòng/phút, mô-men xoắn 280 Nm ngay từ dải vòng tua sớm, 1.500 đến 4.500 vòng/phút.
Xem trước Ssangyong Korando 2020 trước thềm triển lãm Geneva

Xem trước Ssangyong Korando 2020 trước thềm triển lãm Geneva

Là mẫu xe được định vị dưới SUV G4 Rexton nhưng Ssangyong Korando có ngoại thất khá sắc sảo trong khi nội thất nổi bật với màn hình giải trí 10,25 inch.
Bắt gặp Ssangyong Tivoli 2019 thử nghiệm ở Hàn Quốc

Bắt gặp Ssangyong Tivoli 2019 thử nghiệm ở Hàn Quốc

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu crossover Tivoli được cho sẽ cải thiện độ an toàn nhằm đạt điểm điểm tối đa của tổ chức Euro N-CAP đồng thời cập nhật thiết kế nội thất mới.
SsangYong giới thiệu mẫu MPV Stavic phiên bản nâng cấp

SsangYong giới thiệu mẫu MPV Stavic phiên bản nâng cấp

SsangYong vừa giới thiệu phiên bản facelift của Stavic thế hệ thứ hai tại Vương quốc Anh. Các thay đổi trên phiên bản facelift lần này tập trung chủ yếu ở ngoại thất để tăng tính thẩm mỹ của xe.

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động