Những nét hấp dẫn đáng mong chờ trên Suzuki Vitara 2016 Suzuki Grand Vitara: thêm lựa chọn SUV nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá tốt Suzuki thử nghiệm Swift Sport 2017 tại Pháp |
Để thúc đẩy tăng trưởng, trong thời gian tới Suzuki Motor chi nhánh Ấn Độ sẽ bổ sung thêm một số mẫu xe tay ga lẫn xe côn tay. Theo ông Suresh Babu - Trưởng bộ phận Marketing và Kế hoạch của Suzuki Motorcycle, trọng tâm phát triển sẽ là các sản phẩm ở phân khúc cao cấp 125 - 150 phân khối. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng đặt mục tiêu bán ra 500.000 xe trong năm tài khóa 2017 - 2018.
Ông Suresh Babu cũng chia sẻ đôi điều về chiến lược mở rộng sắp tới. Theo đó, hãng sẽ mở rộng mạng lưới đại lý bán hàng giúp tiếp cận, triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hiện tại, trên toàn Ấn Độ, Suzuki có 893 văn phòng đại diện bao gồm 449 đại lý bán hàng. Trong năm tài khóa tiếp theo Suzuki mở thêm 100 đại lý nữa và 80% trong số đó sẽ có mặt tại các khu vực đô thị đông dân cư.
Trong số những mẫu xe đang được phân phối tại đây, Suzuki Gixxer đang là sản phẩm bán chạy nhất với 7.000 - 8.000 xe/tháng cạnh tranh với Yamaha FZ, Honda CB Hornet và Bajaj Pulsar. Với gần 2 triệu xe bán ra thị trường, Gixxer đang chiếm 3-4% thị phần thị trường xe máy Ấn Độ.
Công nghệ sẽ là khía cạnh chủ chốt trên các mẫu xe 125 - 150 phân khối sắp ra mắt tới đây. Suzuki Motorcycle cho biết, công ty đặt ra thời hạn trước tháng 4/2019, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe này. Ngoài ra, để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải BS IV có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/4 năm 2017, hệ thống phun xăng điện tử sẽ hiện diện trên toàn dải sản phẩm của Suzuki. Ông Suresh nói thêm rằng, cần một thời gian để thích ứng với tiêu chuẩn khí thải mới.
Mạnh Quân