Lỗi kể trên được công bố trong 2 đợt thu hồi trước đó nhưng chưa được giải quyết triệt để. Nguyên nhân là do thiết bị kiểm soát khí thải có thể gây đoản mạch, dẫn đến trục trặc và thậm chí có thể gây hỏa hoạn.
"Các mẫu xe bị ảnh hưởng được trang bị van PCV kết hợp bộ phận làm nóng bao gồm một ống đồng. Các điểm tiếp xúc điện ở ống đồng và bản thân ống được phủ bằng vật liệu nhựa. Những bất thường trong quá trình sản xuất tại nhà cung cấp có thể dẫn đến các lỗ hổng trong khu vực tiếp điểm điện và gần phần tử PTC trên ống đồng , điều này có thể tạo ra hơi ẩm và có thể dẫn đến đoản mạch". BMW cho biết trong văn bản triệu hồi xe.
Các dấu hiệu cảnh báo về sự cố bao gồm đèn báo bảo dưỡng bật sáng trên cụm đồng hồ công cụ hoặc có thể xuất hiện mùi khói. BMW khuyến cáo, người dùng nên tìm ngay chỗ đỗ xe an toàn, ra khỏi xe nếu phát hiện có mùi khói. Cho đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thương tích nào do lỗi kể trên.
Đây là lần triệu hồi thứ 3 của BMW liên quan tới lỗi trên, lần đầu tiên được công bố vào năm 2017 thu hồi các dòng xe sản xuất từ 2007 – 2010. Đến năm 2019, hãng triệu hồi thêm 185.000 xe sản xuất vào năm 2006.
Có rất nhiều dòng xe của BMW thuộc diện thu hồi, được sản xuất từ 2006 – 2011 bao gồm:
E82 (1 Series Coupe)
E88 (1 Series Convertible)
E90 (3 Series Sedan)
E91 (3 Series Wagon)
E92 (3 Series Coupe)
E93 (3 Series Convertible)
E60 (5 Series Sedan)
E61 (5 Series Wagon)
F10 (5 Series Sedan)
E83 (X3)
F25 (X3)
E70 (X5)
E85 (Z4 Roadster)
E89 (Z4 Roadster)
E86 (Z4 Coupe)E83 (X3)
F25 (X3)
E70 (X5)
E85 (Z4 Roadster)
E89 (Z4 Roadster)
E86 (Z4 Coupe)
Linh Lê