home

Chưa lập Ban Chỉ đạo chống tắc đường tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

00:00 | 19/12/2017
Bên cạnh việc chưa lập Ban chỉ đạo chống tắc đường, Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chủ động tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.
chua lap ban chi dao chong tac duong tai ha noi va tp ho chi minh
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ tướng các giải pháp cấp bách trước mắt và lâu dài nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, tại thời điểm này Thủ tướng Chính phủ chưa xem xét thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh do lãnh đạo Chính phủ làm Trưởng ban.

Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong phạm vi quyền hạn của mình, chủ động tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia căn cứ chức năng, nhiệm vụ quy định tại Quyết định số 22/2017/QĐ-TTg ngày 22/6/2017, chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp cấp bách trước mắt và lâu dài nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Thủ tướng Chính phủ giao Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải rà soát, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải, trong đó có các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội, Tp.HCM, góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Trước đó, vào cuối tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Thủ tướng cho rằng, vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh hiện nay đã trở nên vô cùng cấp bách, đòi hỏi cần có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo... cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.

Đọc tiếp
VnEconomy
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sao thêm phí chống ùn tắc khi dân đã cõng quá nhiều loại phí?

Sao thêm phí chống ùn tắc khi dân đã cõng quá nhiều loại phí?

 “Luật pháp quy định chỉ có 3 loại phí, trong đó không có phí chống ùn tắc giao thông. Tại sao lại thêm phí chống ùn tắc trong khi người dân đã chịu quá nhiều loại phí?”.
TP Hồ Chí Minh không thu phí ô tô vào trung tâm

TP Hồ Chí Minh không thu phí ô tô vào trung tâm

Ngày 7/12, bên hành lang kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hồ Chí Minh khoá IX, trao đổi với phóng viên, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thành phố sẽ không thực hiện đề án thu phí ô tô vào trung tâm. HĐND đã thông qua nghị quyết triển khai thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh.
TP Hồ Chí Minh có thể tăng mức phạt giao thông lên gấp đôi

TP Hồ Chí Minh có thể tăng mức phạt giao thông lên gấp đôi

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, không cần cơ chế đặc thù, HĐND TP Hồ Chí Minh vẫn có thể tăng mức phạt vi phạm giao thông ở nội thành.
Đô thị không tắc đường: Bí quyết ở đâu?

Đô thị không tắc đường: Bí quyết ở đâu?

Đối với bất kì đô thị nào, càng hiện đại và đông đúc tới đâu, hạ tầng và phương tiện giao thông được ví như huyết mạch, có quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như chất lượng cuộc sống của người dân.
Hà Nội: Sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Hà Nội: Sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Dự kiến giữa tháng 1/2018, Hà Nội sẽ xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh.
Giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Góp ý về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 tại Hội nghị lần thứ mười một Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI được tổ chức sáng 19/11, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, trong lĩnh vực giao thông, năm 2017, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố và các quận, huyện đã quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo thực hiện 23 nội dung tồn tại với kế hoạch cụ thể, đạt được kết quả rõ nét.
Thảm hoạ tắc đường kinh hoàng nhất Trung Quốc diễn ra ở đâu và trong bao lâu?

Thảm hoạ tắc đường kinh hoàng nhất Trung Quốc diễn ra ở đâu và trong bao lâu?

Vụ tắc đường trên quãng đường hơn 100 km, khiến hàng chục nghìn người bị kẹt lại trong khoảng thời gian khó tin tới 12 ngày.
Tâm thư của những người đi xe máy giờ cao điểm đường Nguyễn Văn Cừ

Tâm thư của những người đi xe máy giờ cao điểm đường Nguyễn Văn Cừ

Gửi các bác đi ô tô! Các bác có điều kiện đi xe thoáng mát, giữ gìn sức khỏe, làm giàu cho đất nước là bọn em cũng được nhờ. Nhưng khi đi xe các bác nhớ phần chút đường cho em đi với.
Hà Nội dự kiến lập 87 trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

Hà Nội dự kiến lập 87 trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô được đặt tại đường vành đai, thực hiện thu phí phương tiện từ 5h đến 21h hàng ngày.
Honda Việt Nam tổ chức tập huấn hướng dẫn giáo dục An toàn giao thông trong cấp mầm non năm học 2021-2022

Honda Việt Nam tổ chức tập huấn hướng dẫn giáo dục An toàn giao thông trong cấp mầm non năm học 2021-2022

Công ty Honda Việt Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông - Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021-2022.
Khi dừng đèn đỏ - Anh em lái xe nên thay đổi!

Khi dừng đèn đỏ - Anh em lái xe nên thay đổi!

Ở Sài Gòn, mỗi khi đèn đỏ, thường các xe ô tô sẽ đỗ cách vạch 1 thân xe, để xe máy lách lên có chỗ dừng. Khá văn hóa và nhường nhịn! Nhưng ở Hà Nội thì không...
Đường thông đường tắc, đầu tắc đầu thông

Đường thông đường tắc, đầu tắc đầu thông

Các cụ bảo " Tư tưởng không thông vác bình tông cũng nặng". Tôi xin bịa lại " Tư tưởng không thông đường không đông cũng tắc".

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động