home

Đô thị không tắc đường: Bí quyết ở đâu?

Nguyễn Thúc Hoàng Linh Nguyễn Thúc Hoàng Linh 13:36 | 25/11/2017
Đối với bất kì đô thị nào, càng hiện đại và đông đúc tới đâu, hạ tầng và phương tiện giao thông được ví như huyết mạch, có quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như chất lượng cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì, đặc biệt trong bối cảnh tốc độ phát triển kinh tế, mật độ tập trung dân cư ở nhiều khu vực ngày một tăng nhanh chóng mặt. Trong khi đó, nhu cầu di chuyển của con người ngày càng đa dạng, với nhiều loại hình phương tiện mới ra đời.

Nói như thế, cũng có nghĩa là để đảm bảo huyết mạch giao thông đô thị được thông tỏa, các cơ quan chính quyền không chỉ đáp ứng một hay hai nhiệm vụ cụ thể, mà phải cùng lúc phối hợp hài hòa được nhiều hình thức tuyên truyền, cơ chế quản lý, chế tài xử phạt cũng như các mô hình quản lý phương tiện tối ưu nhất. Với từng đặc thù về dân số, mô hình phát triển, mỗi quốc gia hay vùng lãnh thổ lại có những cách riêng rất độc đáo. Lâu nay, nếu xét riêng khu vực Châu Á, Đài Loan (Trung Quốc) luôn được nhắc tới như một hình mẫu lý tưởng trong việc tiếp cận mục tiêu trên. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Đài Loan là một trong số những khu vực thành công trong việc quản lý giao thông, bất chất sự đa dạng và số lượng lớn về phương tiện.

Phát triển phương tiện giao thông đa dạng, nhưng hài hòa

Nếu chỉ quan sát trên đường phố ở các đô thị của vùng lãnh thổ có tỉ lệ xe máy trên đầu người lớn nhát thế giới này, mô hình tổng quan phương tiện cũng có đủ thành phần hỗn hợp, với xe buýt, ôtô cá nhân, xe tải, xe máy, xe đạp. Người dân ở đây vẫn thích sử dụng xe máy vì rẻ và cơ động. Vì thế, mật độ xe máy tại những thành phố như Đài Bắc lên tới 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân. Xe máy tại Đài Loan chủ yếu là xe tay cỡ nhỏ, động cơ dung tích 50 đến 110cc chiếm tới 90%.

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Đài Bắc là thành phố có tỉ lệ xe máy / người dân lớn nhất thế giới.

Tuy mật độ xe máy lớn, số lượng phương tiện nhóm này chạy trên đường tại Đài Bắc lại ít hơn nhiều so với Việt Nam, bởi lẽ phương tiện công cộng luôn được chú trọng phát triển song song, nhưng tập trung đáp ứng một cách tốt nhất đối với nhu cầu đi lại của người dân, cũng như đảm bảo tính hài hòa đối với thực trạng phương tiện cá nhân từng thời điểm. Người dân ở đây thường nói vui rằng, phương tiện di chuyển chính của họ là “BMW”, tức là Bus (xe buýt), Metro (tàu điện) và Walk (đi bộ). Để tới văn phòng, nếu trừ khoảng thời gian "cơ giới hóa", mỗi cá nhân thường chỉ đi bộ vài cây số.

Khác với nhiều quốc gia phát triển phương Tây, Đài Loan mới chỉ phát triển mạnh hệ thống giao thông công cộng từ 2010. Đây cũng được xem là nỗ lực của chính quyền vùng lãnh thổ này nhằm hạn chế phương tiện cá nhân.

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Người dân chờ xe buýt tại Đài Bắc.

Từ thủ phủ Đài Bắc, người dân có thể mua vé đi bất cứ đâu trong lãnh thổ Đài Loan bằng cách tới ga tàu trung tâm (Taipei Main Station). Ở đây cung cấp vé cho tất cả các loại dịch vụ công cộng và cho phép thanh toán tiện lợi qua nhiều hình thức.

Bên cạnh tiền mặt, người dân có thể sử dụng thẻ từ nếu thường xuyên sử dụng loại hình phương tiện này. Loại thẻ từ tàu điện (MRT Card hay YoyoCard) được sử dụng rộng rãi tại Đài Loan, và cũng có thể thanh toán cho nhiều phương tiện và các dịch vụ dân sinh khác. Theo trao đổi của phóng viên với một số người dân bản xứ, chính sự tiện lợi trong thanh toán và sử dụng loại thẻ này đã góp phần lớn vào sức hút của phương tiện công cộng. Hơn thế nữa, cũng để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, một số đô thị như thành phố Đài Trung còn đề ra chính sách cho phép người dân di chuyển dưới 10 km không phải trả phí.

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Một bãi cho thuê xe đạp với hệ thống quản lý thông minh.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại khoảng ngắn, đồng thời kiến tạo thành phố xanh, chính quyền Đài Bắc cũng "phủ sóng" mạng lưới cho thuê xe đạp rộng khắp. Di chuyển dọc theo các tuyến phố, cứ 500 mét người ta lại bắt gặp một bãi thuê xe đạp thông minh, được quản lý qua một hệ thống máy tính tập trung. Cơ quan công quyền sẽ cho doanh nghiệp đấu thầu kinh doanh có thời hạn. Người thuê xe đạp cũng thanh toán qua thẻ điện tử nói trên, với chi phí tương đương khoảng 8.000 đồng cho một giờ.

Không gian dừng đỗ không cản trở lòng đường, vỉa hè

Bên cạnh hạ tầng dừng đỗ dành cho ô tô đủ tốt, nét độc đáo trong quản lý phương tiện tại Đài Loan lại thể hiện rõ nét đối với các phương tiện hai bánh. Để quản lý xe máy với số lượng lớn, Đài Loan quy định chỗ đỗ rất khoa học và dày trên các tuyến phố. Trên vỉa hè (đủ rộng), cơ quan chức năng sẽ kẻ sẵn vạch cho xe máy đỗ, nếu chủ phương tiện đỗ ra ngoài vạch sẽ bị phạt tiền. Một điểm đáng chú ý là xe máy luôn được bố trí đỗ sát lòng đường đường, nhường khoảng vỉa hè phía trong cho người đi bộ.

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Bố trí đỗ xe ở hè đường vẫn phải đảm bảo lưu thông lòng đường và vỉa hè.

Vỉa hè, gầm cầu vượt, các tòa đỗ xe trên cao... là những địa điểm thường được chính quyền thành phố bố trí đỗ xe thường xuyên. Với những bãi đỗ trên cao hoặc trong hầm, người dân cũng dễ dàng tìm đường vào thông qua bảng điện tử chỉ dẫn địa điểm và hiển thị số chỗ còn trống, được bố trí rất trực quan trên đường di chuyển.

Phương thức thu tiền cũng khá tiện lợi cho người dân, kể cả với xe máy đỗ trên vỉa hè. Dù có vẻ tự do, thực chất mỗi tuyến phố đều có cán bộ quản lý. Người này sẽ đi từng xe, ghi vé dựa trên thời gian đỗ để quy ra tiền. Người dân không cần phiền toái lấy hay trả vé, cũng không nộp tiền trực tiếp cho kiểm soát viên này, . Thay vào đó, họ có thể gom các vé này và thanh toán chung một lần qua nhiều điểm giao dịch (thậm chí là các cửa hàng tạp hóa có cung cấp dịch vụ này).

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Xe máy đỗ trên vỉa hè thoải mái, nhưng vẫn được "ghi vé" đàng hoàng.

Hạn chế giao cắt luồng phương tiện tại các nút giao thông

Điểm đáng học hỏi thứ ba trong mô hình giao thông đô thị Đài Loan cũng nằm ở việc hạn chế tối đa sự giao cắt của các luồng phương tiện tại các nút giao thông. Tại các vị trí dừng chờ đèn, mặt đường luôn có kẻ ô riêng dành cho xe máy đỗ đầu, sau đó mới tới những phương tiện khác.

Tuy nhiên, độc đáo hơn cả có lẽ là việc chính quyền Đài Loan cho rằng hiệu quả nhất để tránh xung đột ô tô và xe máy, cũng như các luồng giao thông di chuyển tại ngã tư là việc bố trí cho phương tiện hai bánh rẽ trái hai giai đoạn. Nói một cách dễ hiểu, nếu muốn rẽ trái, xe máy trước hết phải tiến thẳng sang ô kẻ sẵn ở phía đường đối diện, xoay hướng trái, rồi đứng đợi tới khi đèn chuyển xanh thì đi cùng dòng phương tiện thẳng (xem hình minh họa).

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Mô tả rẽ trái hai lần tại các ngã tư giao cắt nhằm hạn chế phương tiện cản trở nhau.

“Thông minh hóa” hệ thống điều hành giao thông

Đài Loan hiện nay vẫn chú trọng xây dựng hệ thống giao thông thông minh dựa trên các giải pháp công nghệ cao. Toàn bộ các giải pháp,

Tại đây cũng là nơi đặt trung tâm điều khiển giao thông toàn thành phố, với hàng trăm máy quay (riêng tại Đài Bắc) truyền dữ liệu trực tiếp 24/7.

Tài xế khi tải ứng dụng về smartphone có thể quan sát tình trạng giao thông từ hệ thống camera này để biết chỗ nào tắc, chỗ nào thoáng. Ngoài ra còn có thể thanh toán dịch vụ, biết số lượng chỗ đỗ xe còn lại trong các bãi đỗ thông qua ứng dụng này.

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Trung tâm điều hành giao thông thành phố Đài Bắc.

Tương tự như Nhật Bản hay Singapore, cảnh sát giao thông rất hiếm khi phải ra đường tại Đài Loan, bởi hầu hết các vi phạm đều sẽ xử lý qua hình thức phạt nguội. Việc quản lý đồng bộ thông tin người điều khiển và sở hữu phương tiện cũng rút ngắn thời gian xử lý trực tiếp. Trong tình huống này, tài xế không cần cung cấp giấy tờ xe, hay trình bày dài dòng như ở Việt Nam, mà chỉ cần đọc mã số cá nhân. Cảnh sát sẽ truy xuất rất nhanh và ra vé phạt. Tương tự như với vé phạt dừng đỗ, người bị phạt sau đó có thể nộp ở nhiều nơi.

Ý thức tham gia giao thông cao

Trước đây, khi lần đầu tiên đến Đài Bắc, một hướng dẫn viên từng nói với người viết bài này rằng: có ba thứ kinh doanh rất ế ẩm tại Đài Loan nói chung, và trước tiên đó chính là còi. Và thực tế, rất hiếm khi ai đó bấm còi khi tham gia giao thông tại vùng lãnh thổ này.

do thi khong tac duong bi quyet o dau
Hiện tượng ùn trên phố không phải không xảy ra, nhưng tiếng còi là thứ gần như tuyệt chủng trên đường phố Đài Loan.

Thực tế, "không còi" chỉ là một trong những biểu hiện của ý thức tham gia giao thông cao của người dân tại Đài loan. Hầu như mọi người khi lưu thông trên đường đều thuộc nằm lòng những quy tắc tối thiểu, thậm chí là những luật bất thành văn. Họ tránh nhau, xếp hàng chờ đèn, xử lý các tình huống phức tạp nhanh chóng, thuần thục và đôi khi chuẩn mực như những cỗ máy được lập trình sẵn. Và cũng chính nhờ điều này, những tình huống bất chợt, thứ mà ở nhiều quốc gia khác có thể dẫn tới những pha tắc đường nghiêm trọng, tại đây lại chỉ là “chuyện nhỏ”.

Có thể khẳng định rằng, tính hợp lý và đồng bộ trong nỗ lực phát triển hạ tầng và phương thức quản lý giao thông đóng vao trò chủ đạo đối với việc đảm bảo di chuyển thông suốt, và tiện lợi nhất có thể cho người dân. Tuy nhiên, ở Đài Bắc trong bài viết này, cũng như với bất kì đô thị phát triển nào khác, dù hạ tầng có được đầu tư tốt tới mấy nhưng thiếu đi ý thức từ phía người điều khiển phương tiện, mỗi con đường sẽ vẫn chật cứng, và mỗi người dân khi tham gia giao thông sẽ luôn phải đối mặt với căng thẳng, bất tiện và rủi ro.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Hà Nội: Sẽ xén dải phân cách mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

Dự kiến giữa tháng 1/2018, Hà Nội sẽ xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh.
Giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Góp ý về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 tại Hội nghị lần thứ mười một Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI được tổ chức sáng 19/11, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, trong lĩnh vực giao thông, năm 2017, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố và các quận, huyện đã quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo thực hiện 23 nội dung tồn tại với kế hoạch cụ thể, đạt được kết quả rõ nét.
Hà Nội: Đường đê Nghi Tàm có nguy cơ trở thành điểm nóng giao thông mới

Hà Nội: Đường đê Nghi Tàm có nguy cơ trở thành điểm nóng giao thông mới

Dự án cầu vượt qua nút giao An Dương - Thanh Niên được khởi công khiến giao thông trên đường đê Nghi Tàm và đường Yên Phụ nhỏ đứng trước thách thức không nhỏ. 
TP Hồ Chí Minh: Cầu vượt giảm ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất - Gò Vấp được thông xe

TP Hồ Chí Minh: Cầu vượt giảm ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất - Gò Vấp được thông xe

Nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) chính thức được thông xe sau 2,5 tháng thi công. Giao thông qua khu vực sáng ngày thông xe ổn định.
Hà Nội: Còn 32 điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng

Hà Nội: Còn 32 điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng

Đến hết tháng 10/2017, Sở GTVT Hà Nội đã xử lý được 9 điểm trong tổng số 41 điểm ùn tắc giao thông.
Hà Nội: Đồng bộ nhiều giải pháp giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Đồng bộ nhiều giải pháp giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 890/KH-SGTVT triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030".
Thảm hoạ tắc đường kinh hoàng nhất Trung Quốc diễn ra ở đâu và trong bao lâu?

Thảm hoạ tắc đường kinh hoàng nhất Trung Quốc diễn ra ở đâu và trong bao lâu?

Vụ tắc đường trên quãng đường hơn 100 km, khiến hàng chục nghìn người bị kẹt lại trong khoảng thời gian khó tin tới 12 ngày.
Tâm thư của những người đi xe máy giờ cao điểm đường Nguyễn Văn Cừ

Tâm thư của những người đi xe máy giờ cao điểm đường Nguyễn Văn Cừ

Gửi các bác đi ô tô! Các bác có điều kiện đi xe thoáng mát, giữ gìn sức khỏe, làm giàu cho đất nước là bọn em cũng được nhờ. Nhưng khi đi xe các bác nhớ phần chút đường cho em đi với.
Hà Nội dự kiến lập 87 trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

Hà Nội dự kiến lập 87 trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô được đặt tại đường vành đai, thực hiện thu phí phương tiện từ 5h đến 21h hàng ngày.
Khi dừng đèn đỏ - Anh em lái xe nên thay đổi!

Khi dừng đèn đỏ - Anh em lái xe nên thay đổi!

Ở Sài Gòn, mỗi khi đèn đỏ, thường các xe ô tô sẽ đỗ cách vạch 1 thân xe, để xe máy lách lên có chỗ dừng. Khá văn hóa và nhường nhịn! Nhưng ở Hà Nội thì không...
Đường thông đường tắc, đầu tắc đầu thông

Đường thông đường tắc, đầu tắc đầu thông

Các cụ bảo " Tư tưởng không thông vác bình tông cũng nặng". Tôi xin bịa lại " Tư tưởng không thông đường không đông cũng tắc".
Người dân chật vật đi vào nội thành Hà Nội sau lễ

Người dân chật vật đi vào nội thành Hà Nội sau lễ

Cuối chiều 3/9, cửa ngõ phía Nam Hà Nội kín đặc phương tiện đưa người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 2/9. Ùn tắc cục bộ đã xảy ra ở một số điểm nút giao thông.

Cùng chuyên mục

Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới

Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới

Bên cạnh việc phát triển và chuẩn bị ra mắt những mẫu xe chạy điện mới, Lexus cũng sẽ tiến hành nâng cấp giữa vòng đời cho nhiều sản phẩm trong vòng 2-3 năm tới.
CEO Mercedes-Benz cảnh báo thị trường ô tô Châu Âu có thể "sụp đổ" nếu cấm xe động cơ đốt trong

CEO Mercedes-Benz cảnh báo thị trường ô tô Châu Âu có thể "sụp đổ" nếu cấm xe động cơ đốt trong

CEO Mercedes-Benz mới đây đã lên tiếng chỉ trích lệnh cấm xe động cơ đốt trong vào năm 2035 của Liên minh Châu Âu, cảnh báo rủi ro ảnh hưởng đến nền kinh tế cả khu vực.
BYD Seal 5 DM-i sản xuất tại Thái Lan bắt đầu được bán, bản cao cấp giá tương đương 625 triệu đồng

BYD Seal 5 DM-i sản xuất tại Thái Lan bắt đầu được bán, bản cao cấp giá tương đương 625 triệu đồng

Sự ra mắt của BYD Seal 5 DM-i đánh dấu một cột mốc mới đối với nhà máy Rayong ở Thái Lan của hãng xe Trung Quốc.
Nhà máy Yadea cán mốc 400.000 xe máy điện xuất xưởng tại Việt Nam

Nhà máy Yadea cán mốc 400.000 xe máy điện xuất xưởng tại Việt Nam

Sau 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Yadea đã xuất xưởng chiếc xe điện thứ 400.000 với mẫu Vekoo phiên bản mới.
New Mazda CX-3 lắp ráp trong nước ra mắt, giá từ 549 triệu đồng

New Mazda CX-3 lắp ráp trong nước ra mắt, giá từ 549 triệu đồng

Thaco Auto chính thức giới thiệu New Mazda CX-3 với bốn phiên bản, giá từ 549 đến 659 triệu đồng, sản xuất tại Nhà máy Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam.
Những quốc gia này vẫn là "thành trì" vững chãi đối với xe hộp số sàn

Những quốc gia này vẫn là "thành trì" vững chãi đối với xe hộp số sàn

Trong khi xe hộp số tự động đang ngày càng trở nên phổ biến, xe hộp số sàn vẫn là lựa chọn hàng đầu tại không ít thị trường xe lớn trên thế giới.
Lực lượng Không quân Mỹ dự tính mua hai chiếc Tesla Cybertruck làm mục tiêu thử tên lửa

Lực lượng Không quân Mỹ dự tính mua hai chiếc Tesla Cybertruck làm mục tiêu thử tên lửa

Nhờ thiết kế và khả năng chống chịu khác thường, Tesla Cybertruck đã trở thành một phương tiện được đưa vào danh sách mục tiêu của Lực lượng Không quân Mỹ.
Không tổ chức Triển lãm Ô tô - Xe máy Việt Nam 2025: Lý do gì phía sau quyết định này?

Không tổ chức Triển lãm Ô tô - Xe máy Việt Nam 2025: Lý do gì phía sau quyết định này?

Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô - Xe máy Việt Nam (Vietnam Motor Show – VMS) chính thức thông báo sự kiện năm 2025 sẽ không được tổ chức.
Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Làm đúng quy trình, hưởng trọn quyền lợi

Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Làm đúng quy trình, hưởng trọn quyền lợi

Hiểu và tuân thủ thủ tục bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP giúp người tham gia giao thông được đảm bảo tối đa quyền lợi khi gặp rủi ro.
SK On kỳ vọng pin thể rắn giúp Hàn Quốc vượt Trung Quốc trong cuộc đua xe điện

SK On kỳ vọng pin thể rắn giúp Hàn Quốc vượt Trung Quốc trong cuộc đua xe điện

Giám đốc R&D SK On tin rằng công nghệ pin thể rắn sẽ là “vũ khí chiến lược” để ngành ô tô Hàn Quốc bứt phá, đối đầu áp lực từ các đối thủ Trung Quốc.

Đọc nhiều

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Cho dù chủ nhân của chiếc BMW Alpina B6 này có là ai đi nữa thì cũng có thể khẳng định rằng người đó không còn cần đến chiếc xe quý hiếm, từng trị giá nhiều tỷ đồng nữa.
Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Một chiếc ô tô biển xanh chở 5 người đang di chuyển trên cao tốc thì bị nổ lốp. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 4 người khác bị thương.
Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Clip hai thanh niên lái xe máy đánh võng, phóng qua hàng rào chốt chặn của CSGT, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải lơ lửng giữa không trung khi cầu sập vì lũ quét ở Trung Quốc

Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải lơ lửng giữa không trung khi cầu sập vì lũ quét ở Trung Quốc

Mưa lớn kéo dài ở Quý Châu, Trung Quốc khiến cây cầu trên đường cao tốc bị đổ sập, cản trở giao thông các phương tiện.
Tài xế ngồi thiền bên đường sau khi thoát chết

Tài xế ngồi thiền bên đường sau khi thoát chết

Sau vụ tai nạn thảm khốc, hình ảnh tài xế ngồi thiền bên đường đã gây tò mò với nhiều cư dân mạng.
Phiên bản di động