Chiều hôm qua 19/5, đại diện của Cục Đăng kiểm Việt Nam liên hệ với anh Long Vũ, xác nhận mặt ca-lăng xe Mercedes-Benz C250 nguyên bản.
Đại diện của Cục Đăng kiểm cho biết đã phát hiện ra sai sót khi đưa hình ảnh mẫu xe này lên trên website của Cục Đăng kiểm trước đây, đồng thời thông báo về việc đã liên hệ với Trung tâm 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, để tiến hành hoàn tất thủ tục kiểm định lại chiếc xe.
Chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 được mang đi đăng kiểm. |
Đại diện Cục Đăng kiểm cũng hứa khi chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 đến đăng kiểm lại sẽ không phải xếp hàng chờ mà được tiếp nhận và xử lý ngay lập tức.
Trước đó, đăng kiểm viên đánh trượt chiếc xe C250 Exclusive cũng đã liên hệ với anh Long Vũ để trao đổi về việc kiểm định lại.
Hiện tại, anh Long Vũ cho biết đang bận, nên chưa đưa xe đi làm đăng kiểm lại được. Hạn đăng kiểm của chiếc C250 Exclusive này là tới 16/6/2023.
Vụ việc xảy ra ngày 17/5, khi anh Long Vũ đưa chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 đi làm thủ tục kiểm định tại Trung tâm 50-05V, chi nhánh Hồng Hà. Đăng kiểm viên tại đây đánh trượt chiếc xe vì cho rằng mặt ca-lăng và cản trước đã bị thay, khi so ảnh xe của anh với ảnh trên hệ thống.
Ngày 18/5, admin Thành Lê, đại diện Ban Quản trị Cộng đồng Otofun, thông tin vụ việc tới Cục Đăng kiểm. Admin Thành Lê đã tìm hiểu thông tin về phiên bản C250 Exclusive, đồng thời liên hệ với công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), nhằm xác định chiếc xe của anh Long Vũ có phải là nguyên bản hay không.
Chiều cùng ngày, sau khi được phía MBV nhiệt tình hỗ trợ tìm lại tư liệu về Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường của dòng xe C250 W250 ra mắt thị trường cuối năm 2014, admin Thành Lê đã gửi lại cho phía Cục Đăng kiểm để xác minh.
Kết luận của đăng kiểm viên. |
Rất nhanh chóng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho kiểm tra thông tin. Ngày 19/5, Cục Đăng kiểm đã đưa phương án giải quyết, sau đó liên hệ với chủ xe như nêu trên.
Như vậy, chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015 được xác định là có mặt ca-lăng nguyên bản và không cần sửa lại khi đi kiểm định. Các trung tâm đăng kiểm khác có thể căn cứ vào đây để xử lý khi gặp trường hợp tương tự. Theo ước tính, có khoảng gần một ngàn chiếc C250 Exclusive được bán trên thị trường.
Tuy nhiên, ngoài xe Mercedes-Benz, có thể còn nhiều dòng xe của các thương hiệu khác cũng ở tình trạng phiên bản có tên gọi khác nhau nhưng giống về thông số kỹ thuật và do đó được sử dụng chung Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường.
Tùng Thiện