(OTOFUN) – Sau nhiều ngày nóng lòng chờ đợi, VIT Open 2016 – giải đua xe địa hình do câu lạc bộ Vitara OTOFUN tổ chức đã chính thức mở màn vào sáng nay (31/7). Lần này, xã Định Trung, Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc được chọn làm nơi tranh tài giữa các đấu thủ đến từ các câu lạc bộ, cá nhân đam mê bộ môn thể thao chinh phục địa hình. Quan trọng hơn hết VIT Open 2016 được xem là "bước chạy đà" cần thiết để hoàn thiện kĩ năng trước khi giải đua xe địa hình Vietnam Off-road Cup 2016 diễn ra.
Một ngày hội thực sự với các fan hâm mộ dòng xe Vitara của Suzuki.
Ban đầu, Ban tổ chức ghi nhận được 15 đội chơi đến từ câu lạc bộ Vitara và chi hội xe bán tải PVC tuy nhiên chỉ sau đó vài ngày lượng người đăng kí tham dự đã lên tới 43 đội thi - một con số không tưởng đối với các thành viên trong Ban tổ chức.
"Từ những ngày đầu nung nấu ý định, Ban tổ chức không ngờ lượng thành viên đăng ký lại tăng kỷ lục như vậy".
Thay mặt cho Ban tổ chức và chi hội Vitara, thành viên Nam Vũ cho biết: “Sự kiện ngày hôm nay không chỉ đơn thuần trổ tài lái xe địa hình giữa các cá nhân, các câu lạc bộ mà còn gắn kết tình thân ái giữa những con người có chung niềm đam mê lái xe địa hình”.
Sự hiện diện của những "bóng hồng" luôn làm nóng cuộc chơi.
Mở đầu cho giải đấu là các phần thi dành cho phái yếu. Phái yếu thường ít kinh nghiệm lẫn kĩ năng lái xe do đó, ban tổ chức đã bố trí thêm một lái phụ - người bạn đời ngồi ở bên cạnh để làm “quân sư” chỉ đường. Đường thi rất đơn giản, không có quá nhiều bùn nhão nhưng độ kết dính ở đất sét cũng đủ làm bánh xe “trơn tuột” khiến các tài nữ phải huy động mọi giác quan để thực hiện theo hướng dẫn của lái phụ.
Trơn như bôi mỡ!
Đường thi số 2 dành cho hạng nâng cấp. Ở đây, nếu muốn đạt thành tích cao ngoài kinh nghiệm. lái chính và lái phụ phải có sự hiểu ý lẫn nhau để bố trí điểm kéo xe. Đa phần các xe qua đây đều phải dùng đến tời.Có một vài trường hợp đặc biệt máy khỏe, lốp đặc chủng khiến việc vượt qua con dốc đều rất dễ dàng.
Chăm chú theo dõi từng hoạt động của cuộc thi.
Đường thi số 4 luôn luôn nhận được sự chú ý cao độ của đông đảo khán giả có mặt bởi tham gia ở đường thi này đều là những tay lái cứng cùng những chiếc xe đã được nâng cấp đáng kể về khả năng off-road. Trước khi vào khúc cua “tử thần” với vô số các hòn đá sắc nhọn, lởm chởm các xe sẽ phải “vật lộn” với 10 hố bập bênh. Các xe chiều dài cơ sở ngắn như Suzuki Vitara hay Tracker 2 cửa trải qua hố bập bênh một cách dễ dàng.
Dìu "thương binh" về hậu phương!
Một sự cố đã xảy ra ở đường thi số 4 khi chiếc xe Ford Ranger do tay lái Trung Kobel (chi hội PVC) điều khiển đã bị gãy trục láp ở khúc cua “tử thần” khiến anh phải bỏ cuộc giữa chừng. OTOFUN News sẽ tiếp tục gửi tới độc giả những tin tức mới nhất từ giải đấu này. Một số hình ảnh trong buổi sáng của giải thi đấu kỹ năng lái xe địa hình VIT Open 2016:
Hình ảnh: Mạnh Quân