home

Giảm ùn tắc giao thông bằng biện pháp “vòng xoay”

15:45 | 27/06/2017
Để giải pháp “vòng xoay” mang lại hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông, nên giãn dòng xe quay đầu bằng cách mở một vài lối chỉ đủ cho xe hai bánh quay đầu, rồi đến điểm quay đầu chính dành cho xe ô tô, xe 2 bánh.
giam un tac giao thong bang bien phap vong xoay

Những nút giao sau khi lắp đèn tín hiệu giao thông không mang lại hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông và được thay thế bằng phương pháp vòng xoay. (Trong ảnh: Điểm quay đầu phương tiện gần nút giao Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc). Ảnh: Tạ Tôn.

Giải pháp thực dụng giảm ùn tắc

Đặc điểm của mạng lưới giao thông nội đô là có nhiều nút giao đa dạng, đồng mức và khác mức, gồm các ngã ba, ngã tư và thậm chí có nút giao chia thành nhiều hướng di chuyển khác nhau. Ùn tắc giao thông thường liên quan trực tiếp đến các nút giao, nên trong những giải pháp cụ thể cần quan tâm đến từng tuyến phố và tạo sự thông thoáng hợp lý nhất ở nút mối nút giao. Mỗi nút giao được tổ chức hợp lý sẽ tạo ra mạng lưới giao thông cân bằng, hài hòa chung toàn tuyến phố và các tuyến đường liên quan. Muốn vậy, cần thường xuyên có sự theo dõi, đánh giá cách tổ chức giao thông ở từng ngã ba, ngã tư, nút giao cắt để kịp thời điều chỉnh những bất cập về tổ chức giao thông, hướng tuyến.

Các thành phố cần tính toán hạn chế phương tiện cá nhân theo giờ. Sự gia tăng phương tiện tại Hà Nội và TP HCM trong vài năm qua rất nhanh, vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng giao thông nội đô. Trong khi chờ loại hình phương tiện có sức chở lớn như tàu điện đi vào hoạt động trong vài năm nữa, cần tính đến phương án hạn chế xe cá nhân lưu thông; mà trong điều kiện khả thi nhất hiện nay là cấm xe cá nhân lưu thông xe vào những giờ nhất định, trên những tuyến đường nhất định.

Trước mắt, nên hạn chế ô tô cá nhân vào giờ cao điểm tại những tuyến đường hay xảy ùn tắc giao thông (bằng biển cấm theo giờ, cho phép ô tô, xe máy đi một chiều trong những giờ nhất định), từ đó người có phương tiện cá nhân sẽ chủ động lưu thông tránh giờ cao điểm. Tuy nhiên, việc hạn chế xe cá nhân theo giờ cũng tạo thành mạng lưới liên thông, hợp lý, tránh để dồn quá nhiều sang các tuyến khác gần đó. Đồng thời, tổ chức buýt có chất lượng tốt để phục vụ người dân đi lại thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái.

Tại Hà Nội, biện pháp điều tiết phổ biến tại các ngã ba, ngã tư là dùng đèn tín hiệu giao thông. Thế nhưng, thực tế, biện pháp này chỉ hiệu quả tại các nút giao lớn, đồng mức; còn tại những nút giao khác mức, nhất là tại các ngã tư đường xương cá giao với trục đường chính, đèn tín hiệu giao thông đôi khi lại phản tác dụng. Ở đây, giải pháp “vòng xoay” là thực dụng, ít tốn kém và hiệu quả nhất để điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc.

Thực tế, có những nút giao sau khi lắp đèn tín hiệu giao thông không mang lại hiệu quả và được thay thế bằng phương pháp “vòng xoay” - ngăn lối giao cắt thẳng, trực tiếp và mở 2 hướng để phương tiện quay đầu, đổi hướng. Có thể kể đến như: Nút giao đường Tố Hữu - Trung Văn, đầu cầu vượt Ngã tư Sở - Khương Đình, Đại Cồ Việt - Hoa Lư, Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc (dù để phục vụ thi công)...

Tuy vậy, tại một số nút giao khi áp dụng giải pháp “vòng xoay” lại nảy sinh vấn đề là phương tiện dồn ứ tại điểm quay đầu, ô tô, xe máy chen lấn và xung đột với dòng xe di chuyển chính hướng. Nguyên nhân là chỉ có một điểm mở dùng chung cho tất các phương tiện 4 bánh, 2 bánh hoặc điểm mở trùng với điểm giao cắt khác. Vì vậy, để giải pháp “vòng xoay” mang lại hiệu quả hơn, nên giãn dòng xe quay đầu bằng cách mở một vài lối chỉ đủ cho xe hai bánh quay đầu, rồi đến điểm quay đầu chính dành cho xe ô tô, xe 2 bánh.

Cùng đó, trên đường chính gần các điểm quay đầu cần có các vạch sơn giảm tốc để nhắc người điều khiển lưu thông với tốc độ vừa phải, nhường đường cho các phương tiện quay đầu chuyển hướng.

Liên quan đến tạo thông thoáng các nút giao, cần khảo sát các nút giao lớn, đồng mức và có hè phố rộng, nên xén vỉa hè để tạo thành lối rẽ phải liên tục, thay vì dùng tín hiệu đèn. Điều này giúp tận dụng tối đa khả năng lưu thông rẽ phải, giảm xung đột giao thông và tăng sức chứa phương tiện chờ vượt qua nút giao.

Rút ngắn lộ trình các tuyến buýt

Cùng với giải pháp “vòng xoay”, các thành phố lớn cần triển khai nhiều giải pháp khác, trong đó có rút ngắn lộ trình xe buýt. Mạng lưới xe buýt tại Hà Nội đã phủ rộng khắp nhưng thực tế là hầu hết tuyến có lộ trình quá dài, có khi lên đến 50km (ví dụ một số tuyến xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi ngoại thành), chạy xuyên qua khu vực trung tâm. Nhiều tuyến đường có hàng chục tuyến buýt cùng hoạt động và trùng nhau trên đoạn đường dài. Nguyên nhân có thể do cách tổ chức buýt như hiện nay theo kiểu xe khách chạy tuyến, có điểm đầu - điểm cuối, giúp hành khách đi toàn chặng không phải đổi xe.

Tuy nhiên, thực tế lượng khách đi từ điểm đầu đến điểm cuối không lớn, trong khi tất cả các xe vẫn phải chạy hết toàn chặng, khiến cho tần suất giữa hai chuyến buýt kéo dài. Hạn chế khác dễ nhận thấy là trong giờ không cao điểm, nhiều chuyến buýt trên cùng một tuyến đường đều vắng khách, thế nhưng tất cả vẫn phải chạy đều đặn, gây ra lãng phí và tăng số lượng xe buýt lưu thông trên mức cần thiết. Trong khi đó, giờ cao điểm vẫn quá tải, chen lấn, khiến nhiều người thấy “sợ” đi xe buýt.

Để hoạt động của xe buýt góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị nên tổ chức lại biểu đồ xe buýt theo hướng xe chạy theo lộ trình ngắn, chia tuyến buýt theo trục đường phố nhất định và không quá dài. Số lượng xe, tần suất, cỡ xe trên mỗi tuyến phù hợp với lưu lượng khách và tại các điểm giao với đường khác có điểm dừng để khách chuyển sang tuyến buýt khác. Điều này có thể khiến hành khách phải đi 2-3 tuyến buýt cho mỗi hành trình, nhưng đổi lại thời gian giữa 2 chuyến buýt được rút ngắn và việc kết nối giữa các tuyến phố sẽ linh hoạt hơn, giảm được lượng xe buýt “chạy rỗng” trên hành trình dài.

Tuy vậy, cũng cần có sự điều chỉnh linh hoạt về giá vé, thay đổi cách tính giá vé đồng hạng như hiện nay. Điều quan trọng khác là phải nâng chất lượng phục vụ như: Chỉ chở tối đa bằng số lượng chở cho phép của phương tiện (giờ cao điểm tăng tần suất và không chở vượt số người); thay đổi thiết kế ghế ngồi (ghế nhỏ hơn, đơn giản hơn) để tạo số lượng chỗ ngồi nhiều hơn; thông tin trên xe về các điểm kết nối với các tuyến buýt (thay vì chỉ thông báo điểm dừng), hướng dẫn cách lên, xuống buýt an toàn.

Ngoài ra, cũng có thể tính đến phương án khuyến khích đi xe buýt vào giờ thấp điểm bằng cách hạ giá vé, kết nối buýt với các điểm vui chơi, tham quan, giải trí, có các tuyến buýt dành riêng cho học sinh, sinh viên giờ cao điểm.

Đọc tiếp
Báo Giao thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP Hồ Chí Minh: Cần tìm giải pháp xử lý kẹt xe ở các cảng biển

TP Hồ Chí Minh: Cần tìm giải pháp xử lý kẹt xe ở các cảng biển

UBND TP Hồ Chí Minh vừa giao cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố đề xuất thành lập Ban điều phối hoạt động chung của hệ thống cảng biển trên địa bàn thành phố để xử lý kẹt xe ở các cảng biển.
Đồng bằng sông Cửu Long: Tháo gỡ nhanh nút thắt giao thông

Đồng bằng sông Cửu Long: Tháo gỡ nhanh nút thắt giao thông

“Từ nay đến năm 2020, phải tháo gỡ nút thắt lớn nhất của giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là tuyến TPHCM - Cần Thơ với hai dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ”. Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sáng 23/6 tại Cần Thơ.
Hà Nội: Không hạ cốt đê khi thi công cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên

Hà Nội: Không hạ cốt đê khi thi công cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên

Đó là nội dung tờ trình về dự án bản thiết kế cơ sở cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên lên thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Cầu vượt nút An Dương - Thanh Niên được đầu tư trên 300 tỷ đồng

Hà Nội: Cầu vượt nút An Dương - Thanh Niên được đầu tư trên 300 tỷ đồng

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông tại quận Ba Đình và Tây Hồ có tổng mức đầu tư gần 312 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong tháng 7.
TP Hồ Chí Minh: Ghi nhận 37 điểm ùn tắc giao thông

TP Hồ Chí Minh: Ghi nhận 37 điểm ùn tắc giao thông

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM, đến nay có 37 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, các cơ quan chức năng đã có các biện pháp xử lý kéo giảm ùn tắc tại các điểm này.
Hà Nội mong muốn có cơ chế đặc thù cho các dự án hạ tầng giao thông

Hà Nội mong muốn có cơ chế đặc thù cho các dự án hạ tầng giao thông

Bên hành lang Quốc hội, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có cuộc trao đổi với một số cơ quan thông tấn báo chí về việc phát triển các dự án hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc giao thông của TP Hà Nội.
Chất lượng không khí Hà Nội kém tại các điểm quan trắc giao thông

Chất lượng không khí Hà Nội kém tại các điểm quan trắc giao thông

Trong dịp cuối tuần, chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giao thông là Minh Khai (Bắc Từ Liêm) và Phạm Văn Đồng được ghi nhận ở mức kém so với các khu vực khác.
Giao thông Hà Nội: Tắc ở đâu?

Giao thông Hà Nội: Tắc ở đâu?

Đoạn đường chỉ có mấy trăm mét nhưng di chuyển hết cả giờ đồng hồ do đường ùn tắc, thế nhưng thủ tục đầu tư những dự án cấp bách “giải tắc” này của các sở, ngành Hà Nội cũng đang tắc… Với bộ máy làm việc đang được gọi là chính quyền đô thị, chính quyền điện tử, còn tồn tại tình trạng trên liệu có tương xứng?
Đoạn đường Ngọc Trục - Nhổn: Xuống cấp, ách tắc

Đoạn đường Ngọc Trục - Nhổn: Xuống cấp, ách tắc

Đường xuống cấp, nhiều ổ gà, không có hệ thống thoát nước nên mưa thì ngập lụt, nắng thì bụi bặm và liên tục tắc đường..., đó là bức xúc mà người dân sống tại phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) - dọc tuyến tỉnh lộ 70, đoạn Ngọc Trục - Nhổn đang gánh chịu.
Công bố Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2

Công bố Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2

Sáng 11/5, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND các quận Đống Đa và Thanh Xuân tổ chức công bố và bàn giao Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường Vành đai 2 (đường Trường Chinh), tỷ lệ 1/500. 
Bất bình 3 xe container dàn hàng ngang ở đường vành đai 3 trên cao

Bất bình 3 xe container dàn hàng ngang ở đường vành đai 3 trên cao

Vụ việc khiến nhiều lái xe cũng như cộng đồng OTOFUN hết sức bức xúc.
Điểm nóng giao thông: Tắc đường vì chợ “cóc”  trên phố 8 - 3

Điểm nóng giao thông: Tắc đường vì chợ “cóc” trên phố 8 - 3

Phố 8 - 3 dài khoảng 500 m, nối từ bờ Tây sông Kim Ngưu đến phố Quỳnh Mai, thuộc địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, nằm giữa khu dân cư đông đúc, phương tiện qua lại đông, nhưng nhiều đoạn phố, ngõ nhỏ nối giữa các dãy nhà tập thể ven tuyến phố đã bị một số hộ dân chiếm dụng bày bán hàng gây cản trở giao thông.

Cùng chuyên mục

Bị giam xe 30 ngày, phạt bao nhiêu tiền?

Bị giam xe 30 ngày, phạt bao nhiêu tiền?

Mức phí giữ xe khi bị giam xe 30 ngày bao nhiêu tiền, là câu hỏi của khá nhiều độc giả, cùng giải đáp thắc mắc này trong bài dưới đây.
Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sụ cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.
Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.
PVOIL tăng hơn 100 CHXD trong năm 2023, mở rộng dịch vụ phi xăng dầu đặc biệt là trạm sạc xe điện

PVOIL tăng hơn 100 CHXD trong năm 2023, mở rộng dịch vụ phi xăng dầu đặc biệt là trạm sạc xe điện

PVOIL có năm thứ hai liên tiếp doanh thu đạt trên 100.000 tỷ đồng, bên cạnh đó số lượng cửa hàng xăng dầu mở thêm đạt gần gấp đôi kế hoạch.
Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.
Toyota Veloz Cross đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3/2024

Toyota Veloz Cross đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3/2024

Toyota Veloz Cross trở lại nhóm 3 xe MPV bán chạy nhất tháng 3/2024 nhờ mức tăng trưởng gần gấp 4 lần, thể hiện bản lĩnh của mẫu xe hàng đầu phân khúc.
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
BYD sẽ ra mắt ba mẫu xe Dolphin, Seal, Atto 3 tại Việt Nam trong năm nay

BYD sẽ ra mắt ba mẫu xe Dolphin, Seal, Atto 3 tại Việt Nam trong năm nay

Hãng xe Trung Quốc BYD sẽ trình làng loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam trong tháng 6/2024, bao gồm các xe điện thuộc phân khúc CUV, SUV, sedan.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE, vừa qua.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Phiên bản di động