home

Hà Nội đề xuất xây hai cầu vượt hồ Linh Đàm

09:02 | 18/09/2017
Để giải quyết ùn tắc tại khu vực Linh Đàm và nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất với thường trực HĐND thành phố quyết định việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối tiếp và đường nhánh tiếp cận đường vành đai 3.
TP Hồ Chí Minh: Thí điểm đổi chiều lưu thông theo giờ tại giao lộ Cộng Hòa Những công trình giao thông kỷ lục Việt Nam Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào ngày Quốc khánh Hà Nội tính làm thêm 4 cầu vượt sông Hồng, sông Đuống

Thuyến trình cho đề xuất này, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, đường vành đai 3 là trục đô thị chính, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông Thủ đô từ khu vực phía Tây sang phía Nam và ngược lại.

Hiện nay, tuyến đường còn đoạn dưới thấp qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560 m chưa được đầu tư để kết nối với đường Giải Phóng và nút giao Pháp Vân. Do vậy phương tiện từ phía Tây muốn sang cửa ngõ phía Nam và ngược lại phải đi vòng theo đường ven hồ Linh Đàm.

ha noi de xuat xay hai cau vuot ho linh dam

Đây là nguyên nhân dẫn đến đường nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng và các tuyến đường dẫn vào khu vực Linh Đàm như Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường, Hoàng Liệt thường xuyên ùn tắc kéo dài. Cùng với đó, khu vực hồ Linh Đàm đang tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu đi lại, tiếp cận để lên xuống đường trên cao là rất lớn.

Tuy nhiên, tại đây lại chưa có nhánh tiếp cận nên hiện nay phương tiện phải đi vòng ra nút giao thông Pháp Vân hoặc Thanh Xuân để lên xuống đường trên cao, khiến các nút này đã quá tải càng thêm quá tải.

ha noi de xuat xay hai cau vuot ho linh dam
Đường vành đai 3 đi dưới thấp đoạn qua hồ Linh Đàm (đường mũi tên) được đề xuất xây cầu vượt.

Xuất phát từ thực tế trên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đề xuất xây dựng 2 cầu vượt hồ Linh Đàm đi dưới thấp, mỗi cầu rộng 13m, chiều dài khoảng 660 m để nối với nút giao Pháp Vân. Cùng với đó bố trí 2 nhánh kết nối với đường trên cao vành đai 3 có chiều rộng 7 m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Dự án có mức tổng đầu tư được dự toán hơn 480 tỷ đồng. Do có vai trò cấp bách nên lãnh đạo UBND thành phố đề xuất được thực hiện ngay từ nay đến năm 2018, bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Đọc tiếp
Báo Tiền Phong
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.
'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

Chỉ dài khoảng 1km nhưng con phố Nguyễn Công Trứ có tới bốn quy định về hướng đi, phương tiện được phép đi khác nhau trên mỗi đoạn.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động