home

Hà Nội đề xuất xây hai cầu vượt hồ Linh Đàm

09:02 | 18/09/2017
Để giải quyết ùn tắc tại khu vực Linh Đàm và nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất với thường trực HĐND thành phố quyết định việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối tiếp và đường nhánh tiếp cận đường vành đai 3.
TP Hồ Chí Minh: Thí điểm đổi chiều lưu thông theo giờ tại giao lộ Cộng Hòa Những công trình giao thông kỷ lục Việt Nam Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào ngày Quốc khánh Hà Nội tính làm thêm 4 cầu vượt sông Hồng, sông Đuống

Thuyến trình cho đề xuất này, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, đường vành đai 3 là trục đô thị chính, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông Thủ đô từ khu vực phía Tây sang phía Nam và ngược lại.

Hiện nay, tuyến đường còn đoạn dưới thấp qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560 m chưa được đầu tư để kết nối với đường Giải Phóng và nút giao Pháp Vân. Do vậy phương tiện từ phía Tây muốn sang cửa ngõ phía Nam và ngược lại phải đi vòng theo đường ven hồ Linh Đàm.

ha noi de xuat xay hai cau vuot ho linh dam

Đây là nguyên nhân dẫn đến đường nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng và các tuyến đường dẫn vào khu vực Linh Đàm như Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường, Hoàng Liệt thường xuyên ùn tắc kéo dài. Cùng với đó, khu vực hồ Linh Đàm đang tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu đi lại, tiếp cận để lên xuống đường trên cao là rất lớn.

Tuy nhiên, tại đây lại chưa có nhánh tiếp cận nên hiện nay phương tiện phải đi vòng ra nút giao thông Pháp Vân hoặc Thanh Xuân để lên xuống đường trên cao, khiến các nút này đã quá tải càng thêm quá tải.

ha noi de xuat xay hai cau vuot ho linh dam
Đường vành đai 3 đi dưới thấp đoạn qua hồ Linh Đàm (đường mũi tên) được đề xuất xây cầu vượt.

Xuất phát từ thực tế trên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đề xuất xây dựng 2 cầu vượt hồ Linh Đàm đi dưới thấp, mỗi cầu rộng 13m, chiều dài khoảng 660 m để nối với nút giao Pháp Vân. Cùng với đó bố trí 2 nhánh kết nối với đường trên cao vành đai 3 có chiều rộng 7 m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Dự án có mức tổng đầu tư được dự toán hơn 480 tỷ đồng. Do có vai trò cấp bách nên lãnh đạo UBND thành phố đề xuất được thực hiện ngay từ nay đến năm 2018, bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Đọc tiếp
Báo Tiền Phong
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.
'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

'Hoang mang' khi lưu thông trên phố Nguyễn Công Trứ

Chỉ dài khoảng 1km nhưng con phố Nguyễn Công Trứ có tới bốn quy định về hướng đi, phương tiện được phép đi khác nhau trên mỗi đoạn.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động