home

Xe tự lái có thông minh bằng đứa trẻ 7 tháng tuổi?

Nam Khánh Nam Khánh 15:57 | 30/09/2021
Một đứa trẻ 7 tháng tuổi đã có khả năng hình dung về các đồ vật nằm khuất khỏi tầm mắt, còn một chiếc xe tự lái thì sao?

Xe tự lái hiện có 5 cấp độ. Một vài xe đời mới hiện mới đạt được cấp độ 2. Chưa có xe thương mại nào đạt cấp độ 3. Lên đến cấp độ 4, xe tự lái có khả năng kết nối trực tuyến, thu thập thông tin giao thông từ trung tâm dữ liệu và dự đoán tình huống để tăng tính chính xác trong quá trình tự hành. Ở cấp độ này, không cần con người thường trực ở vị trí ghế lái, hành khách có thể nghỉ ngơi và xe sẽ nắm quyền chủ động gần như hoàn toàn. Nhưng ngay cả khi đó, trí thông minh của xe vẫn chỉ ngang một đứa trẻ 7 tháng tuổi.

Xe tự lái có thông minh bằng đứa trẻ 7 tháng tuổi?
Ô tô tự lái và đứa bé 7 tháng tuổi (Ảnh minh họa)

Khi đến giai đoạn 7 tháng tuổi, hầu hết trẻ em đã học được rằng các đồ vật vẫn tồn tại ngay cả khi chúng khuất tầm nhìn. Ta đặt một món đồ chơi dưới một tấm chăn và một đứa trẻ tầm tuổi ấy vẫn sẽ nhận biết được đồ chơi của nó vẫn còn ở đó và có thể thò tay vào tấm chăn để lấy. Cách lý giải này được dựa trên “Các giai đoạn phát triển theo học thuyết Piaget”. Theo thuyết này trẻ biết được vật thể sẽ tiếp tục tồn tại dù ta có nhìn thấy chúng hay không (Vật thể tồn tại lâu dài).

Thuyết Piaget về các giai đoạn phát triển nhận thức của trẻ em

Độ tuổi

Các giai đoạn phát triển nhận thức

Hiện tượng thay đổi nhận thức

Mới sinh đến gần 2 tuổi

Giai đoạn vận động cảm giác

Trẻ tìm hiểu thế giới thông qua hành động và các giác quan (nhìn, nghe, chạm, ngửi và nắm)

Vật thể tồn tại lâu dài

Chứng lo âu người lạ

Từ 2 tuổi đến khoảng 6-7 tuổi

Giai đoạn tiền thao tác

Trẻ bắt đầu suy nghĩ tượng hình hơn và học cách sử dụng từ ngữ và hình ảnh. Chúng nhìn mọi thứ từ góc độ quan điểm bản thân hơn là những lí lẽ logic

Chơi giả vờ

Tính duy kỷ

Từ 7 đến 11 tuổi

Giai đoạn thao tác cụ thể

Trẻ bắt đầu suy nghĩ logic hơn về một sự kiện nào đó; hiểu được những phép loại suy cụ thể và có thể làm những phép toán

Giao tiếp

Phép biến đổi toán học

Từ 12 tuổi trở lên

Giai đoạn thao tác chính thức

Xuất hiện các suy nghĩ trừu tượng và tư duy nhiều hơn về các vấn đề mang tính giả thiết

Logic trừu tượng

Nghĩ nhiều hơn về các vấn đề đạo đức, triết học, luân thường đạo lý, xã hội và chính trị

Đó cũng là thứ mà xe tự lái không có và được xem là một vấn đề nan giải hiện nay. Các phương tiện tự vận hành đang dần trở nên hiện đại và tân tiến hơn, nhưng chúng vẫn không thể hiểu thế giới theo cách mà con người vận hành. Đối với ô tô tự lái, một chiếc xe đạp chạy phía trước đã trở nên không còn tồn tại nếu nó bị che đi chỉ trong khoảnh khắc, ví dụ bị một chiếc xe khác chạy qua che khuất.

Sự thất bại này của công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) cũng là điều có thể hiểu được. AI hiện tại được vận hành bằng cách sử dụng các mô hình thống kê phức tạp của thế giới, nhưng thiếu đi sự hiểu biết sâu sắc về thực tế. Một vấn đề cần nghiên cứu thiết thực được đặt ra đối với khoa học hiện tại và đặc biệt với ngành công nghiệp ô tô tự lái là làm sao để AI có nhận thức và khả năng suy luận của một đứa trẻ 7 tháng tuổi.

AI được phát triển dựa trên ý tưởng của máy học (machine learning). Nếu một kĩ sư muốn máy tính nhận được tín hiệu dừng, anh ta sẽ không cố gắng viết hàng ngàn dòng code nhằm mô tả chính xác biển báo dừng. Thay vào đó người kĩ sư viết một chương trình mà bản thân nó có thể tự học, sau đó đưa vào chương trình hàng ngàn bức ảnh về các biển báo và tín hiệu dừng. Qua nhiều lần lặp đi lặp lại, chương trình dần dần sẽ tìm ra điểm chung của những bức ảnh này và các kĩ thuật tương tự cũng được áp dụng vào xe tự lái để “đào tạo” ô tô tự lái tham gia giao thông.

Xe tự lái có thông minh bằng đứa trẻ 7 tháng tuổi?
Xe tự lái tham gia giao thông trên đường (Ảnh minh họa)

Vì vậy xe tự lái sẽ học cách tuân theo vạch kẻ đường, nhận diện và tránh các phương tiện đang lưu thông cùng trên đường, phanh khi đèn đỏ... Nhưng những điều đó là chưa đủ, chúng không thể nào hiểu được nhiều điều mà bất cứ lái xe nào cũng biết, ví dụ như mọi ô tô đều có 4 bánh và một động cơ, chúng không chỉ tuân thủ các luật lệ giao thông mà còn cả các định luật về vật lý. Và chúng cũng không thể hiểu được tính lâu dài của đối tượng như thuyết của Piaget.

Trong một bài báo gần đây trên tạp chí “Artificial Intelligence”, tác giả Mehul Bhatt của Đại học Orebo (Thụy Điển), đồng thời là người sáng lập công ty CoDesign Lab đang phát triển ý tưởng của mình về mặt thương mại, mô tả một cách tiếp cận khác. Ông và đồng nghiệp lấy một số chương trình AI đang được ứng dụng trong ô tô tự lái và gắn vào chúng một phần mềm gọi là “Symbolic-reasoning engine” (có thể dịch nôm na là Cấu trúc lập luận dạng biểu tượng).

Thay vì tiếp cận thế giới theo xác suất, dựa vào máy học (machine learning), engine này được lập trình để áp dụng các khái niệm vật lý cơ bản cho tín hiệu đầu ra của các chương trình chịu trách nhiệm xử lý tín hiệu, mà các tín hiệu này này lại do cảm biến gắn trên xe tự lái ghi nhận được. Tín hiệu đầu ra sau quá trình xử lý lại được gửi ngược trở lại các chương trình điều khiển để vận hành chiếc xe.

Lấy ví dụ một khái niệm được áp dụng là ý tưởng về việc chiếc xe đạp nêu trên, bị che khuất bởi xe tải nhưng vẫn tồn tại trên thực tế chứ không biến mất. Chiếc xe đạp vẫn tồn tại trong mối liên hệ về mặt không gian với chiếc xe tự lái, dù các cảm biến của xe có thể quan sát được toàn bộ, một phần hay không “nhìn thấy” chiếc xe đạp nữa.

Xe tự lái có thông minh bằng đứa trẻ 7 tháng tuổi?
Các mối quan hệ không gian hình học giữa các vật.

Và cách tiếp cận này đã có hiệu quả. Trong các thử nghiệm, nếu một chiếc ô tô trong giây lát chắn tầm nhìn của chiếc xe khác, phần mềm nâng cao khả năng suy luận này có thể theo dõi chiếc xe bị chặn, dự đoán vị trí và thời điểm nó xuất hiện trở lại và thực hiện các bước để tránh nếu cần thiết. Trong bài kiểm tra tiêu chuẩn, hệ thống của tiến sĩ Bhatt đạt điểm cao hơn 5% so với những phần mềm hiện có. Tuy sự cải thiện này chưa thực sự lớn nhưng nó đã mang lại một cái gì khác, một tia hy vọng cho sự phát triển của ô tô tự lái.

Không giống như thuật toán máy móc, một công cụ suy luận có thể giải thích cho chúng ta nguyên lý làm việc của nó. Ví dụ, bạn có thể hỏi một chiếc ô tô được điều khiển bởi reasoning engine tại sao nó đạp phanh và nó sẽ cho cho bạn biết rằng một chiếc xe đạp bị xe ô tô khác che khuất sắp đi vào giao lộ phía trước. Tiến sĩ Bhatt cũng cho rằng bên cạnh việc giúp cải thiện thiết kế chương trình, những thông tin như vậy sẽ giúp ích cho các công ty bảo hiểm và các cơ quan quản lý đồng thời củng cố niềm tin của công chúng về công nghệ tự lái trên xe ô tô.

Trường phái phát triển theo hướng machine learning thì cho rằng với nguồn dữ liệu đủ lớn, các phần mềm có thể học hỏi được mọi thứ và có thể dự đoán được các tính huống xảy ra trước vài giây. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng dù đã tạo nhiều bước đột phá trong một số lĩnh vực, machine learning vẫn chưa đóng góp gì nhiều cho phát triển AI.

Có nghĩa là, dù tiếp cận theo cách của tiến sĩ Bahtt hay theo cách machine learning, một chiếc xe tự lái hiện vẫn còn rất nhiều thứ phải học từ đứa trẻ 7 tháng tuổi.

Theo The Economist

Nam Khánh

Đọc tiếp
https://cuocsongantoan.vn/xe-tu-lai-co-thong-minh-bang-dua-tre-7-thang-tuoi-71882.html
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VinAI thực hiện giấc mơ cho công nghệ “xe tự lái” tại Việt Nam

VinAI thực hiện giấc mơ cho công nghệ “xe tự lái” tại Việt Nam

Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa công bố 3 sản phẩm công nghệ cho ô tô thông minh tại Ngày Trí tuệ Nhân tạo 2021. Đây là các nghiên cứu và phát triển thuật toán cho xe tự lái với hệ thống nhận thức nhận din làn đường và vật thể đạt độ chính xác và tương thích cao với đường phố Việt Nam.
Elon Musk tự tin về hệ thống tự lái Full-Self Driving V9.0

Elon Musk tự tin về hệ thống tự lái Full-Self Driving V9.0

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã thông tin mới về bản Full-Self Driving (FSD) Beta. Trả lời một tweet về hệ thống FSD Beta hiện tại, Musk cho biết V9.0 gần như đã sẵn sàng và đó là một cải tiến đáng kể.
Nissan sắp ra mắt công nghệ "nhìn xuyên thấu" trên xe hơi

Nissan sắp ra mắt công nghệ "nhìn xuyên thấu" trên xe hơi

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2019) diễn ra trong tuần này, hãng xe Nhật Nissan sẽ giới thiệu tới thế giới công nghệ Invisible-to-Visible (I2V) rất tinh vi.
Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Ông Henrik Green-Phó Chủ tịch cấp cao của Volvo cho biết, mẫu SUV đầu bảng XC90 thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu công nghệ tự lái tiên tiến cấp độ 4 như một tùy chọn có giá tới vài nghìn USD.
[Infographic] Xe ô tô tự hành và những điều nên biết

[Infographic] Xe ô tô tự hành và những điều nên biết

Trong vài năm trở lại đây, xe tự hành đang phát triển một cách nhanh chóng. Hàng loạt nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ lớn đều đã tham gia nghiên cứu tính năng tự hành, với hàng chục tỷ USD tiền đầu tư.  
Trung Quốc cho phép thử nghiệm xe tự hành trên đường công cộng

Trung Quốc cho phép thử nghiệm xe tự hành trên đường công cộng

Sau một thời gian dài quan sát, Trung Quốc cuối cùng đã có những động thái "mở cửa" với xe tự hành, nhằm bắt kịp bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực này của Mỹ và các nước Châu Âu. 
Hyundai chuẩn bị  thử nghiệm xe tự hành cấp độ 4

Hyundai chuẩn bị thử nghiệm xe tự hành cấp độ 4

Tập đoàn Hyundai cho biết sẽ tiến hành chạy thử nghiệm xe tự cấp độ 4 (không cần có sự tác động của con người, tự xử lý tình huống) tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào đầu năm tới.
VinAI thực hiện giấc mơ cho công nghệ “xe tự lái” tại Việt Nam

VinAI thực hiện giấc mơ cho công nghệ “xe tự lái” tại Việt Nam

Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa công bố 3 sản phẩm công nghệ cho ô tô thông minh tại Ngày Trí tuệ Nhân tạo 2021. Đây là các nghiên cứu và phát triển thuật toán cho xe tự lái với hệ thống nhận thức nhận din làn đường và vật thể đạt độ chính xác và tương thích cao với đường phố Việt Nam.
Ô tô điện Tesla "không người lái" gặp nạn, hai người tử vong

Ô tô điện Tesla "không người lái" gặp nạn, hai người tử vong

Chiếc ô tô điện Tesla S 2019 chạy với tốc độ cao, đâm thẳng vào một cây to ven đường khi vào cua, khiến xe bị bốc cháy và hai người đàn ông thiệt mạng.
Elon Musk tự tin về hệ thống tự lái Full-Self Driving V9.0

Elon Musk tự tin về hệ thống tự lái Full-Self Driving V9.0

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã thông tin mới về bản Full-Self Driving (FSD) Beta. Trả lời một tweet về hệ thống FSD Beta hiện tại, Musk cho biết V9.0 gần như đã sẵn sàng và đó là một cải tiến đáng kể.
Audi AI: ME - xe tự lái cỡ nhỏ phục vụ cho đô thị trong tương lai

Audi AI: ME - xe tự lái cỡ nhỏ phục vụ cho đô thị trong tương lai

Audi AI: ME, chiếc concept tự hành chạy điện sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019 nhằm phục vụ cho đô thị trong tương lai.
Nissan sắp ra mắt công nghệ "nhìn xuyên thấu" trên xe hơi

Nissan sắp ra mắt công nghệ "nhìn xuyên thấu" trên xe hơi

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2019) diễn ra trong tuần này, hãng xe Nhật Nissan sẽ giới thiệu tới thế giới công nghệ Invisible-to-Visible (I2V) rất tinh vi.

Cùng chuyên mục

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion sắp bán ở Việt Nam có gì đáng chú ý?

Haval Jolion 2024 sắp bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trong phân khúc nhiều đối thủ mạnh như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross.
Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Volkswagen Teramont X tăng giá bán dù chưa chính thức ra mắt

Hai mẫu xe Volkswagen là Viloran và Teramont X tăng giá bán cho dù chưa được công bố ra mắt, mỗi xe đắt hơn trước 20 triệu đồng.
Thiết kế không thay đổi, doanh số Mazda CX-30 2024 tiếp tục ở mức thấp khi về Việt Nam?

Thiết kế không thay đổi, doanh số Mazda CX-30 2024 tiếp tục ở mức thấp khi về Việt Nam?

Mazda CX-30 2024 mới ra mắt Đông Nam Á không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất, mà chủ yếu tập trung nâng cấp về mặt trang bị.
Đại lý nhận đặt cọc Ford Transit thế hệ mới, giá dự kiến từ 889 triệu đồng

Đại lý nhận đặt cọc Ford Transit thế hệ mới, giá dự kiến từ 889 triệu đồng

Các đại lý đã thông báo giá và bắt đầu nhận đặt cọc Ford Transit 2024 hoàn toàn mới, mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua.
Ford Việt Nam xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum

Ford Việt Nam xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum

Website chính thức của Ford Việt Nam mới đây đã xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum, phiên bản mới và cao cấp nhất của chiếc xe này.
Đại lý ồ ạt nhận đặt cọc Toyota Corolla Cross 2024, sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 5?

Đại lý ồ ạt nhận đặt cọc Toyota Corolla Cross 2024, sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 5?

Hàng loạt các đại lý đã thông báo chính thức nhận đặt cọc Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam với hai phiên bản V và Hybrid.
Hyundai Palisade 2026 lần đầu lộ ảnh nội thất

Hyundai Palisade 2026 lần đầu lộ ảnh nội thất

Hyundai Palisade thế hệ mới lộ ảnh nội thất, vật liệu bên trong cao cấp hơn và xuất hiện màn hình cong cỡ lớn.
BMW M 1000 R Competition đã có mặt tại Việt Nam, giá bán hơn 1,2 tỷ đồng

BMW M 1000 R Competition đã có mặt tại Việt Nam, giá bán hơn 1,2 tỷ đồng

Với giá bán hơn 1,2 tỷ đồng mẫu xe phân khối lớn BMW M 1000 R Competition trở thành một trong nhưng chiếc mô tô đắt nhất Việt Nam với hiệu suất ngang bằng với những mẫu siêu xe.
Chi tiết Skoda Octavia 2024 sớm được bán tại Việt Nam

Chi tiết Skoda Octavia 2024 sớm được bán tại Việt Nam

Skoda Octavia 2024 mới được thay đổi nhẹ trong thiết kế và tăng cường công nghệ. Mẫu sedan hạng C này sẽ sớm về Việt Nam và đối đầu với Toyota Corolla Altis và Honda Civic.
Honda BR-V có thêm phiên bản đặc biệt với ngoại hình bắt mắt

Honda BR-V có thêm phiên bản đặc biệt với ngoại hình bắt mắt

Phiên bản đặc biệt N7X Edition của Honda BR-V 2024 vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia với giá bán dao động từ 498 - 567 triệu đồng. Hiện chưa rõ mẫu xe này có được bán ở Việt Nam hay không.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động