home

Chân phanh cứng không đề được, xử lý ra sao?

Phương Huyền Phương Huyền 21:00 | 14/12/2024
Chân phanh cứng không đề được do nguyên nhân gì và cách xử lý ra sao, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Chân phanh cứng không đề được, xử lý ra sao?
Chân phanh cứng không đề được, xử lý ra sao?

Hiện tượng bó cứng phanh do đâu?

Hệ thống phanh của ô tô vô cùng quan trọng. Nếu không có hệ thống phanh, ô tô sẽ không thể dừng hoặc giảm tốc độ khi cần thiết. Ngay khi khởi động xe, bạn cũng phải đạp phanh. Chân phanh cứng không đề được là hiện tượng người lái cảm thấy phanh bị cứng đột ngột, không thể đạp được dẫn đến không khởi động được xe.

Cạn chân không trong bộ trợ lực phanh

Nếu người lái xe nhấn bàn đạp phanh nhiều lần trong khi động cơ đang tắt sẽ làm cạn kiệt chân không trong bộ trợ lực phanh, khiến bàn đạp phanh bị cứng. Vì bộ trợ lực không hoạt động khi động cơ tắt nên bạn khắc phục bằng cách thử vừa đạp chân phanh vừa ấn nút khởi động lại động cơ. Khi động cơ hoạt động, chân phanh sẽ phục hồi trở lại như bình thường.

Bộ trợ lực phanh bị lỗi

Nếu bộ trợ lực phanh bị rò rỉ hoặc các bộ phận của nó bị trục trặc thì bàn đạp phanh cũng bị cứng và cần nhiều lực hơn để nhấn. Bạn cần đến cửa hàng sửa chữa gần đó để khắc phục tình trạng này.

Chân phanh cứng không đề được, xử lý ra sao?
Phanh dễ bị mất khả năng làm việc trong một số tình huống.

Ô tô đi bao nhiêu km thì bảo dưỡng phanh?

Các chuyên gia ô tô khuyến cáo, nên bảo dưỡng hệ thống phanh định kỳ, ít nhất mỗi 12 tháng hoặc sau mỗi 12.000–15.000 dặm (khoảng 20.000–24.000 km)

Mỹ đề xuất xe mới phải trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động Mercedes-Benz đột phá với hệ thống 'phanh trong ổ đĩa'

Hạn chế tình trạng chân phanh cứng không đề được bằng cách

Phanh là bộ phận quan trọng của xe, vì vậy khi lái xe, cần hạn chế gặp phải tình trạng chân phanh cứng không đề được. Trong quá trình sử dụng, người lái cần phanh xe đúng cách.

Phanh xe với tốc độ thấp: có thể nhấn mạnh bàn đạp phanh.

Phanh xe với tốc độ cao: không nên nhấn mạnh và gấp để tránh bị trượt, lật xe.

Phanh trong điều kiện bình thường: nên phanh dần dần. Khi nhấn bàn đạp ly hợp, nhả bàn đạp ga, chuyển sang số thấp hơn và chỉ sau khi giảm tốc độ mới nhả bàn đạp ly hợp và nhấn bàn đạp phanh cho đến khi xe dừng lại.

Xuống dốc dài hoặc phanh thường xuyên: những tình huống này khiến phanh có thể quá nóng, việc phanh ngắt quãng bằng cách nhấn và nhả bàn đạp phanh liên tục có thể ngăn hệ thống phanh quá nóng một cách hiệu quả.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

'Với tôi, giày cao gót lái xe vẫn là chân ái'

'Với tôi, giày cao gót lái xe vẫn là chân ái'

Một nữ nhân viên văn phòng cho biết đã quen với việc đi giày cao gót lái xe hằng ngày trong suốt 4 năm nay.
Đạp nhầm chân ga, nữ tài xế tông thẳng thợ sửa xe trong gara

Đạp nhầm chân ga, nữ tài xế tông thẳng thợ sửa xe trong gara

Cú nhầm chân ga của nữ tài xế khiến chiếc xe tông thẳng vào gara với tốc độ cao, rất may nạn nhân chỉ bị thương nhẹ.
Cách chống nhầm chân ga

Cách chống nhầm chân ga

Nhầm chân ga là một trong những lỗi phổ biến với người dùng ô tô, thường gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vậy, làm thế nào để tránh nhầm chân ga?
Tại sao ô tô không thiết kế phanh bằng chân trái và ga bằng chân phải?

Tại sao ô tô không thiết kế phanh bằng chân trái và ga bằng chân phải?

Một câu hỏi rất hay trên group facebook của Cộng đồng Otofun đó là tại sao ô tô số tự động không chuyển chân phanh sang chân trái, chân phải chuyên dùng cho chân ga.
Ô tô "điên" san phẳng quán nước vỉa hè, hai bà bầu bị thương nặng

Ô tô "điên" san phẳng quán nước vỉa hè, hai bà bầu bị thương nặng

Chiếc ô tô đi ra từ trong ngõ thì gặp một người đàn ông đi bộ lững thững trên đường, thay vì nhấn chân phanh tài xế ô tô đã nhấn thẳng vào chân ga khiến chiếc xe lao thẳng vào quán nước vỉa hè, nơi có nhiều khách khứa đang tụ tập.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động