(OTOFUN) - Eibach - một tên tuổi lừng lẫy trong giới chơi xe - vừa làm được điều mà ngay cả đội đua World Rally Championship (WRD) cũng chưa thực hiện nổi - đẩy động cơ EcoBoost bốn xy lanh 2.3L của chiếc Focus RS lên tới mức 350 mã lực.

Bên cạnh mức công suất tăng cường, Eibach cũng tận dụng sở trường về các sản phẩm hệ thống treo của mình để tạo ra một chiếc Focus RS với khả năng vận hành cực kì ấn tượng - từ đó nâng cao hiệu năng của xe. Cụ thể, ngoài bộ lò xo Pro-Kit Performance Springs hoàn toàn mới (hạ gầm 20mm), Eibach cũng bổ sung thêm bộ đệm Pro-Spacer (vật liệu nhôm nhẹ) nhằm tăng khoảng cách giữa hai bánh xe. Hai nâng cấp này không chỉ giúp chiếc xe ít bị hiện tượng chúi đầu khi phanh mà còn hạn chế tối đa hiện tượng nghiêng khi vào cua.

Đáng chú ý, sự hiện diện ecuar bộ Eibach Anti-Roll-Kit đã giúp thụt nhún của chiếc Focus vận hành hiệu quả hơn nhiều so với nguyên bản. Trong khi đó, bộ thanh cân bằng Performance Stabilizer Bars cho phép cải thiện sự ổn định thân xe khi vào cua.

Ngoài Eibach, các chuyên gia của HJS cũng tham gia dự án độ với trọng trách đảm nhận hệ thống trung hoà khí thải và ống xả thể thao cho xe (hứa hẹn giảm lực cản xả khí tới 35%). Về phần mình, OZ và Michelin cũng cung cấp lốp Pilot Super Sport (gồm cả phiên bản Cup) kích thước 235/35 ZR19 và vành Leggera HLT 19 inch. Cuối cùng, toàn bộ ngoại hình chiếc Focus RS được cách tân với hàng loạt phụ kiện thể thao, decal trang trí bắt mắt.

Theo kế hoạch, chiếc xe độ sẽ được trưng bày tại triển lãm Essen Motor Show (cuối tháng 11).