Về tổng thể thiết kế của Kymco AK550 là những đường nét sắc sảo được vuốt một cách dứt khoát từ trước ra sau xe. Bên cạnh đó, kích thước bề thế cũng tạo nên sự ấn tượng cho chiếc xe, kích thước dài rộng cao lần lượt là 2.165 x 795 x 1.400 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.580mm.
Tuy nhiên, toàn diện chiếc xe được thiết kế với tiêu chí chính là tiết giảm tối đa trọng lượng xe, điển hình phải nói tới chính là bộ khung sườn nhôm nguyên khối cùng với cặp mâm có đường kính 15 inch, trọng lượng tổng thể của xe chỉ ở mức 226kg.
Nhìn thẳng trực diện phần đầu xe là một phong cách thiết kế cao cấp, hiện đại và thời trang. Các đường nét được vuốt một cách uyển chuyển đầy tinh tế và đều gom mọi góc nhìn về với cụm đèn pha của xe. Hệ thống đèn chiếu sáng trên Kymco AK550 đã được đồng bộ hoàn toàn với công nghệ LED hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng, tăng sự sang trọng và mang sự ấn tượng không hề nhỏ.
Kymco AK550 sử dụng hệ thống treo trước dạng hành trình ngược (upside down). Đây là một trong những trang bị chúng ta thường thấy trên các mẫu mô tô thể thao. Trong khi đó hệ thống treo phía sau là lò xo đơn dạng monoshock được đặt lệch một bên. Hệ thống treo sau của Kymco AK550 được trang bị thêm cộng nghệ giảm chấn ba giai đoạn. Công nghệ này sẽ hỗ trợ lò xò treo phía sau thích nghi với từng hoàn cảnh và điều kiện bám đường nhằm đem đến khả năng bám đường cao nhất dành cho xe, an toàn cho người lái.
Kymco AK550 được trang bị phanh trước đĩa đôi 270mm và phanh sau đĩa đơn 260mm. Đi kèm là kẹp phanh đến từ một thương hiệu danh tiếng toàn cầu – Brembo. Chưa hết, hệ thống phanh trước và sau của Kymco AK550 còn được trang an toàn với hệ thống chống khóa bánh ABS Bosch 9.1. Hệ thống này đem đến khoảng cách phanh ngắn nhất và độ ổn định cao nhất cho xe và người lái. ABS phản ứng rất nhanh khi phanh khẩn cấp và đây cũng là loại ABS nhẹ nhất thị trường hiện nay.
Kymco AK550 được trang bị động cơ DOHC xy-lanh đôi hoàn toàn mới, 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 550.4cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại lên đến 39.3kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 55.64Nm tại 5.500 vòng/phút. Cùng hai chế độ lái Rain và Full Power.
Sự đặc biệt của động cơ này chính là việc đặt hai piston đối diện ngược chiều nhau. Việc này được các kỹ sư Kymco lý giải nhằm làm giảm tối đa rung động của động cơ, êm ái hơn khi vận hành.
Điểm đặc biệt nhất trên AK550 đó chính là hệ thống thông minh Noodoe. Hệ thống được phát triển từ năm 2016, nay đã và đang được ứng dụng trên các mẫu xe tay ga của Kymco.
Nooode cho phép người dùng kết nối và đồng bộ điện thoại thông minh của người dùng với xe tay ga Kymco. Công nghệ Kymco Noodoe sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ những thông báo đến từ điện thoại thông minh như cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội, tin tức. Bên cạnh đó, ứng dụng Noodoe trên điện thoại thông minh tìm và định vị chiếc xe tay ga của người dùng.
Thêm vào đó, Noodoe có la bàn thông minh giúp quét và định vị các tiện tích xã hội ở bán kính xung quanh chiếc xe. Trong tương lai gần, Noodoe sẽ được phát triển thêm bản đồ và dẫn đường ở mọi quốc gia trên toàn thế giới.
Công nghệ Noodoe còn chính là một mạng xã hội riêng của các khách hàng Kymco có sử dụng Noodoe, các khách hàng kết nối với nhau một cách dễ dàng.
Kymco AK550 thuộc phân khúc maxi scooter nên xe sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha TMAX, Honda Forza, tuy nhiên cả 2 mẫu xe đối thủ vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Điều đó sẽ tạo nên lợi thế cho AK550 dễ tiếp cạnh khách hàng hơn. Hiện tại AK550 đang được bán với mức giá là 375 triệu đồng.
Ảnh chi tiết Kymco AK550
Viên Huy