home

Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định "Xịt gầm không gây lọt nước vào vi sai cầu trước xe GLC"

Thu Hằng Thu Hằng 11:01 | 30/08/2018
Trước thông tin người dùng phản ánh các mẫu GLC 250 và GLC 300 có hiện tượng lọt nước vào vi sai cầu trước, ngày 27/8, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức đưa ra kết luận việc xịt gầm không phải nguyên nhân dẫn tới lọt nước vào vi sai cầu trước xe GLC.
Mercedes-Benz giới thiệu 'mũi tên bạc' mới EQ Silver Arrow BMW có thể mở rộng dải sản phẩm hạng sang với Series 9 Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tròn 40 tuổi

Hôm 27/8 Mercedes Việt Nam đã đưa ra lời khẳng định: Các thử nghiệm nội bộ của hãng cho thấy việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân khiến cho nước vào vi sai cầu trước của xe. Ngoài ra, hãng Mercedes Đức cũng cho biết thêm họ chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào trên toàn cầu xảy ra lỗi tương tự.

mercedes benz viet nam khang dinh xit gam khong gay lot nuoc vao vi sai cau truoc xe glc

Hãng xe Đức nhấn mạnh, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, các tài xế cần chủ động tránh, không lái xe qua các vùng ngập sâu quá mức cho phép để tránh rủi ro. Thậm chí, ở những nơi mực nước ngập chưa tới 300mm cũng có thể gây nguy hiểm cho GLC 250 và GLC 300 bởi các sóng nước có thể đẩy mực nước lên trên mức khuyến nghị.

Như đã đưa tin trước đó một số khách hàng của Mercedes Benz Viet Nam đã phản ánh về việc "xế hộp" bị nước vào cầu trước. Cùng với đó, hơn 100 thành viên trên diễn đàn lớn nhất của hội những người dùng xe Mercedes GLC (GLC Club – Mercedes Benz Viet Nam) cũng đã lên tiếng kiến nghị hãng và Cục Đăng kiểm Việt Nam về lỗi này. Đại đa số khách hàng cho rằng lỗi nước vào vi sai cầu trước không phải do xe bị ngập vì họ chưa bao giờ đi xe qua vùng ngập nước, chủ yếu chỉ xịt rửa xe. Tuy nhiên những lập luận này đã bị hãng bác bỏ.

mercedes benz viet nam khang dinh xit gam khong gay lot nuoc vao vi sai cau truoc xe glc

Đối với các xe chưa bị ngập nước, hãng đưa ra biện pháp nối dài van thông hơi lên phía trên bằng một ống cao su, giúp xe lội nước cao hơn 300 mm. Ống cao su này thực chất nằm trong gói nâng cấp chuyên off-road của xe GLS, giúp xe lội 550 mm. Hãng nhập về và sử dụng cho GLC. Chi phí cho đoạn ống là 600.000 đồng

Những xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, nếu không phát hiện kịp, có thể làm mất tác dụng dầu cầu, khiến hỏng cụm vi sai. Chi phí thay thế bộ phận này là 160-170 triệu chính hãng.

mercedes benz viet nam khang dinh xit gam khong gay lot nuoc vao vi sai cau truoc xe glc

Hiện tại, Mercedes Việt Nam đang thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm tra dầu vi sai miễn phí đối với xe GLC. Tuy nhiên, với những xe đã bị lọt nước vào vi sai cầu trước, khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay dầu. Hãng xe Đức cũng khuyến nghị khách hàng nên thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền, với phụ tùng chính hãng.

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz GLC hạ gục cột đèn và 3 xe máy ở khu đô thị Nam An Khánh

Mercedes-Benz GLC hạ gục cột đèn và 3 xe máy ở khu đô thị Nam An Khánh

Chiếc Mercedes-Benz GLC màu bạc đột ngột đâm thẳng vào một cột đèn và hạ gục thêm 3 chiếc xe máy dựng trên vỉa hè.
Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng đi kiểm tra cụm vi sai xe GLC

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng đi kiểm tra cụm vi sai xe GLC

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khách hàng đi kiểm tra miễn phí dầu vi sai cầu trước xe GLC trong tháng 8, đồng thời đưa ra giải pháp để xử lý để tránh việc bị nước lọt vào chi tiết này.
Mercedes-Benz GLC 200 có giá 1,7 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLC 200 có giá 1,7 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức công bố GLC 200 cùng mức giá 1,684 tỷ đồng, trở thành phiên bản có giá thấp nhất.
Tổng Giám đốc Audi tin rằng "xe điện là công nghệ tốt hơn xe xăng"

Tổng Giám đốc Audi tin rằng "xe điện là công nghệ tốt hơn xe xăng"

CEO của Audi cho biết công ty đã điều chỉnh kế hoạch điện hóa, lùi thời điểm loại bỏ động cơ đốt trong thêm 7–10 năm nhưng vẫn khẳng định xe điện là công nghệ chủ chốt cho tương lai.
Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC 2023: Có còn là 'gà đẻ trứng vàng' ?

Mercedes-Benz GLC từng được ví như "con gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam. Vậy GLC thế hệ mới có gì để tiếp bước người tiền nhiệm để lập thành tích đó, hãy cùng OF News tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Khách hàng Mercedes-Benz được hưởng hàng loạt ưu đãi từ tháng 7

Khách hàng Mercedes-Benz được hưởng hàng loạt ưu đãi từ tháng 7

Từ nay đến cuối năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng than thiết khi mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz với mức ưu đãi điều chỉnh từ 1% lên 2%. Đặc biệt chương trình sẽ được áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mại hiện có của hãng.
Mercedes-Benz GLC mẫu cũ giảm giá mạnh lên tới 400 triệu đồng

Mercedes-Benz GLC mẫu cũ giảm giá mạnh lên tới 400 triệu đồng

Thế hệ mới của GLC đã ra mắt, nhưng lượng tồn kho của phiên bản vẫn còn và để đẩy dọn kho nhiều đại lý chấp nhận bán với mức giá có nhiều ưu đãi lớn.
Mercedes-AMG GLA 45 S 4Matic sắp được bán tại Việt Nam với giá hơn 3,4 tỷ

Mercedes-AMG GLA 45 S 4Matic sắp được bán tại Việt Nam với giá hơn 3,4 tỷ

Mercedes-AMG GLA 45 S 4Matic+ là mẫu xe được trang bi động cơ 2.0l có công suất mạnh nhất thế giới lên đến 421 mã lực. Mẫu xe hiệu năng cao này sẽ được bán với mức giá 3,43 tỷ đồng.
Nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam nâng cấp thêm 6 công nghệ lắp ráp tiên tiến

Nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam nâng cấp thêm 6 công nghệ lắp ráp tiên tiến

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức đưa thông tin chi tiết về 6 công nghệ hiện đại mà hãng đã đầu tư vào nhà máy tại Việt Nam, trong đó đáng chú ý là công nghệ bơm bọt cách âm lần đầu tiên có mặt trong dây chuyền sản xuất & lắp ráp của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản di động