home

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011

Phương Huyền Phương Huyền 09:00 | 19/10/2023
Giang Hoàng, nhà vô địch VOC 2011, nhân vật trong bộ phim tài liệu Đường đua, trải lòng về quá khứ nổi loạn trước khi trở thành tay đua chuyên nghiệp gặt hái nhiều thành công như hiện nay.

Bộ phim tài liệu Đường đua, là bộ phim đầu tiên lấy đề tài đua xe địa hình và giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam PVOIL VOC, do Trung tâm Phim Tài liệu và Phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam, thực hiện. Phim có sự góp mặt của nhiều nhân vật kỳ cựu trong giới mê đua xe offroad suốt gần hai mươi năm qua, truyền tải thông điệp đua xe địa hình nói chung và PVOIL VOC nói riêng đã thay đổi những con người, những số phận theo hướng tích cực khi đặt đam mê đúng hướng.

Trong phim, những góc khuất về các nhân vật một thời đam mê đua xe trái phép lần đầu được phô bày. Nhiều năm qua đi, họ đã trưởng thành hơn nhưng ký ức về tuổi trẻ nổi loạn vẫn được lưu giữ, trở thành bước ngoặt cho sự thay đổi tư duy về đua xe sau này. Một trong số đó chính là Hoàng Giang (quen được gọi là Giang Hoàng, nick Otofun là Song Hong), nhà vô địch VOC 2011.

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Hai tay đua đội 110 Hạng Cơ bản mang tên STS HOC tại PVOIL VOC 2023.

Tay đua đường phố những năm 2000 và kỷ niệm khó quên

Giang Hoàng sinh năm 1980, tại Hà Nội, thuộc lứa vận động viên đua xe địa hình sớm nhất miền bắc. Năm 2011, cùng với tay đua Nguyễn Hồng Vinh (Gaz69), Giang lên ngôi vô địch VOC hạng Chuyên nghiệp. Gần hai mươi năm qua, anh là cái tên giới đua xe ai cũng "nhẵn mặt". Giang Hoàng từng có thời gian là thành viên đội đua AKA Racing tham gia đua giải rally xuyên châu Á AXCR, thường xuyên góp mặt trong các giải đua như như KOK, HTV...

Với nhà vô địch VOC 2011, niềm đam mê tốc độ hình thành từ rất sớm. Cách đây hơn 20 năm, khi còn là chàng sinh viên đại học Mỏ Địa chất, Giang Hoàng đã trở thành gương mặt quen thuộc trong những trận đua xe máy trái phép tại khu vực hồ Gươm.

"Chiều nào cũng vậy, thanh niên chúng tôi tập hợp thành đoàn xe đi đua quanh hồ Gươm, phố cổ. Cứ đến chiều tối, từng tốp xe máy bắt đầu rồ ga tham trận. Thi thoảng đêm Noel hoặc khi Việt Nam có trận đá bóng, cả đội cũng sẽ đua đêm", Giang Hoàng nhớ lại.

Ngày đó, đua xe chỉ có mục đích vui và được thể hiện. Các tay đua thi nhau trình diễn những kỹ năng như đánh lửa hai bên, đi một chân, bốc đầu... Giang Hoàng kể, do chiều nào cũng lạng lách, đánh võng nên người ai cũng gầy và toàn sẹo vì ngã xe. Tham gia đua có cả nam và nữ, đến từ khắp nơi, Hà Nội có, từ tỉnh lẻ cũng có. Tuy nhiên ai cũng giống nhau ở một điểm, đã nhảy lên xe là không quan tâm gì khác, không biết sợ và chẳng nghĩ gì đến hai chữ trách nhiệm.

Những năm 2000, chiếc xe máy vẫn là món tài sản lớn với mỗi gia đình. Thành viên đội đua xe đường phố lúc bấy giờ hầu hết là con nhà có điều kiện và ăn chơi. Giang Hoàng đổ không ít tiền cho thú vui tốc độ. Thậm chí anh còn giấu bố mẹ tự đến cửa hàng mua xe máy rồi viết giấy báo nợ về nhà.

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Đua xe trái phép, đam mê của một bộ phận thanh niên. Ảnh minh hoạ

"Ngốn" cả đống tiền và ăn bao nhiêu trận mắng vì mê tốc độ, chẳng ai ngờ thú vui đua xe đường phố của Giang Hoàng kéo dài vỏn vẹn gần hai năm. Một biến cố xảy ra khiến anh nhớ mãi và quyết định dừng lại. Đó là cái chết của người bạn trong một trận đua diễn ra tháng 8/2000.

Như bao trận đua khác, chiều hôm ấy, các tay đua mải mê trình diễn kỹ năng đóng vỉa tại cung đường từ Hoàng Diệu rẽ ra Phan Đình Phùng. Hồi đó, góc cua ở cung này vuông vức chứ không được thoải như bây giờ. Chiếc xe của Giang bám sát người bạn đi phía trước đang phóng với tốc độ rất cao. Bỗng nhiên, một tiếng động lớn vang lên. Chỉ trong tích tắc, người bạn ngã văng vào gốc cây đối diện, chiếc xe rê đi vài chục mét. Do không đội mũ bảo hiểm, người bạn chấn thương nặng và chết ngay tại chỗ.

"Khoảnh khắc đó khiến tôi nhớ mãi vài năm về sau. Nhìn thấy bạn nằm đấy, tôi biết từ nay không thể bất chấp đi theo thú vui nguy hiểm này nữa", Giang Hoàng kể lại.

Thay đổi tư duy về đua xe khi tham gia đua offroad

Sau lần đó, Giang Hoàng dừng đua xe một thời gian. Cái chết của người bạn trên đường đua làm anh sợ hãi.

"Nếu không tận mắt chứng kiến cái chết của bạn, có lẽ tôi vẫn cứ chiều chiều dắt xe lên hồ và chết một ngày nào đó", Giang Hoàng tâm sự.

Nói bỏ đua, Giang Hoàng làm thật. Anh bỏ đua gần chục năm, trước khi dính vào bộ môn "não nhiễm bùn". Năm 2008, Giang Hoàng nhen nhóm biết đến offroad, một lần nữa, đam mê của anh trỗi dậy, nhưng lần này không giống 8 năm trước.

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Tay đua Giang Hoàng khi còn là thành viên đội đua AKA Racing.

"Khi bắt đầu tham gia giải Vô lăng vàng những năm 2008-2009, tôi mới hiểu được những căn bản của đua xe. Khi giải VOC dần tiến lên chuyên nghiệp, đặc biệt là từ lúc trở thành thành viên của đội đua AKA Racing năm 2019, tôi càng cảm nhận sự khác biệt của đua xe chuyên nghiệp ngày nay và đua xe trái phép ngày xưa. Hồi trước tôi đua theo bản năng, dựa vào phản xạ, sự nhanh nhẹn và không có căn bản gì, rất may không phải trả giá đắt như người bạn của mình".

Giang Hoàng thừa nhận năm 2009 khi đã trở thành người đàn ông 30 tuổi, đã trưởng thành, va vấp và có gia đình, anh mới nhận ra cậu thanh niên choai choai Giang Hoàng của gần chục năm trước đã phạm nhiều sai lầm như thế nào.

"Vợ tôi cũng không thích tôi hồi ấy. Cô ấy là người hướng nội. Lúc là tay đua đường phố, chúng tôi nghĩ mình là anh hùng nhưng thực ra chúng tôi bị cả xã hội ghét và khiến gia đình lo lắng", Giang Hoàng cười.

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Ông bố hai con đã trưởng thành, chín chắn hơn sau nhiều năm bôn ba.

8 năm sau khi từ bỏ đam mê đua xe trái phép, Giang Hoàng đã quay lại đường đua lầy lội nhưng với hình ảnh khác hoàn toàn. Không còn là gã thanh niên cứ đợi hô hào là nhảy lên xe phóng bạt mạng, anh trở thành tay đua chuyên nghiệp, đầu tư xe cộ, kiến thức, kỹ năng một cách bài bản và thường chọn những giải đấu lớn để tham gia. Theo anh, khác biệt lớn nhất khi bắt đầu tham gia VOC là anh đã biết đặt trên mình hai chữ trách nhiệm với gia đình, bản thân và cả xã hội.

"Tôi từng suýt chết khi tham gia giải đua của câu lạc bộ offroad Hà Nội. Xe tôi bị đứt cáp khi đang leo tời vượt giếng cổ sâu 120 m. Nếu không có đống cây khô phía dưới giữ lại chắc tôi chết rồi. Đó là lần đầu tiên tôi thực sự đối mặt với nguy hiểm và nghĩ đến gia đình của mình", Giang Hoàng kể lại kỷ niệm nhớ đời.

Lần chết hụt đó không may vợ anh biết được, nửa đêm vợ anh dựng dậy hỏi: chọn vợ hay đua offroad. Anh nói bỏ offroad, nhưng về sau vẫn quay lại, tiết chế hơn, nghĩ đến gia đình nhiều hơn. Dần dần, vợ cũng ủng hộ. Khi thấy anh được đầu tư xe chất lượng và tham gia các giải lớn, kiếm được tiền từ đam mê, cả vợ và bố mẹ anh đều tự hào tin tưởng.

Thăng trầm vì niềm đam mê đua xe

Giang Hoàng từng đổ không ít tiền cho thú vui đua xe offroad suốt 10 năm qua. Anh tự nhận mình là một người dám nghĩ, dám làm và dám chơi. Phần lớn tiền làm ra tiêu cho xe cộ.

Trở lại hơn 20 năm trước, sau khi chấm dứt những buổi chiều đua xe trái phép quanh hồ Gươm, anh lao vào kinh doanh kiếm tiền dù chưa tốt nghiệp lấy bằng. Ban đầu, chàng thanh niên trẻ cùng bạn mở cửa hàng game ở Phạm Hồng Thái và kiếm được không ít tiền. Năm cuối đại học, Giang Hoàng bỏ game, đi buôn điện thoại, nhưng xui xẻo vớ một lô điện thoại rởm nên từ bỏ. Với tấm bằng kỹ sư trong tay, anh làm đúng nghề vài năm, trước khi mở công ty làm riêng.

Nghề thay đổi xoành xoạch nhưng niềm đam mê đua xe thì luôn đau đáu. Năm 2008 khi offroad bắt đầu nhen nhóm, anh mua chiếc Triton hai cầu và cứ cuối tuần lại đi tập, đi đua.

"Hơn 10 năm nay, tôi đầu tư hết cho đam mê, có lúc giật mình khi nhìn lại những khoản đầu tư vào xe. Tôi thi tất cả các hạng ở VOC nên từng sở hữu cả xe cát vòm, xe chuyên nghiệp, xe bán tải đua hạng dưới hoặc hạng tốc độ".

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Giang Hoàng cháy hết mình cho những cuộc đua offroad tốn kém.

Giang Hoàng cho biết, trừ những người kinh tế tốt, còn lại những ai thích đua offroad đều phải loay hoay tìm cách thoả mãn đam mê của mình.

"Để có tiền chơi hạng cắt gọt (cách gọi dân dã của Hạng Mở rộng ở PVOIL VOC 2023) thì làm công ăn lương không đủ. Năm 2015 - 2016 tôi từng bị công an điều tra về thu nhập, bị bắt vào tù và phạt nhiều tiền. Khi công an tra cứu sổ phụ toàn thấy tôi đi mua máy, mua cầu làm xe. Năm đó tôi còn đi Sưởi Ấm Bản Cao nên công an biết tôi có tiền là làm từ thiện, vậy nên cũng không lâu sau tôi được thả ra", Giang Hoàng kể về những mặt trái trong cuộc đời anh.

Hiện tại, Giang Hoàng hợp tác cùng người bạn mở công ty vận tải chuyên chở than, quặng tại Lào. Sau quãng thời gian bôn ba, công ty sở hữu cả chục chiếc đầu kéo. Anh tâm sự khi đi gọi vốn, người ta tin tưởng và tạo điều kiện cho anh phát huy sở trường. Giang Hoàng tìm thấy niềm vui trong nghề do cung đường vận chuyển quặng khá giống kiểu offroad của xe đầu kéo. Dù làm chủ, thi thoảng anh vẫn nhảy lên xe cầm lái như anh em nhân viên trong công ty.

Thành công trong cả đường đua và sự nghiệp khi đặt đam mê đúng hướng

Hơn 10 năm đua offroad, ông chủ của công ty vận tải đã thu về cho mình những thành tích lớn nhỏ tại các giải như KOK, HTV Challenge, PVOIL VOC... "Bây giờ tôi chạy điềm tĩnh hơn, cảm nhận nhiều hơn. Đua xe ai chả mong vô địch nhưng mình cứ chạy hết khả năng, người ta hay hơn thì mình chấp nhận", Giang Hoàng thừa nhận bản thân mình đã không còn cái ngông nghênh của tuổi trẻ.

Năm nay, tham gia PVOIL VOC 2023, Giang Hoàng tiếp tục làm lái chính, bắt cặp cùng tay đua Nguyễn Huy Thơm tại đội STS HOC - 110, Hạng Cơ bản. Nhà vô địch VOC 2011 tâm sự hiện tại chỉ đua để thoả mãn đam mê, giải toả năng lượng.

Trong công việc, điều Giang Hoàng tự hào là nhờ những sai lầm tuổi trẻ, anh tích được những kinh nghiệm quý giá để quản lý đội ngũ nhân viên của mình.

"Tôi luôn nhắc nhở nhân viên, muốn nhanh thì vào giải đua. Đi làm không khuyến khích chạy nhanh mà chỉ cần chạy an toàn cả người, cả xe, cả hàng!"

Giang Hoàng tự tin khẳng định, trong công ty không ai chạy nhanh bằng anh. Để làm gương cho nhân viên, Giang Hoàng yêu cầu các tài xế của mình chạy ổn định, an toàn. Công ty có chế độ thưởng phạt rõ ràng, không khuyến khích hơn thua trên đường. Chạy ẩu, tốn nhiều dầu sẽ bị phạt.

Theo Giang Hoàng, quản lý tài xế phải dùng liệu pháp tâm lý vì người lái container đều có cá tính mạnh. Anh tôn trọng nhân viên, hơn nữa nhờ kinh nghiệm tham gia các giải đua và có kiến thức về thi đấu chuyên nghiệp nên anh khiến mọi người nể phục.

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Ảnh do phần mềm AI vẽ về hai tay đua đội 110 Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2023.

Tại đường đua VOC, Giang Hoàng tự nhìn thấy mình của hai mươi năm trước trong các vận động viên trẻ tuổi ngày nay. Tuy nhiên điều may mắn là các giải đua chuyên nghiệp được tổ chức ngày càng nhiều khiến những tay đua trẻ có nơi thoả mãn đam mê, không giống như anh ngày trước. Sau những trải nghiệm trong suốt hơn hai mươi năm theo đuổi thú vui đua xe, Giang Hoàng gửi gắm lời nhắn tới các bạn trẻ ngày nay:

"Đua xe muốn tốt phải có kiến thức căn bản, rồi kết hợp kỹ năng. Giống như cầu thủ ban đầu phải tập các bài cơ bản như đỡ bóng,.. xong cơ bản mới có kỹ năng sút phạt, rê bóng.

Đam mê đua xe thì tốt, nhưng nên đua xe ở nơi được cho phép. Vì thể hiện đam mê ngoài đường sẽ gây ảnh hưởng đến cộng đồng, đến người vô tội. Mật độ giao thông bây giờ rất đông, xe thương mại giờ cũng toàn xe khoẻ, đua xe trái phép sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng không thể lường trước được".

Thông tin đội đua STS HOC

Đội đua: 110

Hạng: Cơ bản

Giống: Hoàng Giang - Kinh doanh vận tải, vô địch hạng Chuyên nghiệp VOC 2011

Chã: Nguyễn Huy Thơm - Thành viên Hà Nội Offroad Club, huy chương đồng Hạng Nâng cấp VOC 2014, huy chương bạc Hạng Cơ bản VOC 2017

Mục tiêu: Cố gắng đứng bục cao nhất

Khẩu hiệu: Không ăn thua, đua bùng nổ

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011

Thông tin chung về PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua, với 4 Hạng thi đấu, bao gồm: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng. Giải được diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại khu vực Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Từ năm 2010, VOC đã được Tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đua VOC từ năm 2016. Từ năm 2019 đến nay, PVOIL trở thành nhà tài trợ tên giải.

Các kênh thông tin chính thức về Giải:

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Group dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc

Fanpage chính thức của Giải: https://www.facebook.com/pvoilvoc2023

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2023
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VTV công chiếu phim tài liệu Đường đua, lấy đề tài đua xe địa hình và giải PVOIL VOC

VTV công chiếu phim tài liệu Đường đua, lấy đề tài đua xe địa hình và giải PVOIL VOC

Kênh VTV1 tối nay 26/3/2023 sẽ phát sóng bộ phim tài liệu Đường đua, phim đầu tiên lấy đề tài đua xe địa hình và giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam PVOIL VOC.
Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, các tay đua nữ PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới độc giả Otofun News.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại giải đấu PVOIL VOC 2022

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại giải đấu PVOIL VOC 2022

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ 5 liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của PVOIL VOC 2022.
Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

Giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp và đã tìm ra được các nhà vô địch mới của mùa giải kỷ niệm 15 năm lịch sử hình thành và phát triển Vietnam Offroad Cup (VOC).
Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, các tay đua nổi bật của PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc xuân ý nghĩa tới độc giả và những người hâm mộ môn thể thao đua xe địa hình.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.
[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2023 năm nay có sự góp mặt của đội đua TTC - Vu Workshop Kenny, với cặp vận động viên Nguyễn Tiến và Vũ Quốc Toán.

Cùng chuyên mục

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động