home

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011

Phương Huyền Phương Huyền 09:00 | 19/10/2023
Giang Hoàng, nhà vô địch VOC 2011, nhân vật trong bộ phim tài liệu Đường đua, trải lòng về quá khứ nổi loạn trước khi trở thành tay đua chuyên nghiệp gặt hái nhiều thành công như hiện nay.

Bộ phim tài liệu Đường đua, là bộ phim đầu tiên lấy đề tài đua xe địa hình và giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam PVOIL VOC, do Trung tâm Phim Tài liệu và Phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam, thực hiện. Phim có sự góp mặt của nhiều nhân vật kỳ cựu trong giới mê đua xe offroad suốt gần hai mươi năm qua, truyền tải thông điệp đua xe địa hình nói chung và PVOIL VOC nói riêng đã thay đổi những con người, những số phận theo hướng tích cực khi đặt đam mê đúng hướng.

Trong phim, những góc khuất về các nhân vật một thời đam mê đua xe trái phép lần đầu được phô bày. Nhiều năm qua đi, họ đã trưởng thành hơn nhưng ký ức về tuổi trẻ nổi loạn vẫn được lưu giữ, trở thành bước ngoặt cho sự thay đổi tư duy về đua xe sau này. Một trong số đó chính là Hoàng Giang (quen được gọi là Giang Hoàng, nick Otofun là Song Hong), nhà vô địch VOC 2011.

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Hai tay đua đội 110 Hạng Cơ bản mang tên STS HOC tại PVOIL VOC 2023.

Tay đua đường phố những năm 2000 và kỷ niệm khó quên

Giang Hoàng sinh năm 1980, tại Hà Nội, thuộc lứa vận động viên đua xe địa hình sớm nhất miền bắc. Năm 2011, cùng với tay đua Nguyễn Hồng Vinh (Gaz69), Giang lên ngôi vô địch VOC hạng Chuyên nghiệp. Gần hai mươi năm qua, anh là cái tên giới đua xe ai cũng "nhẵn mặt". Giang Hoàng từng có thời gian là thành viên đội đua AKA Racing tham gia đua giải rally xuyên châu Á AXCR, thường xuyên góp mặt trong các giải đua như như KOK, HTV...

Với nhà vô địch VOC 2011, niềm đam mê tốc độ hình thành từ rất sớm. Cách đây hơn 20 năm, khi còn là chàng sinh viên đại học Mỏ Địa chất, Giang Hoàng đã trở thành gương mặt quen thuộc trong những trận đua xe máy trái phép tại khu vực hồ Gươm.

"Chiều nào cũng vậy, thanh niên chúng tôi tập hợp thành đoàn xe đi đua quanh hồ Gươm, phố cổ. Cứ đến chiều tối, từng tốp xe máy bắt đầu rồ ga tham trận. Thi thoảng đêm Noel hoặc khi Việt Nam có trận đá bóng, cả đội cũng sẽ đua đêm", Giang Hoàng nhớ lại.

Ngày đó, đua xe chỉ có mục đích vui và được thể hiện. Các tay đua thi nhau trình diễn những kỹ năng như đánh lửa hai bên, đi một chân, bốc đầu... Giang Hoàng kể, do chiều nào cũng lạng lách, đánh võng nên người ai cũng gầy và toàn sẹo vì ngã xe. Tham gia đua có cả nam và nữ, đến từ khắp nơi, Hà Nội có, từ tỉnh lẻ cũng có. Tuy nhiên ai cũng giống nhau ở một điểm, đã nhảy lên xe là không quan tâm gì khác, không biết sợ và chẳng nghĩ gì đến hai chữ trách nhiệm.

Những năm 2000, chiếc xe máy vẫn là món tài sản lớn với mỗi gia đình. Thành viên đội đua xe đường phố lúc bấy giờ hầu hết là con nhà có điều kiện và ăn chơi. Giang Hoàng đổ không ít tiền cho thú vui tốc độ. Thậm chí anh còn giấu bố mẹ tự đến cửa hàng mua xe máy rồi viết giấy báo nợ về nhà.

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Đua xe trái phép, đam mê của một bộ phận thanh niên. Ảnh minh hoạ

"Ngốn" cả đống tiền và ăn bao nhiêu trận mắng vì mê tốc độ, chẳng ai ngờ thú vui đua xe đường phố của Giang Hoàng kéo dài vỏn vẹn gần hai năm. Một biến cố xảy ra khiến anh nhớ mãi và quyết định dừng lại. Đó là cái chết của người bạn trong một trận đua diễn ra tháng 8/2000.

Như bao trận đua khác, chiều hôm ấy, các tay đua mải mê trình diễn kỹ năng đóng vỉa tại cung đường từ Hoàng Diệu rẽ ra Phan Đình Phùng. Hồi đó, góc cua ở cung này vuông vức chứ không được thoải như bây giờ. Chiếc xe của Giang bám sát người bạn đi phía trước đang phóng với tốc độ rất cao. Bỗng nhiên, một tiếng động lớn vang lên. Chỉ trong tích tắc, người bạn ngã văng vào gốc cây đối diện, chiếc xe rê đi vài chục mét. Do không đội mũ bảo hiểm, người bạn chấn thương nặng và chết ngay tại chỗ.

"Khoảnh khắc đó khiến tôi nhớ mãi vài năm về sau. Nhìn thấy bạn nằm đấy, tôi biết từ nay không thể bất chấp đi theo thú vui nguy hiểm này nữa", Giang Hoàng kể lại.

Thay đổi tư duy về đua xe khi tham gia đua offroad

Sau lần đó, Giang Hoàng dừng đua xe một thời gian. Cái chết của người bạn trên đường đua làm anh sợ hãi.

"Nếu không tận mắt chứng kiến cái chết của bạn, có lẽ tôi vẫn cứ chiều chiều dắt xe lên hồ và chết một ngày nào đó", Giang Hoàng tâm sự.

Nói bỏ đua, Giang Hoàng làm thật. Anh bỏ đua gần chục năm, trước khi dính vào bộ môn "não nhiễm bùn". Năm 2008, Giang Hoàng nhen nhóm biết đến offroad, một lần nữa, đam mê của anh trỗi dậy, nhưng lần này không giống 8 năm trước.

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Tay đua Giang Hoàng khi còn là thành viên đội đua AKA Racing.

"Khi bắt đầu tham gia giải Vô lăng vàng những năm 2008-2009, tôi mới hiểu được những căn bản của đua xe. Khi giải VOC dần tiến lên chuyên nghiệp, đặc biệt là từ lúc trở thành thành viên của đội đua AKA Racing năm 2019, tôi càng cảm nhận sự khác biệt của đua xe chuyên nghiệp ngày nay và đua xe trái phép ngày xưa. Hồi trước tôi đua theo bản năng, dựa vào phản xạ, sự nhanh nhẹn và không có căn bản gì, rất may không phải trả giá đắt như người bạn của mình".

Giang Hoàng thừa nhận năm 2009 khi đã trở thành người đàn ông 30 tuổi, đã trưởng thành, va vấp và có gia đình, anh mới nhận ra cậu thanh niên choai choai Giang Hoàng của gần chục năm trước đã phạm nhiều sai lầm như thế nào.

"Vợ tôi cũng không thích tôi hồi ấy. Cô ấy là người hướng nội. Lúc là tay đua đường phố, chúng tôi nghĩ mình là anh hùng nhưng thực ra chúng tôi bị cả xã hội ghét và khiến gia đình lo lắng", Giang Hoàng cười.

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Ông bố hai con đã trưởng thành, chín chắn hơn sau nhiều năm bôn ba.

8 năm sau khi từ bỏ đam mê đua xe trái phép, Giang Hoàng đã quay lại đường đua lầy lội nhưng với hình ảnh khác hoàn toàn. Không còn là gã thanh niên cứ đợi hô hào là nhảy lên xe phóng bạt mạng, anh trở thành tay đua chuyên nghiệp, đầu tư xe cộ, kiến thức, kỹ năng một cách bài bản và thường chọn những giải đấu lớn để tham gia. Theo anh, khác biệt lớn nhất khi bắt đầu tham gia VOC là anh đã biết đặt trên mình hai chữ trách nhiệm với gia đình, bản thân và cả xã hội.

"Tôi từng suýt chết khi tham gia giải đua của câu lạc bộ offroad Hà Nội. Xe tôi bị đứt cáp khi đang leo tời vượt giếng cổ sâu 120 m. Nếu không có đống cây khô phía dưới giữ lại chắc tôi chết rồi. Đó là lần đầu tiên tôi thực sự đối mặt với nguy hiểm và nghĩ đến gia đình của mình", Giang Hoàng kể lại kỷ niệm nhớ đời.

Lần chết hụt đó không may vợ anh biết được, nửa đêm vợ anh dựng dậy hỏi: chọn vợ hay đua offroad. Anh nói bỏ offroad, nhưng về sau vẫn quay lại, tiết chế hơn, nghĩ đến gia đình nhiều hơn. Dần dần, vợ cũng ủng hộ. Khi thấy anh được đầu tư xe chất lượng và tham gia các giải lớn, kiếm được tiền từ đam mê, cả vợ và bố mẹ anh đều tự hào tin tưởng.

Thăng trầm vì niềm đam mê đua xe

Giang Hoàng từng đổ không ít tiền cho thú vui đua xe offroad suốt 10 năm qua. Anh tự nhận mình là một người dám nghĩ, dám làm và dám chơi. Phần lớn tiền làm ra tiêu cho xe cộ.

Trở lại hơn 20 năm trước, sau khi chấm dứt những buổi chiều đua xe trái phép quanh hồ Gươm, anh lao vào kinh doanh kiếm tiền dù chưa tốt nghiệp lấy bằng. Ban đầu, chàng thanh niên trẻ cùng bạn mở cửa hàng game ở Phạm Hồng Thái và kiếm được không ít tiền. Năm cuối đại học, Giang Hoàng bỏ game, đi buôn điện thoại, nhưng xui xẻo vớ một lô điện thoại rởm nên từ bỏ. Với tấm bằng kỹ sư trong tay, anh làm đúng nghề vài năm, trước khi mở công ty làm riêng.

Nghề thay đổi xoành xoạch nhưng niềm đam mê đua xe thì luôn đau đáu. Năm 2008 khi offroad bắt đầu nhen nhóm, anh mua chiếc Triton hai cầu và cứ cuối tuần lại đi tập, đi đua.

"Hơn 10 năm nay, tôi đầu tư hết cho đam mê, có lúc giật mình khi nhìn lại những khoản đầu tư vào xe. Tôi thi tất cả các hạng ở VOC nên từng sở hữu cả xe cát vòm, xe chuyên nghiệp, xe bán tải đua hạng dưới hoặc hạng tốc độ".

Hồi ức khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Giang Hoàng cháy hết mình cho những cuộc đua offroad tốn kém.

Giang Hoàng cho biết, trừ những người kinh tế tốt, còn lại những ai thích đua offroad đều phải loay hoay tìm cách thoả mãn đam mê của mình.

"Để có tiền chơi hạng cắt gọt (cách gọi dân dã của Hạng Mở rộng ở PVOIL VOC 2023) thì làm công ăn lương không đủ. Năm 2015 - 2016 tôi từng bị công an điều tra về thu nhập, bị bắt vào tù và phạt nhiều tiền. Khi công an tra cứu sổ phụ toàn thấy tôi đi mua máy, mua cầu làm xe. Năm đó tôi còn đi Sưởi Ấm Bản Cao nên công an biết tôi có tiền là làm từ thiện, vậy nên cũng không lâu sau tôi được thả ra", Giang Hoàng kể về những mặt trái trong cuộc đời anh.

Hiện tại, Giang Hoàng hợp tác cùng người bạn mở công ty vận tải chuyên chở than, quặng tại Lào. Sau quãng thời gian bôn ba, công ty sở hữu cả chục chiếc đầu kéo. Anh tâm sự khi đi gọi vốn, người ta tin tưởng và tạo điều kiện cho anh phát huy sở trường. Giang Hoàng tìm thấy niềm vui trong nghề do cung đường vận chuyển quặng khá giống kiểu offroad của xe đầu kéo. Dù làm chủ, thi thoảng anh vẫn nhảy lên xe cầm lái như anh em nhân viên trong công ty.

Thành công trong cả đường đua và sự nghiệp khi đặt đam mê đúng hướng

Hơn 10 năm đua offroad, ông chủ của công ty vận tải đã thu về cho mình những thành tích lớn nhỏ tại các giải như KOK, HTV Challenge, PVOIL VOC... "Bây giờ tôi chạy điềm tĩnh hơn, cảm nhận nhiều hơn. Đua xe ai chả mong vô địch nhưng mình cứ chạy hết khả năng, người ta hay hơn thì mình chấp nhận", Giang Hoàng thừa nhận bản thân mình đã không còn cái ngông nghênh của tuổi trẻ.

Năm nay, tham gia PVOIL VOC 2023, Giang Hoàng tiếp tục làm lái chính, bắt cặp cùng tay đua Nguyễn Huy Thơm tại đội STS HOC - 110, Hạng Cơ bản. Nhà vô địch VOC 2011 tâm sự hiện tại chỉ đua để thoả mãn đam mê, giải toả năng lượng.

Trong công việc, điều Giang Hoàng tự hào là nhờ những sai lầm tuổi trẻ, anh tích được những kinh nghiệm quý giá để quản lý đội ngũ nhân viên của mình.

"Tôi luôn nhắc nhở nhân viên, muốn nhanh thì vào giải đua. Đi làm không khuyến khích chạy nhanh mà chỉ cần chạy an toàn cả người, cả xe, cả hàng!"

Giang Hoàng tự tin khẳng định, trong công ty không ai chạy nhanh bằng anh. Để làm gương cho nhân viên, Giang Hoàng yêu cầu các tài xế của mình chạy ổn định, an toàn. Công ty có chế độ thưởng phạt rõ ràng, không khuyến khích hơn thua trên đường. Chạy ẩu, tốn nhiều dầu sẽ bị phạt.

Theo Giang Hoàng, quản lý tài xế phải dùng liệu pháp tâm lý vì người lái container đều có cá tính mạnh. Anh tôn trọng nhân viên, hơn nữa nhờ kinh nghiệm tham gia các giải đua và có kiến thức về thi đấu chuyên nghiệp nên anh khiến mọi người nể phục.

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011
Ảnh do phần mềm AI vẽ về hai tay đua đội 110 Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2023.

Tại đường đua VOC, Giang Hoàng tự nhìn thấy mình của hai mươi năm trước trong các vận động viên trẻ tuổi ngày nay. Tuy nhiên điều may mắn là các giải đua chuyên nghiệp được tổ chức ngày càng nhiều khiến những tay đua trẻ có nơi thoả mãn đam mê, không giống như anh ngày trước. Sau những trải nghiệm trong suốt hơn hai mươi năm theo đuổi thú vui đua xe, Giang Hoàng gửi gắm lời nhắn tới các bạn trẻ ngày nay:

"Đua xe muốn tốt phải có kiến thức căn bản, rồi kết hợp kỹ năng. Giống như cầu thủ ban đầu phải tập các bài cơ bản như đỡ bóng,.. xong cơ bản mới có kỹ năng sút phạt, rê bóng.

Đam mê đua xe thì tốt, nhưng nên đua xe ở nơi được cho phép. Vì thể hiện đam mê ngoài đường sẽ gây ảnh hưởng đến cộng đồng, đến người vô tội. Mật độ giao thông bây giờ rất đông, xe thương mại giờ cũng toàn xe khoẻ, đua xe trái phép sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng không thể lường trước được".

Thông tin đội đua STS HOC

Đội đua: 110

Hạng: Cơ bản

Giống: Hoàng Giang - Kinh doanh vận tải, vô địch hạng Chuyên nghiệp VOC 2011

Chã: Nguyễn Huy Thơm - Thành viên Hà Nội Offroad Club, huy chương đồng Hạng Nâng cấp VOC 2014, huy chương bạc Hạng Cơ bản VOC 2017

Mục tiêu: Cố gắng đứng bục cao nhất

Khẩu hiệu: Không ăn thua, đua bùng nổ

[PVOIL VOC 2023] Hồi ức về những trận đua xe khó quên của nhà vô địch VOC 2011

Thông tin chung về PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua, với 4 Hạng thi đấu, bao gồm: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng. Giải được diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại khu vực Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Từ năm 2010, VOC đã được Tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đồng hành cùng giải đua VOC từ năm 2016. Từ năm 2019 đến nay, PVOIL trở thành nhà tài trợ tên giải.

Các kênh thông tin chính thức về Giải:

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Group dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc

Fanpage chính thức của Giải: https://www.facebook.com/pvoilvoc2023

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2023
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VTV công chiếu phim tài liệu Đường đua, lấy đề tài đua xe địa hình và giải PVOIL VOC

VTV công chiếu phim tài liệu Đường đua, lấy đề tài đua xe địa hình và giải PVOIL VOC

Kênh VTV1 tối nay 26/3/2023 sẽ phát sóng bộ phim tài liệu Đường đua, phim đầu tiên lấy đề tài đua xe địa hình và giải đua ô tô địa hình lâu đời nhất Việt Nam PVOIL VOC.
Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Tay đua nữ PVOIL VOC gửi lời chúc xuân mới đến độc giả Otofun News

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, các tay đua nữ PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới độc giả Otofun News.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại giải đấu PVOIL VOC 2022

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại giải đấu PVOIL VOC 2022

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ 5 liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của PVOIL VOC 2022.
Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

Giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp và đã tìm ra được các nhà vô địch mới của mùa giải kỷ niệm 15 năm lịch sử hình thành và phát triển Vietnam Offroad Cup (VOC).
Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Sức hấp dẫn của Suzuki Jimny tại PVOIL VOC 2024

Với sự xuất hiện của Suzuki Jimny tại khu vực lái thử đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, khi hàng loạt khách tham quan háo hức đăng ký trải nghiệm khả năng vận hành độc đáo của dòng xe địa hình "nhỏ mà có võ" này.
Tay đua Vũ Mạnh Hà trở thành nhà vô địch hạng phong trào PVOIL VGC 2024

Tay đua Vũ Mạnh Hà trở thành nhà vô địch hạng phong trào PVOIL VGC 2024

PVOIL Vietnam Gymkhana Championship 2024 (PVOIL VGC 2024) hạng phong trao đã khép lại khi tay đua Vũ Mạnh Hà trở thành nhà vô địch.
Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Đến PVOIL VOC 2024 và trải nghiệm cung đường off-road đa dạng cùng Suzuki Jimny

Được thiết kế cho các cung đường off-road khắc nghiệt, Suzuki Jimny đã chứng tỏ sức mạnh của mình trên các chướng ngại đầy thử thách.
[PVOIL VGC 2024] Giải đấu gymkhana vô địch quốc gia đã sẵn sàng

[PVOIL VGC 2024] Giải đấu gymkhana vô địch quốc gia đã sẵn sàng

Sáng ngày 1/11/2024, cuộc họp kỹ thuật trước thềm Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hội đồng trọng tài và toàn bộ các tay đua.
Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Soi hai “chiến binh” off-road 308 và 301 tại PVOIL VOC 2024

Đội 308 và đội 301, hai đội đua sở hữu các xe thi đấu được chăm chút và nâng cấp độ với mức độ hàng đầu trong giới đua xe off-road Việt Nam.
Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Đột nhập xưởng độ xe, thán phục tinh thần miệt mài của các vận động viên PVOIL VOC 2024

Trong giới chơi xe và đua xe địa hình tại Việt Nam, những xưởng độ uy tín đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu để chuẩn bị cho các giải đấu gay cấn như PVOIL VOC 2024.

Cùng chuyên mục

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Đồng hành cùng Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là Khổng Diễm Quỳnh, nữ MC gen Z rất nổi bật trong thời gian gần đây.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động