home

Thầy giáo về hưu kể chuyện xuyên Việt lần đầu tiên năm 1999 bằng xe Lada

Phương Huyền Phương Huyền 06:50 | 17/10/2024
"Năm 1999, tôi thực hiện chuyến đi dài đầu tiên hơn 1.800 km, chiếc Lada 1988 vỡ rô-tuyn lái, đứt sên cam, thủng bình xăng… nhưng vẫn về được đến nhà".
phượt lada 88
Thầy giáo về hưu Nguyễn Lương Ngọc bên chiếc xe đầu tiên cùng mình đi phượt - Lada 1988.

Chuyến hành trình đầu tiên vào năm 1999, Lada 10 tuổi vỡ rô-tuyn lái, đứt sên cam, thủng bình xăng… trong hành trình 1.800 km

Ở tuổi 64, thầy giáo về hưu Nguyễn Lương Ngọc (sống tại Lâm Đồng) đã hoàn thành một số mục tiêu vạch ra, như chinh phục 4 điểm cực Đông - Tây - Nam - Bắc, đặt chân tới 63 tỉnh thành đất nước, thực hiện các chuyến phượt cả nghìn cây số, đi từ Nam ra Bắc bằng ô tô tự lái và xe đạp. Đây là những việc mà ngay cả lớp thanh niên trai tráng cũng khó làm được.

Niềm đam mê dịch chuyển nhen nhóm từ khi còn bé, cách đây 25 năm, thầy Ngọc đã có lần đầu tiên thực hiện chuyến đi dài bằng ô tô. Chiếc Lada đời 1988, cùng thầy đi từ Lâm Đồng vào Sơn La, rồi quay ngược lại, trong hành trình kéo dài 12 ngày. Với người đàn ông U65, kỷ niệm đó là dấu mốc khiến bản thân không còn biết sợ, dù đối mặt với bất cứ khó khăn nào trong những chuyến đi sau này.

phượt lada 88
Thầy Ngọc đã thực hiện rất nhiều chuyến đi bằng ô tô, vượt qua hàng nghìn cây số.

"Đợt ấy tôi đi cùng vợ và hai cô con gái về Sơn La thăm gia đình bên ngoại. Mùng Hai Tết năm 1999, tôi từ Sơn La chạy về Hà Nội, qua Mộc Châu ghé thăm bạn, có làm mấy chén rượu. Khi xuống đèo Tòng Đậu (Mai Châu, Hòa Bình), đường quá xấu, lúc ấy lại buồn ngủ, mắt lim dim, thấy hòn đá nhỏ tưởng đi qua được, ai dè đụng gầm.

Kết quả là vỡ đầu rô-tuyn lái và thủng bình xăng. Tôi phải đánh xe quay lại Nông trường Mộc Châu tìm thợ xuống sửa được rô-tuyn. Tối đó cả nhà ngủ nhờ nhà dân bản ven đường (đoạn Hang Kia - Pà Cò bây giờ)", thầy Ngọc cho hay.

Theo cựu thầy giáo dạy Vật lý, xử lý thùng xăng thủng là câu chuyện thú vị nhất. "Vì lỗ thủng to quá không bít được, cũng không thể hàn, tôi phải mua một chiếc can 20 lít đựng xăng, và một dây tuy ô lên câu trực tiếp trước bình xăng con. Vợ thì ngồi ghế phụ ôm bình xăng, cứ thế gần hết xăng lại xuống mua đổ vào can. Đi gần 200 km như thế, về đến Hà Nội mới tìm được ga ra để hàn thùng xăng", thầy Ngọc nói.

phượt lada 88
Rất nhiều chiếc xe đã gắn bó với thầy giáo về hưu U65 trong những chuyến đi dài.

Những chuyến đi chơi xa ngày nay quen được gọi bằng một từ dân dã là phượt. Nhưng nó không đủ để nói về những hành trình của thầy Ngọc. Vào những năm 80, 90 thế kỷ trước, các tay lái dám đi theo kiểu thầy Ngọc không nhiều. Một phần do chưa có nhiều người sở hữu ô tô, một phần vì đường sá, xe cộ không tốt.

Chiếc xe thầy Ngọc dùng cho chuyến đầu tiên là Lada sản xuất năm 1988. "Hồi tôi mua lại, chiếc xe này đã được 10 tuổi. Từng là xe nhà nước nên có lẽ đi nhiều. Xe xập xệ lắm! Trước khi thanh lý hình như còn bị va đập, máy móc thì tạm ổn, động cơ xăng 1.8", thầy Ngọc kể về chiếc xe vốn trước đây chỉ cấp thứ trưởng các bộ mới được sử dụng và được bán thanh lý với giá 28 triệu đồng.

"Phần tệ nhất là bơm xăng, nóng máy quá là không hoạt động. Đi xuyên Việt cũng ổn, nhưng khi leo đèo phải lấy khăn ướt đắp vào bơm xăng cho nguội mới leo tiếp được. Tôi phải độ thêm chiếc quạt con cóc vì máy lạnh kém quá".

phượt lada 88
Thầy Ngọc đi khắp mọi miền đất nước trong suốt 25 năm qua.

Xe yếu, ít trang bị, chưa kể còn "mù đường" khi giao thông chưa khai thác, đường sá chưa được mở rộng. "Tôi còn chẳng có điện thoại di động và Google Maps như bây giờ, nhưng vẫn về được đến nhà đấy thôi", thầy Ngọc nhớ lại chuyến đi đầu tiên cách đây 25 năm.

"Từ Lâm Đồng ra Hà Nội thì cứ bám quốc lộ 1 mà đi. Quốc lộ 6 từ Hà Nội lên Sơn La, do đã đi nhiều bằng xe khách nên thuộc đường. Các cụ dạy đường ở mồm mà. Về cơ bản tôi thấy mình nắm vững địa lý và các tuyến đường. Khi muốn nghỉ ngơi dọc đường thì vào nhà nghỉ".

Sau chuyến đi đáng nhớ ấy, chiếc Lada còn gắn bó với thêm 6 năm nữa và trải qua nhiều lần di chuyển. "Mua 28 triệu, sửa chữa và thay thế thêm vào khoảng 20 triệu, khi bán được 10 triệu! Thành công lớn nhất sau các chuyến đi là giúp tôi trở thành thợ sửa xe có tay nghề khá ổn", thầy Ngọc cười.

Phượt ngày xưa khác bây giờ, các bạn trẻ hãy liều lĩnh lên!

"Trên trang của hội phượt tôi thấy nhiều bạn rón rén quá. Bây giờ xe tốt, đường tốt, phương tiện kỹ thuật đầy đủ mà cứ sợ. Cứ phải liều lĩnh một chút, cứ đi mới có kinh nghiệm được", thầy Ngọc trải lòng.

Hơn 25 năm phượt bằng ô tô, xe đạp, với những hành trình lên tới gần 2.000 km, thầy giáo về hưu U65 chiêm nghiệm, dân phượt bây giờ khác dân phượt ngày xưa rất nhiều.

phượt lada 88
Thầy Ngọc cũng từng thực hiện các chuyến phượt bằng xe đạp, đi qua gần 2.000 km.

"Ngay từ lúc bắt đầu với đam mê, tôi đã xác định đi là xe sẽ có trục trặc, nhưng hỏng đâu sửa đấy. Một phần là dân kỹ thuật nên tôi cũng có kiến thức. Còn bây giờ, nhiều tài xế còn không biết thay bánh sơ cua nữa kia".

Theo thầy, nhiều bạn chuẩn bị đi phượt lần đầu bằng ô tô thường đặt vấn đề xin chia sẻ kinh nghiệm trong các nhóm phượt. "Ai trước khi đi cũng đều lên kế hoạch, đã có tìm hiểu, tính toán nhất định. Quan trọng là không ai giống ai, từ điểm xuất phát hay mục đích trải nghiệm".

"Phượt là khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới. Đã là trải nghiệm thì sẽ mang tính chủ quan của mỗi người, nó phụ thuộc vào sở thích, đam mê, thói quen, sức khỏe, thời gian. Sau 25 năm đi phượt và đã đi qua 63 tỉnh thành của cả nước, tôi đúc kết được là tự mình khám phá để rút ra kinh nghiệm".

Bên cạnh đó, thầy Ngọc chia sẻ, khi đã phượt bằng ô tô, bạn phải chấp nhận phiêu lưu, mạo hiểm và cần chuẩn bị cho mình một chút kỹ năng cần thiết.

"Tôi đã gặp những lần gặp sự cố toát mồ hôi còn ám ảnh mãi.

- Năm 1999, mùng Hai Tết, khi chạy xe Lada đời 1988 qua Quốc lộ 6, thủng bình xăng, phải mua can 20 lít và dây tuy-ô đấu trực tiếp vào bình xăng, chạy hơn trăm cây số về Hà Nội mới có chỗ để hàn…

- Năm 2010, bị vỡ cuppen côn ở Vạn Giã (Nha Trang), tìm được thợ sửa xong, leo đèo Khánh Lê lên Đà Lạt lúc nửa đêm.

- Năm 2014, đi theo Google Maps từ Sơn La sang Sa Pa, đi được 90 km thì bị cấm đường tại Thủy điện Huội Quảng. Quay lại thì quá xa, bèn đi tiếp khoảng 10 km, vừa đi vừa bê đá dọn đường mất hơn 2 tiếng.

- Năm 2022, nổ vỏ sau trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, may lúc ấy vắng xe.

phượt lada 88
U65 nhưng vẫn thích ngồi ôm tay lái “nhấm nháp” các cung đường 12 tiếng mỗi ngày.

Suốt 25 năm đi phượt, hỏng xe, tốn bao nhiêu tiền cho sửa chữa, nhưng với thầy Ngọc, những trải nghiệm này rất đáng quý, không phải ai cũng có. Ở độ tuổi đa phần người ta đã nghỉ ngơi, người đàn ông này vẫn thích ngồi ôm tay lái “nhấm nháp” các cung đường, "U65 rồi mà vẫn có thể chạy 10-12 tiếng mỗi ngày, thậm chí sẵn sàng chạy từ 3h sáng, nếu có thể".

Thầy giáo về hưu nhẩm tính, thống kê thời gian ngồi trên xe còn nhiều hơn thời gian ở nhà trong suốt 4 năm về hưu. Tuy nhiên, thầy Ngọc cho hay, mục tiêu hiện tại sẽ vẫn cùng chiếc xe ô tô đi đến những nơi chưa được đặt chân trên đất nước Việt Nam.

Tháng 7/2024, thầy Ngọc vừa thực hiện chuyến đi 13 ngày, hành trình dài 5.600 km, bằng xe ô tô, từ Lâm Đồng qua 29 tỉnh (trong đó 7 tỉnh biên giới phía Bắc): Điểm cực Tây, ngã ba biên giới A Pa Chải; Đèo Khau Phạ (Mù Cang Chải); Thác bản Giốc (Cao Bằng) và Mũi Sa Vĩ (Móng Cái-Quảng Ninh) ! Mỗi chuyến đi đều được đăng nhật ký hằng ngày trên facebook, truyền cảm hứng đến đông đảo các bạn trẻ mê phượt.

Tháng 3/2024 thầy đạp từ Hà Nội đi Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Nội rồi đi xe đò vào, hết 29 ngày, đi qua 1.900 km.

Tháng 6/2023, từ Lâm Đồng, lái xuyên Việt ra khám phá Tây Bắc, đi qua Sơn La - Ngọc Chiến - Tú Lệ - Mù Cang Chải - Than Uyên - Sa Pa - Tam Đường - Lai Châu - Phong Thổ - Điện Biên - Tuần Giáo - Sơn La - Hưng Yên - Lâm Đồng. Chuyến đi kéo dài 16 ngày, tổng 4.600 km.

Ngoài phượt bằng ô tô, thầy còn đam mê phượt bằng xe đạp. 5 năm nay sáng nào chú Ngọc cũng đạp 40 km. Tháng 2/2023 chú đạp từ Cà Mau ra Lạng Sơn, vượt 2.500 km trong 24 ngày.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn 31 xế cổ từ đời 1929-1974 của một nhóm phượt nước ngoài sắp tới sẽ có hành trình di chuyển cực ấn tượng khi xuất phát từ TP.HCM qua Campuchia, tới Thái Lan, đến Lào rồi kết thúc tại Hà Nội.
Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Đam mê đi phượt bằng xe máy, cô gái 29 tuổi đến từ TP HCM rong ruổi trên chiếc Honda Sonic 150R Repsol suốt 15.000 km trong hành trình xuyên Đông Nam Á.
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Yamaha XMAX 300 có ngoại hình phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Với mức giá dễ chịu cùng khả năng vận hành linh hoạt và phù hợp để đi chơi xa hoặc di chuyển hàng ngày.
Chi tiết xe 'phượt' CFMoto 800MT Touring, giá 255 triệu đồng

Chi tiết xe 'phượt' CFMoto 800MT Touring, giá 255 triệu đồng

CFMoto 800MT Touring là mẫu xe hướng đến các khách hàng đam mê xê dịch, thích chinh phục các loại định hình off-road. Mẫu xe Adventure này hiện được Motorrock phân phối với mức giá 255 triệu đồng.
Đi phượt cùng Toyota Raize

Đi phượt cùng Toyota Raize

Phuợt cùng Toyota Raize là trải nghiệm thú vị, trẻ trung nhiều sắc màu nhưng cũng đủ mạnh mẽ để khám phá những cột mốc trên mọi miền đất nước.
45 ngày lái xe khắp Đông Dương của gia đình kiến trúc sư Việt

45 ngày lái xe khắp Đông Dương của gia đình kiến trúc sư Việt

Cặp vợ chồng kiến trúc sư tự do ở TP.HCM vừa trải qua chuyến lái xe xuyên Đông Dương cùng hai cô con gái của mình kéo dài 45 ngày, với quãng đường 11.000 km.
Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Đi thì lâu, mà kể thì mau. Lần nữa mãi, nay em mới kể hai chuyến phượt gia đình em thực hiện cùng VinFast Lux SA2.0, đã đời luôn!
Chiêm ngưỡng SUV Lada Niva độ thành 6 bánh cực chất của dân chơi Nga

Chiêm ngưỡng SUV Lada Niva độ thành 6 bánh cực chất của dân chơi Nga

Chiếc SUV đời cổ Lada Niva được một garage của Nga độ thành phiên bản 6 bánh 6x6, chạy ổn định và tạo nên một chiếc xe rất phong cách.

Cùng chuyên mục

Rợn ngợp cảnh tượng lái xe xuyên “Con đường thác lũ” ở Hà Giang

Rợn ngợp cảnh tượng lái xe xuyên “Con đường thác lũ” ở Hà Giang

Vẻ đẹp như mơ nhưng tiềm ẩn nguy hiểm chết người tại Hà Giang khi nước dội từ trên núi cao xuống đường, chạy dài hàng cây số, tạo thành một "con đường thác lũ".
Ba kinh nghiệm food tour Hà Nội không thể bỏ qua

Ba kinh nghiệm food tour Hà Nội không thể bỏ qua

“Bỏ túi” ngay những kinh nghiệm sau đây để có trải nghiệm food tour Hà Nội đáng nhớ nhất.
Ofer kể chuyện du lịch Lào bằng xe ô tô nhân dịp Tết Nguyên đán (2)

Ofer kể chuyện du lịch Lào bằng xe ô tô nhân dịp Tết Nguyên đán (2)

Phần tiếp của câu chuyện một thành viên Otofun (Ofer) chia sẻ hành trình đưa cả gia đình 4 người từ Hà Nội đi du lịch Lào bằng xe ô tô, nhân dịp Tết Nguyên đán.
Ofer kể chuyện du lịch Lào bằng xe ô tô nhân dịp Tết Nguyên đán (1)

Ofer kể chuyện du lịch Lào bằng xe ô tô nhân dịp Tết Nguyên đán (1)

Một thành viên Otofun (Ofer) chia sẻ hành trình đưa cả gia đình 4 người từ Hà Nội đi du lịch Lào bằng xe ô tô vào đúng dịp Tết Nguyên đán.
Hành trình trải nghiệm xe điện hạng sang Mercedes-Benz: Chỉ thiếu đúng một yếu tố

Hành trình trải nghiệm xe điện hạng sang Mercedes-Benz: Chỉ thiếu đúng một yếu tố

Hành trình trải nghiệm xe điện hạng sang Mercedes-Benz Việt Nam là dịp hiếm hoi để có thể cùng lúc cảm nhận những mẫu xe EQS 500 4Matic SUV, EQE 500 4Matic SUV và EQB 250.
Ngắm dàn xe cổ bon bon trên đường phố Việt Nam

Ngắm dàn xe cổ bon bon trên đường phố Việt Nam

Sáng ngày 28/1, đoàn xe cổ 26 chiếc, trị giá lên đến triệu USD đã khởi hành từ TP. HCM, bắt đầu chuyến Rally khám phá 4 quốc gia Việt – Cam – Thái – Lào.
Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn xe cổ thế giới chạy marathon xuyên Đông Nam Á, xuất phát TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội

Đoàn 31 xế cổ từ đời 1929-1974 của một nhóm phượt nước ngoài sắp tới sẽ có hành trình di chuyển cực ấn tượng khi xuất phát từ TP.HCM qua Campuchia, tới Thái Lan, đến Lào rồi kết thúc tại Hà Nội.
Trải nghiệm khó quên cùng các mẫu xe Ford trong hành trình ba ngày đến với Cao Bằng

Trải nghiệm khó quên cùng các mẫu xe Ford trong hành trình ba ngày đến với Cao Bằng

Bên cạnh Ford Everest, các dòng xe Ranger, Ranger Raptor có mặt tại chuyến hành trình ba ngày từ Hà Nội đi Cao Bằng đã mang lại những trải nghiệm khác biệt cho các thành viên đoàn.
Người dùng đánh giá Nissan Navara Pro4X sau hành trình Hà Nội đi Tây Bắc 3 ngày 3 đêm

Người dùng đánh giá Nissan Navara Pro4X sau hành trình Hà Nội đi Tây Bắc 3 ngày 3 đêm

OFer Nguyễn Văn đánh giá Nissan Navara Pro4X sau chuyến hành trình đi từ Hà Nội qua Mù Cang Chải tới Sa Pa, Y Tý trong ba ngày ba đêm.
Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Đam mê đi phượt bằng xe máy, cô gái 29 tuổi đến từ TP HCM rong ruổi trên chiếc Honda Sonic 150R Repsol suốt 15.000 km trong hành trình xuyên Đông Nam Á.

Đọc nhiều

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Chiếc xe điện VF 9 tông vào đuôi chiếc xe tải đang dừng ở gần dải phân cách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.
Toyota Việt Nam ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới

Toyota Việt Nam ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới

Mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới sẽ được trưng bày trong gian hàng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 từ ngày 24/10 tới.
Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15/10, nhà sản xuất ô tô điện AION đến từ Trung Quốc đã chính thức giới thiệu thương hiệu AION và mô hình đại lý 3S đầu tiên đạt chuẩn AION Experience Center tại Việt Nam.
Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản màu mới mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024, với hai tùy chọn màu sắc mới Đỏ đen và Bạc đen.
Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Lexus LX700h 2025 chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc mới cho dòng SUV hạng sang của hãng xe Nhật Bản. Với việc bổ sung hệ thống hybrid xăng điện, LX700h không chỉ mang đến hiệu suất vận hành ấn tượng mà còn đảm ...
Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Mới đây, Audi đã chính thức trình làng mẫu xe điện Q6 Sportback e-tron, đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc SUV điện cao cấp.
Phiên bản di động