Em rước em ấy về nhà kể từ ngày 9/8/2014 với kinh phí khoảng 40 triệu đồng (bao gồm giấy tờ). Em nó đời 1991, cũng có tuổi rồi nhưng nhìn vẫn còn oai phong, mạnh mẽ lắm.


Cưới em ấy về rồi mới đến tiết mục uốn nắn dạy dỗ em nó.
Tháo thử phần đuôi ra xem thế nào.

Xe đời 1991 nhưng đồng hồ mới chỉ có 1,7 vạn thôi. Ốc con nào con ấy bóng láng.

Lân la tìm hiểu để lấy ý tưởng nâng cấp em nó, em quyết định đi theo hướng đơn giản thôi, đầu xe giữ nguyên - có chút dáng cafe, nhưng đuôi xe để thẳng theo kiểu flat tracker. Một phần cũng vì dáng này dễ làm, không phải cải tạo nhiều, phần còn lại là nó cũng thuận tiện, tôn được cái bình xăng mà em rất thích.
Sau khi định hình ý tưởng, em “gõ cửa” một cửa hàng độ xe máy trên đường Lạc Long Quân.
Trước hết thợ tháo cái yên đi để chỉnh sửa cái khung và phần đuôi xe. Đúng hôm trời mưa nên em không chụp được ảnh kỹ.

Cắt bỏ phần cuối đi.

Sau đó hàn một đoạn đuôi mới vào. Nhân tiện cũng thay mấy cái lá côn luôn. Xe này máy móc em vẫn để nguyên, chưa phải sờ mó chút nào. Đánh bóng cũng chưa luôn.

Tiếp đến là tạo hình quả yên.

Công đoạn làm yên này cũng lắm công phu. Cậu em ở cửa hàng tự gọt mút, tạo khuôn rồi mấy anh em chạy lên Hà Trung để bọc.

Chẳng biết gọi tên kiểu gì, sâu chẳng ra sâu, chỉ biết là dùng công nghệ in chứ không khâu - bởi khâu kim dễ bị nước vào lắm các bác nhé.

Nhặt nhạnh thêm một số đồ lặt vặt nữa: 2 cái rè trước rè sau lấy ở Hoàng Quốc Việt; đèn pha trước lấy của cậu bạn ... toàn đồ rẻ bình dân thôi ạ. Ghép tạm vào để lên hình thế này, trước khi bung ra đi sơn.

Ban đầu định sơn màu đen hết nhưng sau đó nghe tư vấn của bà cả, em đổi sang màu xanh cho nó hợp mệnh.

Ghép bình xăng và quả lốp 18 inch. Hai cái lốc máy đi sơn đen, thụt trước cũng đen.

Về cơ bản là thành hình rồi. Lốp trước em dùng lốp đúng lốp trước - loại không săm (nhưng em vẫn dùng săm vì vành nan hoa đúc) để đảm bảo an toàn. Xi nhan em giữ lại hàng “zin” của xe; nhìn thì mấy cậu em vẫn chê, nhưng mà để một thời gian chẳng thấy chúng nó chê gì nữa - chắc chán rồi.

Quả bô này nghe chất vô cùng, là bô của một bác ở Nguyễn Hoàng Tôn chế ra, lắp vào vừa cả hình và tiếng. Không chê vào đâu được, trừ cái giá gần 3 triệu đồng.

Loanh quanh thêm một vài động tác thi công nữa, cuối cùng em nó cũng hoàn thành việc làm đẹp.

Như vậy, tổng kinh phí cả mua xe, đăng ký kết hôn, sơn chỉnh các kiểu vào khoảng gần 60 triệu đồng.
Hiện nay có cái tay lái em đang lăn tăn không biết có nên đổi không. Thú thật để nguyên vậy nó rất đẹp, hợp dáng xe nhưng mà tay lái thấp vậy đi đường xa cũng mỏi do phải cúi người, khoảng cách tay hẹp cũng khiến khả năng cua kém. Em đi thử đường Ba Vì rồi, nói chung là mấy đoạn cua tay áo hơi mệt.
Trên đây là chia sẻ của thành viên ftuvt, diễn đàn OtoFun. Ban Biên tập OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên trong diễn đàn.
Độc giả có thể xem chi tiết bài viết tại đây.