Sau hành trình “lên đời” Suzuki GN 125 cách đây mấy tháng, em lại tiếp tục thực hiện một nhiệm vụ mới, tuy dễ mà lại khó. Đó là phục dựng lại một chiến mã gần giống như Honda CL 70. Theo hiểu biết của em thì dòng xe này hầu như không có tại Việt Nam. Nó được Nhật Bản xuất cho các nước tại Châu Âu sử dụng. Chính vì thế, khá khó khăn cho em khi tìm kiếm phụ tùng để dựng lại.
Honda CL70 có các đời từ năm 1969 cho đến năm 1973. Riêng Honda CL50 (mẫu cũng gần giống như Honda CL70) thì là hàng nội địa Nhật không xuất khẩu. Em khá là thích em ấy. Do đó, em quyết định sẽ dựng lại một mẫu xe "lai" giữa mẫu CL50 nội địa Nhật và mẫu CL 70 1971
Honda CL50 đời 1970 (Hàng nội địa Nhật):
Honda CL 70 đời 1969 (Đây là mẫu có bình xăng gần giống với Honda 68 ngày xưa):
Honda CL 70 đời 1970:
Honda CL70 đời 1971 (Đây là mẫu mình thích nhất, màu xanh tuyệt đẹp):
Honda CL70 đời 1972 - 1973
Để các bác khỏi nhầm lẫn với các đời xe tại Việt Nam thì em xin pót ảnh con Honda 68 ngày xưa (số khung nó vẫn ghi là CL50).
Em có chiếc Honda 68 ở nhà đã cũ nát. Việc đầu tiên là rã toàn bộ ra để chọn lựa những món nào cần sử dụng. Việc tiếp theo là thiếu những món nào thì tìm kiếm.
Thùng xăng nhờ người bạn bên nước ngoài gửi về, đã sơn lại.
Vỉ pô Honda CL 70 đời 1972 – 1973.
Bộ xi - nhan
Yên Honda CL70 đời 1971
Bộ áo khoác của chiến mã đã có... Chuẩn bị ráp thôi.
Dựng khung xe cho hoàn chỉnh.
Nguyên bộ dây điện "zin" em may mắn tìm được, gần như mới.
Bánh xe đã vào. Cặp đùm của em nó nước sơn "zin" đẹp. Niềng Goshi của Honda. Cặp vỏ Suzuki Sprot.
Các chi tiết của xe đã dần dần hoàn thiện.
Cuối cùng, em nó cũng hiện hình.
Chi phí cho cả xe lẫn phụ tùng là 53 triệu đồng.
Trên đây là chia sẻ của thành viên QuocHuyStyled, diễn đàn OtoFun. Ban Biên tập OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên trong diễn đàn.
Độc giả có thể xem chi tiết bài viết tại đây.