Con số trên không phải từ một cuộc thử nhiên liệu tiêu chuẩn nào của hãng đưa ra, mà là kết quả người lái đã đạt được dựa trên điều kiện thực tế sử dụng. Cụ thể, vừa qua Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi thường niên “Thử thách cùng Honda” với cung đường khoảng 150km từ Hà Nội đến TP Hạ Long, Quảng Ninh. Cuộc thi lần này gồm 4 loại xe, với phiên bản Honda City 1.5MT; Honda City 1.5AT và Honda CR-V 2.0AT; Honda CR-V 2.4AT. Người tham gia trải nghiệm là những khách hàng của Honda Việt Nam và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí trong lĩnh vực ô tô xe máy.
Điểm xuất phát từ Hà Nội là tại showroom Honda Mỹ Đình.
Điều kiện lái là trên cung đường hỗn hợp, thời tiết không mưa, các xe tham gia trải nghiệm đều được niêm phong hệ thống điều hòa, bình xăng, có hoa tiêu của Honda Việt Nam đi cùng để đảm bảo sự công bằng trên mỗi xe. Không quá cầu kỳ trong việc đổ nhiên liệu, các xe đều được đổ đầy bình như trong điều kiện sử dụng hàng ngày, kết quả căn cứ vào số lít xăng được đổ lại tại cây xăng tại đích là TP Hạ Long.
Ở dòng xe Honda City 1.5 phiên bản số sàn, kết quả tốt nhất là lái xe Nguyễn Ngọc Thanh - khách hàng của Honda Việt Nam, với mức tiêu hao nhiên liệu là 4,852L/ 100km. Phiên bản Honda City 1.5 số tự động, giải nhất thuộc về lái xe Phạm Tiến Dũng - khách hàng của Honda Việt Nam với mức tiêu thụ 3,748L/ 100km.
Dòng Honda City đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là 3,748L/ 100km.
Ở dòng xe Honda CR-V, phiên bản 2.0 số tự động, kết quả gây bất ngờ nhất là nhà báo Vi Đức Thọ, với mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,695L/ 100km. Giải nhất ở phiên bản 2.4AT là Nhà báo Thạch Trưởng với mức tiêu hao nhiên liệu 4,319L/ 100km.
Dòng xe Honda CR-V đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là 3,695L/ 100km.
Honda Việt Nam cung cấp hai phiên bản Honda CR-V mới là động cơ 2.0 và 2.4, cùng sử dụng hộp số tự động 5 cấp với hệ dẫn động cầu trước. Động cơ phiên bản 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam đơn SOHC i-Vtec cho công suất tối đa 155 mã lực, tại ngưỡng tua máy 6.500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 190 Nm tại 4.300 vòng/ phút.
Phiên bản động cơ 2.4L sử dụng trục cam kép DOHC i-Vtec với 190 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 222Nm tại ngưỡng vòng tua 4.400 vòng/ phút. Hai phiên bản có giá bán lần lượt là 998 triệu đồng và 1,140 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Một số hình ảnh của cuộc thi "Honda Fuel Challenge 2013" :