home

Người Hà Nội mất 58 phút tắc đường mỗi ngày

00:00 | 06/11/2017
Trung bình mỗi ngày người dân Hà Nội mất 58 phút tại các điểm tắc đường kẹt xe, trong khi người TP. HCM mất 30 phút.

Theo khảo sát được thực hiện trong tháng 7 và 8/2017, do Uber phối hợp cùng Công ty Nghiên cứu Thị trường Audience Project thực hiện, tại Hà Nội, 77% người sở hữu phương tiện riêng đã từng bỏ lỡ hoặc trễ việc quan trọng vì gặp rắc rối khi tìm chỗ đỗ.

nguoi ha noi mat 58 phut tac duong moi ngay
Việc chia sẻ xe tự lái có thể giảm số lượng lớn xe lưu thông, giảm ách tắc, ô nhiễm... Ảnh minh họa

65% cho rằng việc tốn quá nhiều thời gian do kẹt xe là rắc rối lớn nhất khi tham gia giao thông và 63% khẳng định việc tìm nơi đỗ xe là rắc rối lớn thứ hai.

Thời gian trung bình mỗi ngày người dân bỏ ra để tìm chỗ đỗ xe là 45 phút – tương đương với 11,5 ngày/năm.

Trung bình mỗi ngày người dân Hà Nội mất 58 phút tại các điểm tắc đường, 82% phải bỏ ra 30 phút hoặc nhiều hơn.

Trong năm qua, 49% người sở hữu ô tô cá nhân ở Hà Nội đã cân nhắc đến chuyện không sở hữu xe nữa. 61% trong số họ cân nhắc chuyện không sở hữu xe ô tô nữa nếu tình trạng bãi đỗ không được cải thiện.

45% đồng ý các dịch vụ chia sẻ phương tiện là phương thức khả thi để thay thế ô tô cá nhân.

Nhìn chung người dân Hà Nội có thái độ tích cực đối với dịch vụ chia sẻ phương tiện. 44% trả lời thích hoặc rất thích các dịch vụ này. Chỉ 7% không thích.

Trong khi đó tại thành phố Hồ Chí Min, 68% người sở hữu ô tô riêng đã từng bỏ lỡ hoặc trễ việc quan trọng vì gặp rắc rối khi tìm chỗ đỗ (trong đó lễ cưới là sự kiện quan trọng bị trễ giờ nhiều nhất).

53% sẽ xem xét đến việc không sở hữu ô tô riêng nữa nếu vấn đề đỗ xe không được cải thiện.

Trung bình mỗi ngày, 76% người dân tại thành phố Hồ Chí Minh tiêu tốn hơn 30 phút tại các điểm tắc, riêng người đi ô tô tốn đến 51 phút mỗi ngày. Thậm chí 13% cho biết họ thường bị tắc đường mỗi ngày 2 tiếng đồng hồ hoặc hơn.

Khảo sát cũng cho thấy, 42% đồng ý rằng các dịch vụ chia sẻ phương tiện là phương thức thay thế khả thi cho ô tô cá nhân. 31% cho rằng trong tương lai dịch vụ chia sẻ phương tiện có thể thay thế ô tô cá nhân hoàn toàn.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, đến năm 2030 lượng khí thải xe cơ giới của Châu Á sẽ chiếm tới 31% tổng lượng khí thải toàn cầu.

Còn Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho rằng, Châu Á chịu mức độ ô nhiễm không khí cao nhất trên thế giới, với khoảng 80% các lý do bắt nguồn từ hoạt động giao thông vận tải.

Ước tính, mỗi năm nền kinh tế Châu Á thiệt hại khoảng 2-5% tổng sản phẩm quốc nội do ách tắc giao thông, khiến thời gian và chi phí di chuyển tăng lên.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giao thông Thủ đô bế tắc sau cơn mưa lớn sáng ngày 10/10

Giao thông Thủ đô bế tắc sau cơn mưa lớn sáng ngày 10/10

Cơn mưa lớn và kéo dài từ đêm hôm trước đã khiến nhiều con phố Hà Nội tắc nghẽn nghiêm trọng trong buổi sáng ngày hôm nay (10/10).
Lời giải nào cho bài toán xe máy tại Việt Nam?

Lời giải nào cho bài toán xe máy tại Việt Nam?

Chiều 26/9, Hội thảo quốc tế về “An toàn giao thông đường bộ và những giải pháp dành riêng cho xe máy” đã diễn ra tại Hà Nội. 
Nhánh cầu nối đại lộ hiện đại nhất TP Hồ Chí Minh xong trước hai tháng

Nhánh cầu nối đại lộ hiện đại nhất TP Hồ Chí Minh xong trước hai tháng

Một trong ba nhánh cầu Nguyễn Tri Phương nối với đường Võ Văn Kiệt được thông xe nhằm giải quyết ùn tắc cho nút giao thông ở đây.
Hà Nội: Hạn chế phương tiện cá nhân tại những tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng

Hà Nội: Hạn chế phương tiện cá nhân tại những tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng

Ngày 24/8, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030".
Hà Nội: Xử lý được 6/41 điểm ùn tắc giao thông trong 7 tháng đầu năm 2017

Hà Nội: Xử lý được 6/41 điểm ùn tắc giao thông trong 7 tháng đầu năm 2017

Đó là một trong những kết quả quan trọng được nêu lên tại Hội nghị Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 7 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2017 trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội tổ chức sáng 8/8. 
TP Hồ Chí Minh: Bao giờ cấm xe máy?

TP Hồ Chí Minh: Bao giờ cấm xe máy?

Hà Nội đã thông qua lộ trình cấm xe gắn máy từ năm 2030, vấn đề này TP HCM đã đặt ra cách đây hơn 10 năm nhưng loay hoay mãi vẫn chưa đưa ra được một lộ trình cụ thể.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Nhờ công nghệ tự lái và AI, chiếc xe cảnh sát tự tuần tra mà không cần người điều khiển

Nhờ công nghệ tự lái và AI, chiếc xe cảnh sát tự tuần tra mà không cần người điều khiển

Sự ra mắt của phương tiện cảnh sát tuần tra tự hành PUG tại Mỹ cho thấy bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ xe tự lái vào công tác đảm bảo an ninh công cộng.
Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Phó Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast bất ngờ tiết lộ về trung tâm nghiên cứu ADAS/AD tại Đức, nơi hãng đang phát triển công nghệ hỗ trợ lái và tự lái với mục tiêu phổ cập trên các dòng xe sản xuất hàng loạt.
Nissan phát triển hệ thống tự lái ProPILOT thế hệ mới, sử dụng AI với khả năng tự vận hành trong đô thị

Nissan phát triển hệ thống tự lái ProPILOT thế hệ mới, sử dụng AI với khả năng tự vận hành trong đô thị

Nissan đang đẩy mạnh phát triển công nghệ lái tự động ProPILOT thế hệ mới, dự kiến ra mắt năm 2027, trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản nỗ lực tái cấu trúc để vượt qua khó khăn tài chính.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động