home

Thăm tổ hợp sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới VinFast

Nguyên Phong Nguyên Phong 19:33 | 24/09/2018
Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast vẫn đang trong quá trình xây dựng lắp đặt như vũ bão trên diện tích 335 ha, xếp vào hàng thứ ba trên thế giới.
tham to hop san xuat o to lon thu ba the gioi vinfast
Cổng vào nhà máy tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Cát Hải, Hải Phòng. Phía sau là nhà điều hành.

Đi hết cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á là Tân Vũ - Lạch Huyện nối từ cảng Đình Vũ, sang đảo Cát Hải tại Hải Phòng vài cây số là đến nhà máy VinFast. Cổng vào được thiết kế theo biểu tượng chữ V với đôi cánh, y hệt mặt trước của 2 mẫu xe mới được chính thức công bố gần đây.

Toàn bộ dự án có quy mô tới 335 ha, trong đó có 180 ha lấn ra biển. Với diện tích này, có thể xếp tổ hợp VinFast là khu sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau khu liên hợp nhà máy ô tô của Volkswagen tại Đức (650 ha) và nhà máy của hãng Hyundai ở Hàn Quốc (501 ha). Dự án với tham vọng chế tạo ô tô thương hiệu Việt Nam có vốn đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD đã tiến hành được đúng 12 tháng, tính từ ngày khởi công 2/9/2017.

Từ cổng vào đến nhà điều hành và đi một vòng xung quanh dự án, nếu loại bỏ các bãi vật liệu, các công-ten-nơ xếp chồng lớp lên nhau, có thể nhầm lẫn sang việc đang đi thăm một khu nghỉ dưỡng sắp thành hình, với các con đường trồng cây xanh hai bên và bãi biển thơ mộng phía xa.

tham to hop san xuat o to lon thu ba the gioi vinfast
Các con đường trong tổ hợp đều được trồng cây xanh.

Bên trong nhà điều hành đã có một quán cafe Highlands nằm ngay cửa vào. Nhà điều hành, trung tâm đào tạo và khu nhà máy sản xuất xe máy điện là 3 hạng mục đã được đưa vào hoạt động. 3 khu vực có quy mô đầu tư lớn hơn đang trong quá trình hoàn thiện gồm: khu nhà máy sản xuất ô tô, khu công nghiệp phụ trợ và Viện Nghiên cứu và Phát triển (R&D).

Nằm chung một khối với nhà điều hành là Trung tâm đào tạo VinFast. Theo chia sẻ của người hướng dẫn đoàn, Chủ tịch tập đoàn VinGroup là ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu trung tâm này phải đạt được “5 hóa”, gồm: chuẩn hóa, chia sẻ hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và hạt nhân hóa.

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast: Khi đi vào hoạt động, nhà máy hàn thân xe của VinFast sẽ hiện đại nhất Đông Nam Á.

Trung tâm đào tạo VinFast khai giảng khoá đầu tiên ngày 10/9/2018 và có 200 học viên. Chương trình gồm 2 ngành học chính là cơ khí công nghiệp và cơ-điện tử. Trao đổi nhanh với Otofun.net, một học viên vừa đi ăn trưa vềcho biết các học viên được nhận lương tháng trong thời gian học. Theo chương trình, ngoài học lý thuyết, các học viên được thực hành từ những thiết bị cơ khí cơ bản cho tới hiện đại nhất theo tiêu chuẩn Đức. Thiết bị được lắp đặt ở đây còn ở trong tình trạng mới tinh, nhiều thiết bị hiện đại và đắt tiền như máy cắt CNC Deckel Mahon của Đức. Các học viên khi ra trường sẽ nhận chứng chỉ do phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam cấp.

tham to hop san xuat o to lon thu ba the gioi vinfast
Khu vực nhà điều hành của tổ hợp sản xuất ô tô VinFast.

Một khu vực khác đã đưa vào vận hành là nhà máy sản xuất xe máy điện VinFast. Đúng như cam kết ngày động thổ một năm trước, vào cuối tháng 8 vừa qua, mẫu xe máy điện đầu tiên đã được đưa vào vận hành thử nghiệm. Theo giới thiệu, khu nhà máy sản xuất xe máy điện được tư vấn thiết kế bởi Durr - công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức.

Nhà máy này được chia là 3 xưởng gồm: xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Hướng dẫn viên cho biết 100% công đoạn hàn khung xe máy điện được hàn tự động bởi 25 robot ABB. Toàn bộ quá trình sơn nhựa do 10 robot đảm nhiệm, còn khung xe sẽ được tự động chạy trong bể sơn nhúng.

Nhà máy sản xuất xe máy điện sẽ có 750 công nhân, làm việc 3 ca, công suất lắp ráp 38 xe/giờ. Trong giai đoạn 1, dự kiến năng lực nhà máy xuất xưởng 250.000 xe/năm, sau đó sẽ tăng lên 500.000 xe trong giai đoạn 2 và có thể mở rộng lên đến 1 triệu xe máy điện mỗi năm.

Từ khu vực nhà máy sản xuất xe điện đi ô tô sang phần khu đất vượt đê lấn biển đến khu vực sản xuất ô tô. Xe chạy với tốc độ khoảng 30 km/h nhưng đi gần 2 phút chưa được một góc của khu này. Tổng diện tích khu vực này khoảng 450.000 m2 (45 ha), bao gồm 5 xưởng: dập, hàn thân xe, sơn, sản xuất động cơ và lắp ráp. Ngoài ra, còn có xưởng dành cho thiết bị phụ trợ.

tham to hop san xuat o to lon thu ba the gioi vinfast
Toàn cảnh tổ hợp sản xuất ô tô VinFast rộng 335 ha nhìn từ trên cao.

Trong số này, 5 xưởng đang trong quá trình lắp đặt máy, riêng xưởng dập sẽ được bàn giao trong tháng 10. Đây là khu vực được trông đợi nhất, đặc biệt khi thông tin về 2 chiếc xe trưng bày tại Triển lãm ô tô Paris 2018 vào đầu tháng 10 tới tràn ngập trên các mặt báo cả trong nước và ngoài nước.

Dự kiến trong giai đoạn 1, khu vực sản xuất ô tô sẽ tuyển dụng 5.000 công nhân, sản xuất 3 ca, cũng có công suất 38 xe/giờ, tổng sản lượng 250.000 xe/năm và tiến tới 500.000 xe/năm vào giai đoạn 2, năm 2025. Con số này gấp rưỡi so với tổng lượng tiêu thụ xe toàn thị trường Việt Nam ở năm cao nhất.

Riêng xưởng Lắp ráp và hoàn thiện xe sẽ chiếm gần một nửa diện tích (200.000 m2). Đây là xưởng duy nhất được đại diện của VinFast dẫn đi tham quan và giới thiệu sơ lược. Theo như quan sát, hạ tầng được hoàn thiện rất tốt. Các hệ thống máy móc mới được chuyển đến và đang chờ lắp đặt.

Trong giai đoạn 1, khu vực sản xuất ô tô sẽ có khoảng 5.000 công nhân, sản xuất 3 ca, cũng có công suất 38 xe/giờ, tổng sản lượng 250.000 xe/năm và tiến tới 500.000 xe/năm vào giai đoạn 2, năm 2025.

Còn theo giới thiệu, nổi bật nhất có lẽ là xưởng Hàn thân vỏ, được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác hàng đầu như FFT, EBZ, HIROTEC, với thông tin về khoảng 1.200 robot do ABB sản xuất. Trước đó, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast, từng khẳng định khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe hiện đại nhất Đông Nam Á.

Nơi được trông đợi nhất là xưởng Động cơ. Đại diện tập đoàn cho biết xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác hàng đầu như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công thân máy và trục khuỷu. Tuy nhiên, ngay cả khi đã vận hành ổn định thì xưởng động cơ luôn là nơi hạn chế tiếp xúc nhất tại bất kỳ nhà máy ô tô của bất kỳ hãng nào.

VinFast tuyên bố ứng dụng công nghệ 4.0 tại các nhà máy, giúp cho các thiết bị và một phần/toàn thể dây chuyền ở một nhà máy được kết nối với nhau. Máy móc, thiết bị sản xuất và hàng hóa được sản xuất trong nhà máy và các công nhân, kỹ thuật viên và quản lý sẽ được kết nối và liên tục tương tác để tự kiểm tra và tự điều chỉnh, từ đó liên tục nâng cao hiệu quả, tăng năng suất và chất lượng trong sản xuất.

Siemens và SAP là các hãng cung cấp hệ thống thu thập và quản lý dữ liệu, hệ thống hoạch định doanh nghiệp, hệ thống quản lý vòng đời sản phẩm, hệ thống điều hành sản xuất - nền tảng quan trọng cho việc ứng dụng công nghệ 4.0 tại nhà máy.

tham to hop san xuat o to lon thu ba the gioi vinfast
Mẫu xe SUV của VinFast sắp trưng bày tại Paris Motor Show 2018.

Bên cạnh phần tự đầu tư 100%, VinFast còn đưa ra các hình thức kêu gọi nhà đầu tư vào khu công nghiệp phụ trợ, bao gồm: liên doanh với tỷ lệ góp vốn linh động, tùy khả năng và dự định của nhà đầu tư; đối với nhà đầu tư cung cấp công nghệ, VinFast đầu tư cơ sở hạ tầng và máy móc, thiết bị sản xuất; với các nhà đầu tư có thể đầu tư 100% vốn, VinFast cung cấp mặt bằng nhà xưởng.

Một khu vực cũng rất quan trọng là các đường thử nghiệm xe trước khi xuất xưởng sẽ chiếm một diện tích khá lớn. Khu vực này dự kiến không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam mà còn cả tiêu chuẩn của khu vực Đông Nam Á.

VinFast khẳng định những chiếc xe đầu tiên được ra đời tại tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô ở Cát Hải đều được mang đi thử nghiệm khả năng vận hành và các tính năng an toàn tại các trung tâm kiểm nghiệm và đánh giá uy tín hàng đầu ở châu Âu, Mỹ.

tham to hop san xuat o to lon thu ba the gioi vinfast
Mẫu sedan của VinFast sắp trưng bày tại Paris Motor Show 2018.

Cuối năm nay, 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast, gồm một chiếc SUV và một chiếc sedan (chưa có tên gọi), sẽ được chính thức ra mắt công chúng lần đầu tiên ở một trong năm triển lãm ô tô hàng đầu thế giới là Paris Motor Show 2018. Có thể đến quý 2/2019, các xe này chính thức có mặt trên thị trường, sớm hơn lịch trước đây.

“Một năm trước, nơi chúng ta đang đứng vẫn là mặt biển”, ông Shaun Calvert, người phụ trách sản xuất tại nhà máy VinFast, chia sẻ với đại diện các kênh truyền thông tại phòng họp mang tên Hà Nội, trước chuyến thăm nhà máy. “Đến tháng 6 năm nay, chúng tôi đã chuyển văn phòng từ Hà Nội về đây và nhà máy đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng”.

Tốc độ xây dựng là một thế mạnh của VinGroup mà các đối thủ khác trong lĩnh vực bất động sản khó sánh kịp. Điều gây ngạc nhiên hơn nhiều là đến lúc này dự án VinFast đang lần lượt giải toả các nghi vấn về năng lực sản xuất ô tô khi đúng hẹn với các tuyên bố của mình. Một năm ra mắt xe máy điện, 2 năm ra mắt ô tô chạy xăng, sau đó đến ô tô điện và công suất tổng cộng 500.000 xe. Để so sánh, con số nửa triệu xe bằng một phần năm năng lực sản xuất ô tô của cả nước Thái Lan ở năm cao nhất.

Sẽ còn rất nhiều nghi vấn khác được đặt ra về khả năng thành công trên thương trường của VinFast, chưa nói đến việc xây dựng thương hiệu ô tô Việt Nam tầm cỡ thế giới của Việt Nam. Chừng nào còn đủ năng lực đối mặt và vượt qua các giới hạn về niềm tin, chừng đó VinFast/VinGroup còn xứng với slogan “‘Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”.

Nguyên Phong

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VinFast "bắt tay" LG Chem sản xuất pin tiêu chuẩn quốc tế

VinFast "bắt tay" LG Chem sản xuất pin tiêu chuẩn quốc tế

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) và Công ty LG Chem (Tập đoàn LG) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế. 
GM Việt Nam khai tử một loạt mẫu xe lắp ráp?

GM Việt Nam khai tử một loạt mẫu xe lắp ráp?

Các mẫu xe lắp ráp như Cruze, Captiva, Orlando của GM Việt Nam được thông báo “Tạm ngừng cung cấp” từ tháng 8/2018. Theo thông tin từ các đại lý GM Việt Nam, các mẫu xe này sẽ bán hết số xe còn lại rồi ngừng bán.
Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên của xe máy điện Vinfast, giá dưới 30 triệu đồng

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên của xe máy điện Vinfast, giá dưới 30 triệu đồng

Mẫu xe điện của Vinfast mang cái tên khá "Tây" Klara sẽ được Vinfast bán ra qua các đại lý ủy quyền sớm nhất là cuối năm nay. 
Mãn nhãn trước thiết kế hai mẫu xe VinFast sắp ra mắt trước toàn thế giới

Mãn nhãn trước thiết kế hai mẫu xe VinFast sắp ra mắt trước toàn thế giới

VinFast vừa công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018 với tỷ lệ kích thước hoàn hảo, vẻ đẹp kiêu hãnh khiến người xem mãn nhãn.
Những thiết kế vượt thời đại của Italdesign - studio thiết kế xe cho Vinfast

Những thiết kế vượt thời đại của Italdesign - studio thiết kế xe cho Vinfast

Italdesign là một trong những studio lâu đời nhất của nước Ý và cũng là nơi đảm nhiệm thiết kế những mẫu xe đầu tiên cho Vinfast. 
Giá xe máy điện VinFast biến động ra sao khi bước sang năm mới?

Giá xe máy điện VinFast biến động ra sao khi bước sang năm mới?

Bảng giá xe máy điện VinFast khi bước sang năm 2024 có những thay đổi như thế nào, chính sách thuê pin có gì mới sẽ được cập nhật trong bài viết này.
Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast?

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast?

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện VinFast là câu hỏi rất nhiều khách hàng quan tâm khi mua xe, bởi nếu điều khiển xe khi chưa đủ tuổi cũng sẽ chịu mức xử phạt theo quy định pháp luật.
Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Đi xe máy điện VinFast Feliz, Evo 200 có cần bằng lái không?

Nhiều bạn đọc vẫn thắc mắc đi xe máy điện VinFast có cần bằng lái không, và dưới đây là phần giải đáp giúp các khách hàng có thể yên tâm khi điều khiển xe trên đường phố.
Tìm hiểu ưu, nhược điểm của xe máy điện VinFast

Tìm hiểu ưu, nhược điểm của xe máy điện VinFast

Tìm hiểu ưu, nhược điểm của xe máy điện VinFast là một trong những tiêu chí khiến người dùng suy nghĩ khi mua xe, đặc biệt với những khách hàng đã quen với việc sử dụng xe máy chạy xăng trong thời gian dài.
Tốc độ tối đa xe máy điện VinFast mới nhất tối đa là bao nhiêu?

Tốc độ tối đa xe máy điện VinFast mới nhất tối đa là bao nhiêu?

Tốc độ tối đa xe máy điện VinFast giúp người dùng có thể nắm được cách vận hành xe sao cho hiệu quả và an toàn nhất.
Cách rửa xe máy điện VinFast an toàn, không bị ngấm nước

Cách rửa xe máy điện VinFast an toàn, không bị ngấm nước

Vệ sinh rửa xe máy điện VinFast đúng cách, không chỉ giúp xe đẹp, sạch, bên cạnh đó động cơ không bị nước vào dây điện, giúp xe hoạt động bền bỉ và hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.
Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động