
Xe em sản xuất năm 2012, VIN 2013 nhưng vẫn thuộc vào thế hệ sản xuất trong giai đoạn 2009-2014. Được mệnh danh là "xe đua đường phố" nhưng vóc dáng em nó thì giản dị, hòa mình vào đám đông, do đó không gây chú ý, trừ khi tăng tốc. Vì ngoại hình em nó nhìn như anh em với Focus cũ (chỉ khác phần mũi ca-pô có hốc turbo, 4 pô zin, hốc gió 2 bên) nên em gọi em nó với cái tên giản dị là “Focus Nhật”.



Chuyển số và một số thứ trên vô lăng.

Ghế thể thao da lộn nhìn khá hầm hố.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 2.5 turbo kết hợp với dẫn động 4 bánh và có công suất cực đại 305 mã lực. Dù nhà sản xuất công bố thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là 5 giây hoặc 5,2 giây nhưng thực tế có thể 5,4 giây hoặc 5,6 giây tùy thời tiết vì số AT không khác nhiều so với MT.

Xe em 2 cầu nên cảm giác lái khá chắc, đặc biệt đường xấu ổ gà ổ trâu đều "chiến" tốt. Tốc độ có thể tự hào bám đuổi BMW M3, Porsche 911, Panamera 4s và có thể "nuốt" các em Boxter, Cayman, hay các xe giá tiền cao hơn nhiều. Trong vòng 500m - 900m thì "nhai" cả các em V8 như S550, LS460 không phải dòng tốc độ, nhưng ăn thua là nếu làm chục vòng cua và đi thẳng các loại đường xấu đẹp thì em nó mới thể hiện khả năng của mình.

Em cũng chỉ dám thử tốc độ 220 trên Trung Lương, xe vẫn ổn định mà lúc đó hết đường vì phải giảm tốc.
Về giá xe, em sợ nói ra các bác chê là dở hơi mới mua cái xe bé tí thế, ở Việt Nam nhìn như xe Tàu nữa. Ai coi trọng thương hiệu đã mua BMW hay Lexus rồi, vì nếu mua 328 vẫn rẻ hơn xe này.
Trên đây là chia sẻ của thành viên nhimsoc, diễn đàn OtoFun. Ban Biên tập OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên trong diễn đàn.
Độc giả có thể xem chi tiết bài viết tại đây.