Sau một thời gian tìm kiếm, săn lùng, em cũng đã tậu được một em Lada Niva 1600 với giá ban đầu khá rẻ. Đây là đời Niva thứ 2 của em nên cũng biết “chơi” và “chiều” em ấy một chút, quan trọng là giá trị sử dụng của em nó vẫn hơn khối anh 2 bánh đắt tiền.
Em ấy sở hữu một phom bên ngoài khỏe khoắn, nam tính.

Vỏ xe trông khá dày và chắc chắn.

Tung cánh nào.



Ngoại thất trông cũng "chất" phết các bác nhỉ. Tuy nhiên, phần nội thất nhìn hơi tàn tạ. Em đã độ đẽo thêm các thứ như điều hòa, đầu DVD, màn hình rồi, khi nào có tiền thì lại đầu tư tiếp cho tinh tươm hơn. Nhưng điều em muốn nhấn mạnh ở đây là sự hiện diện của 3 cái cần trong cabin. Bác nào chơi dòng xe này khắc biết đó là đặc điểm nổi bật ở xe Niva “zin”.

Chức năng của 3 cái cần ấy như sau: 1 cần cài số, 1 cần là khóa visai đế chống trơn trượt và 1 cần cài cầu nhanh, cầu chậm.
Trong xe em cũng đã lắp trợ lực để đánh lái nhẹ hơn.
Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Em cũng từng lôi em nó ra thử leo mấy cái gờ cao xem như thế nào. Chỉ cần cài cầu chậm vào số 1 là đã leo vù vù rồi, chẳng cần ga gì cả.

Không chỉ loanh quanh trong phố Hà Nội, em này còn đồng hành với em đi các tỉnh. Xa nhất là về quê em Cẩm Phả - Quảng Ninh (200 km), rồi đi Phủ Lý – Hà Nam, đền Trần (Nam Định), Ba Vì – Hà Tây... Theo như em tính thì chạy trong đường phố hết 12 lít/100 km, đường trường không điều hòa thì 8 lít/100 km, có điều hòa khoảng 10 lít/100 km.
Trên đây là chia sẻ của thành viên tubin, diễn đàn OtoFun. Ban Biên tập OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên trong diễn đàn.
Độc giả có thể xem chi tiết bài viết tại đây.