home

Nhân viên bảo hiểm "chăn" tiền của khách hàng

Thu Hằng Thu Hằng 12:53 | 23/02/2021
Mua bảo hiểm ô tô để xe được bảo vệ nhưng khi xe xảy ra va quệt điều Đặng Châm nhận được lại là sự bực dọc, mất thời gian, thậm chí suýt chút nữa mất thêm tiền oan.
3 hiểu lầm tai hại về đền bù bảo hiểm vật chất Lấy tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự dễ dàng: Đừng nói khoác! Được gì khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc? Tai nạn giao thông, dù đúng dù sai cũng phải gọi công an và bảo hiểm

Mới đây, một người dùng có nick facebook Đặng Châm đã đăng lên Hội Hyundai SantaFe Việt Nam để phàn nàn về việc bị nhân viên bảo hiểm "chăn" tiền. Cụ thể, vị khách hàng này đã chi 20 triệu đồng để mua bảo hiểm, bảo hiểm thân vỏ 100%.

Sự việc bắt đầu khi chủ xe lùi xe và không may làm cho chiếc xe cọ vào cọc, gây vỡ gương. Chủ xe đã gọi nhân viên bảo hiểm đến xem hiện trường, chụp ảnh lại. Sau đó, nhân viên bảo hiểm yêu cầu chủ xe xin giấy xác nhận của công an và xin hồ sơ vụ án của công an. Tuy nhiên, do chủ xe không gây tai nạn, cũng không lưu thông ở trên đường nên phía công an đã từ chối.

Điều đáng nói là sau khi hoàn tất các thủ tục bảo hiểm, nhân viên bảo hiểm này lại tiếp tục đòi của khách hàng 4,1 triệu đồng. Chủ xe không đồng ý thanh toán khoản tiền này và gọi về tổng đài để phản ánh sự việc, đồng thời cũng đã đăng tải thông tin vụ việc lên các hội nhóm.

Nhân viên bảo hiểm Nhân viên bảo hiểm
Hình ảnh vụ va chạm và phản hồi của người dùng về vụ việc nhân viên bảo hiểm "chăn" tiền của khách hàng

Bày tỏ quan điểm về vụ việc này, ông Phạm Thành Lê - admin của cộng đồng Otofun cho biết: "Nếu thông tn người dùng phản ánh là thật, ở vụ này, nhân viên bảo hiểm đã làm sai 3 điểm:

Thứ nhất, nhân viên bảo hiểm dốt hoặc láo khi đòi khách hàng xin xác nhận của Công an. Vì đây là trách nhiệm của bảo hiểm, không phải của khách hàng. (Mọi người lưu ý điều này khi ký hợp đồng mua hoặc đòi quyền lợi bảo hiểm).

Thứ hai, nhân viên bảo hiểm sai vì CSGT không xác nhận những vụ việc như này.

Và cuối cùng, nhân viên bảo hiểm sai vì đây là hành vi "chăn tiền" của khách hàng".

Rất nhiều Ofer của diễn đàn Otofun sau đó cũng đã lên tiếng về vụ việc này.

Ofer Sơn Thanh Lê cho biết: "Công an không bao giờ xác nhận những vụ việc như thế. Từ 14 năm trước trên diễn đàn Otofun đã tranh luận việc này rồi. Các công ty bảo hiểm liên kết với các gara chơi trên OF đều không yêu cầu biên bản Công an những vụ tương tự".

Ofer Đào Trọng Việt còn nhấn manh: "Kinh nghiệm làm việc với bảo hiểm là cứ ghi âm điện thoại - từ chối bồi thường yêu cầu ra văn bản ký đóng dấu đàng hoàng (vì đằng nào thẩm quyền từ chối đền bù cũng ko phải của ông giám định viên)".

8 trường hợp có thiệt hại nhưng không được bảo hiểm bồi thường

Theo điều 13 Nghị định 03/2021/NĐ-CP thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không bồi thường thiệt hại cho các trường hợp sau đây:

Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại.

Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy, không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

Người lái xe không đủ điều kiện về tuổi, không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ, không phù hợp

Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại

Thiệt hại về tải sản do lái xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của Pháp luật.

Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn

Thiệt hại về tài sản đặc biệt: vàng, bạc, đá quý, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

Chiến tranh, khủng bố, động đất,

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

3 hiểu lầm tai hại về đền bù bảo hiểm vật chất

3 hiểu lầm tai hại về đền bù bảo hiểm vật chất

Phải có hồ sơ công an mới được đền bù bảo hiểm vật chất là một trong ba hiểu lầm phổ biến các công ty bảo hiểm gây ra cho người mua.
Vụ cháy xe Mercedes-Benz GLC từ góc độ luật

Vụ cháy xe Mercedes-Benz GLC từ góc độ luật

Bài viết phân tích vai trò của bảo hiểm, hãng xe khi xảy ra sự cố cháy xe Mercedes-Benz GLC, đồng thời xem chủ xe nên làm gì trong trường hợp này.
Lấy tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự dễ dàng: Đừng nói khoác!

Lấy tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự dễ dàng: Đừng nói khoác!

Ông nào nói rằng lấy tiền Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự ô tô xe máy dễ dàng thì chứng tỏ ông đấy chỉ khoác lác, chẳng biết gì cả.
Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Làm đúng quy trình, hưởng trọn quyền lợi

Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới: Làm đúng quy trình, hưởng trọn quyền lợi

Hiểu và tuân thủ thủ tục bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP giúp người tham gia giao thông được đảm bảo tối đa quyền lợi khi gặp rủi ro.
Các công ty bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024

Các công ty bảo hiểm xe ô tô ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024

Dưới đây là thông tin về các công ty bảo hiểm vật chất xe cơ giới ở Việt Nam có doanh số lớn nhất năm 2024.
Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Các loại bảo hiểm xe ở Mỹ, có giống với Việt Nam?

Bảo hiểm xe ở Mỹ khác gì so với ở Việt Nam, mời bạn đọc tìm hiểu trong phần dưới đây.
Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Quy định biển số xe định danh ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi bảo hiểm bắt buộc?

Bạn mua một chiếc xe cũ, bạn đặt ra thắc mắc liệu mình có được hưởng quyền lợi đối với hợp đồng bảo hiểm gắn với chiếc xe đó từ chủ cũ hay không?
Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Thắp thêm hy vọng cho những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra

Trong tháng 8/2024, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) đã hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có bao nhiêu loại hình bảo hiểm xe ô tô hiện nay?

Có 5 loại hình bảo hiểm giao thông phổ biến tại Việt Nam hiện nay, trải rộng trên các lĩnh vực bảo hiểm khác nhau, bao quát toàn bộ lợi ích liên quan đến người và phương tiện mà họ đang sử dụng.

Cùng chuyên mục

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Phiên bản di động