Doanh số trên trong năm 2017 của Porsche tăng 4% so với năm 2016. Năm ngoái, Porsche đã bán được 225.121 xe và 187.208 xe trong năm 2015. Ấn tượng hơn là tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nhà sản xuất ô tô Đức khi đã tăng gấp đôi sản lượng trong 6 năm qua khi năm 2011 doanh số của hãng này chỉ đạt 116.978 chiếc.
Đóng góp lớn cho thành công của Porsche là mẫu xe Macan. Porsche đã bán được 97.000 chiếc Macan trong năm 2017. Macan đã được giới thiệu từ năm 2014 và kể từ đó đến nay, mẫu crossover này trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Kế đến là Cayenne với 64.000 xe được bán ra trong năm 2017. Panamera cũng đóng góp lớn vào thành công của Porsche. Việc trình làng thế hệ mới của mẫu xe này cũng góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng tới 28.000 xe. Ngoai ra, Porsche cũng đã bán được khoảng 25.000 xe 718 và hơn 32.000 xe 911.
Trung Quốc là thị trường đơn lẻ lớn nhất của Porsche, nơi doanh số bán hàng tăng 10% với 71.508 chiếc. Con số này cao hơn so với mức tăng 2% của Hoa Kỳ với 55.420 chiếc. Thị trường Đức lại giảm doanh số 3% so với năm ngoái khi chỉ bán được 28.317 chiếc.
Khi so sánh với các đối thủ, con số 246.375 xe của Porsche lớn hơn khá nhiều so với 5.117 xe của Aston Martin (tăng 58% so với năm 2016 và cao nhất trong 9 năm qua). Mặc dù có một dòng sản phẩm rộng hơn, nhưng Jaguar vẫn chưa bắt kịp doanh số của Porsche với chỉ 178.601 xe được bán ra trong năm 2017. Thậm chí, nếu tính tổng doanh số của cả 3 hãng siêu xe và xe thể thao nổi tiếng Ferrari, Lamborghini, McLaren thì Porsche vẫn bán nhiều xe hơn. Vì vậy, năm 2017 được xem là một năm thành công rực rỡ của Porsche.
Uy Vũ